WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

พันธมิตรฯนัดเคลื่อนพลปลาย มี.ค.

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เผย พันธมิตรฯนัดเคลื่อนพลปลาย มี.ค.นี้

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนประชาธิปัตย์ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึง กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.กระทรวงมหาดไทย เตรียมที่จะมีการนัดหมายเพื่อเจรจากับแกนนำพันธมิตรฯ เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ว่า จากการที่ตนได้โทรศัพท์กับแกนนำพันธมิตรฯ แล้ว เบื้องต้นมีมติว่าไม่ต้องหาเจรจาร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม เนื่องจากไม่ทราบหัวข้อการหารือที่ชัดเจน ถ้าหากเป็นการแอบหารือเพื่อให้กลุ่มพันธมิตรฯ ยุติบทบาทการเคลื่อนไหวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะส่งผลให้ประชาชนตั้งคำถามกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในฐานะองค์กรภาคประชาชนแบบเปิดได้ แต่หากเป็นการออกโทรทัศน์ระหว่างพันธมิตรฯกับตัวแทนรัฐบาล ถ่ายทอดให้ประชาชนทั่วประเทศได้ชน ทางกลุ่มพันธมิตรมีความพร้อมตลอดเวลา

“พันธมิตรฯไม่จำเป็นต้องคุยอะไรกับคุณเฉลิม เพราะคุณเฉลิม หรือแม้แต่คุณสมัคร สุนทรเวช ล้วนเป็นนอมินีของระบอบทักษิณ เราไม่ได้ทะเลาะกับคุณเฉลิม แต่เรามีปัญหากับการแทรกแซงการทำงานของระบบยุติธรรม เพื่ออุ้มคนๆเดียว ก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ของวงการนิติศาสตร์ไทย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณเฉลิม และการคุยนั้นนอกจากไม่เกิดประโยชน์ และจะทำให้สายสัมพันธ์ที่ดีของแกนนำพันธมิตรฯกับคุณเฉลิม จะเสียหายด้วยซ้ำ”นายสมเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการชุมนุมอีกหรือไม่ นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากที่เรียกร้องพันธมิตรฯ เคลื่อนไหว ซึ่งพันธมิตรฯก็วิเคราะห์แล้วเห็นว่าถึงเวลาที่จะต้องเคลื่อนไหวอีกครั้ง ไม่อยากใช้คำว่าชุมนุมหรือม็อบ แต่อยากจะเรียกว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่จำเป็นหลังจากหมดสิ้นความอดทน โดยได้กำหนดวันเวลาไว้ว่าเป็นปลายเดือน มี.ค.

ขณะนี้ได้กำหนดรูปแบบกิจกรรมไว้แล้ว ซึ่งจะดูดี ไม่รุนแรงและอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ อยากให้จับตาการตั้งสหภาพข้าราชการขึ้นมา เนื่องจากในรอบการปกครอง 75 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีปรากฎ การณ์การรวมตัวของข้าราชการของพระมหากษัตริย์ หรือ ออกมาเคลื่อนไหว