WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 6, 2008

จักรภพ เชื่อความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับสื่อจะดีขึ้น ถ้าได้รับความเป็นธรรม

ทำเนียบฯ 5 มี.ค. - รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสื่อของรัฐ ระบุสื่อต้องสร้างมาตรฐานในวิชาชีพ และตักเตือนกันเอง เชื่อความสัมพันธ์ระหว่างสื่อกับรัฐบาล น่าจะดีขึ้น หากสื่อให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงวันนักข่าว วันที่ 5 มี.ค. ว่า นักข่าวเป็นอาชีพหนึ่งของสื่อมวลชนที่มีความสำคัญ ตนในฐานะที่เคยอยู่วงการสื่อมาก่อน เข้าใจดีว่านักข่าวเป็นคนพิเศษอย่างไร ต้องทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา มีเวลาพักผ่อนน้อย บางครั้งแทบจะมีปัญหากับครอบครัว ที่สำคัญนักข่าวต้องเจอแรงกดดัน ทั้งกับเพื่อนร่วมงานที่ต้องแข่งขันกัน และยังมีการเมืองในโรงพิมพ์ตัวเอง ทั้งยังต้องมีความอดทนกับแหล่งข่าวที่บางครั้งไม่ค่อยมีเวลา และมีอารมณ์แปรปรวน

“เวลาที่มีข่าวว่า รัฐบาลกับสื่อมวลชนมีเรื่องที่มีความเห็นไม่ตรงกัน ผมเข้าใจดีว่าไม่ใช่เกิดขึ้นจากตัวนักข่าว แต่เป็นเรื่องของนโยบายที่แตกต่างกัน วันนักข่าวถือว่าเป็นวันสำคัญที่ทำให้เรารำลึกถึงความสำคัญของอาชีพนี้ และเข้าใจเป็นอย่างดีว่า นักข่าวมีความสำคัญต่อระบบสื่อสารมวลชนในบ้านเมือง ขณะเดียวกันก็ควรที่จะได้สร้างมาตรฐานในวิชาชีพกันเอง เพราะไม่ว่าใครจะเข้าไปตักเตือนนักข่าว ก็ไม่เหมาะสมเท่ากับนักข่าวตักเตือนกันเอง” นายจักรภพ กล่าว

เมื่อถามว่า มองความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนกับรัฐบาลชุดนี้อย่างไร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะดีขึ้น แม้ว่าจะมีคนคาดคะเนว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะต้องทะเลาะกับนักข่าว หรือรัฐมนตรีหลายคนต้องโดนนักข่าวไล่เบี้ยจนเกิดความโมโหกัน แต่รัฐบาลประชาธิปไตยได้เตรียมการเรื่องนี้มามาก รู้ดีว่าประชาธิปไตยต้องมีคนวิพากษ์ จับผิด และโทษรัฐบาลได้ ซึ่งหน้าที่ของรัฐบาล คือ ต้องขอใช้โอกาสเดียวกันตอบคำถามนักข่าวไปว่า เราไม่ได้ทำอย่างข้อกล่าวหา ตนเชื่อว่าถ้าเราได้รับความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับสื่อมวลชนก็ไม่น่าจะมีปัญหา. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-05 18:16:20