WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

มท.1 เตรียมเสนอนายกฯ ตั้งกรรมการปราบปรามยาเสพติด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุเตรียมเสนอนายกฯ ภายใน วันนี้เพื่อขอให้มีการตั้งคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติดระดับ ชาติ ย้ำมีข้อมูลครบแล้ว โดยเฉพาะเครือข่ายต่างชาติที่มาลักลอบ ค้ายาเสพติดภายในประเทศไทย ทั้งยาไอซ์ และโคเคนที่พวกไฮโซ นิยมกินกัน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ระบุว่า ได้พูดคุยกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ และเห็นชอบในหลักการแล้ว ดังนั้น ในวันนี้จะเสนอให้นายกฯ จัดตั้งคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติดแห่ง- ชาติขึ้นมา ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายก็จะสามารถลงนามได้ โดยคณะกรรม- การชุดนี้จะมีนายกฯ เป็นประธาน หรือผู้อำนวยการ และมี รมว.มหาดไทย เป็นรองประธาน เพื่อที่ตนเองจะได้มีอำนาจใน การเข้าไปดูแลและสั่งการหน่วยงานต่าง ๆ เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดได้อย่างเต็มที่ เพราะต้องยอมรับว่าขณะนี้จาก ข้อมูลที่มีอยู่พบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดมีเครือข่ายค่อนข้างใหญ่และเป็นชาวต่างชาติที่ลักลอบเข้ามาค้ายาเสพติดในประ- เทศไทย ซึ่งมีทั้งยาไอซ์และโคเคนที่มีราคาแพง และเป็นที่นิยมของพวกไฮโซทั้งหลาย โดยขบวนการค่ายาเสพติดเหล่านี้ ใช้ธุรกิจเข้ามาบังหน้า ดังนั้นเมื่อมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้ว ต่อไปการปฏิบัติการก็จะเข้มข้นมากขึ้น

รมต.มหาดไทยยังกล่าวถึงการพูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการขอความร่วมมือในการแก้ไขป้ญหาความไม่สงบ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยทั้ง 2 ฝ่ายเห็นตรงกันเกี่ยวกับ ศอ.บต. ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะมี ศบ.ชต. จึงได้ไปดูราย- ละเอียด แม้ชื่อจะต่างกัน แต่เห็นตรงกันที่จะให้ผู้อำนวยการ ศอ.บต. หรือ ศบ.ชต. ขึ้นตรงกับนายกฯ แทนที่จะขึ้นตรงกับ กอ.รมน. ดังนั้นรัฐบาลจึงเตรียมที่จะเสนอกฎหมายขึ้นมา โดยจะนำร่างกฎหมายของฝ่ายค้านมารวมกันเพื่อเสนอเป็น กฎหมายต่อไป ส่วนจะใช้ชื่ออะไรก็ได้ไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มองในเรื่องของฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แต่จะ ให้ทุกฝ่ายมาช่วยกัน อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า กฎหมายที่จะเสนอไม่ใช่กฎหมาย ศอ.บต. ที่เสนอโดยสภานิติ บัญญัติแห่งชาติ เพราะเป็นคนละฉบับกัน และเรื่องนี้ได้มีการปรึกษาหารือกับกลุ่มสัจจานุภาพ ของ น.พ.แวร์มาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน รวมทั้งกลุ่มวาดะ ของนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ แล้ว