WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 6, 2008

จักรภพ ชี้ย้าย ขรก.เพื่อวางคนสนองตอบนโยบายรัฐบาล

ทำเนียบฯ 6 มี.ค. - “จักรภพ” พร้อมหนุนตั้งสหภาพ ขรก. หากจะทำให้การทำงานร่วมกันของ ขรก.ประจำกับฝ่ายการเมืองในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมีประสิทธิภาพ อ้างเหตุย้าย ขรก. เพื่อวางตัวคนต่อยอดนโยบายรัฐบาล ยันย้าย จนท.ดีเอสไอไป ป.ป.ท. ไม่ใช่กลั่นแกล้ง-ล้างแค้น

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายจาดุร อภิชาตบุตร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมข้าราชการพลเรือน เกี่ยวกับกรณีที่จะมีการตั้งสหภาพข้าราชการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันเท่านั้น แต่ทั้งหมดมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่ต้องการให้การบริหารประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่าง หากทำให้ข้าราชการประจำและข้าราชการการเมืองสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

“เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งระหว่างข้าราชการประจำกับฝ่ายการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง แต่เป็นธรรมดาที่ทุกคนจะแสดงความคิดเห็น เพื่อให้การทำงานให้กับประชาชนเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรัฐบาลจะไม่เข้าไปก้าวล่วง เพียงแต่อยากให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ ที่อาจสร้างความแตกแยกในช่วงที่บ้านเมืองกำลังก้าวเข้าสู่สภาวะปกติ” นายจักภพ กล่าว

ส่วนการส่งสัญญาณที่จะมีการโยกย้ายข้าราชการอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างบรรยากาศที่ไม่สมานฉันท์หรือไม่นั้น นายจักรภพ กล่าวว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนต้องทำงานรับใช้ประชาชนตามนโยบายที่หาเสียงไว้ และต้องเชื่อมั่นว่า บุคคลที่ได้รับมอบหมายงานจะสานต่องานที่ได้รับมอบหมายได้ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้คนที่ได้รับความไว้วางใจมาช่วยทำงาน จึงไม่ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ไม่ดีต่อข้าราชการ

“การโยกย้ายรองเลขาธิการกรมสอบสวนคดีพิเศษและพนักงานไปช่วยงานที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) ไม่ใช่การกลั่นแกล้งหรือล้างแค้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีเอาผิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการย้ายเพื่อความเหมาะสม เพราะถึงแม้จะโยกย้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ส่งผลต่อคดีที่ถูกส่งขึ้นสู่ศาลแล้ว และหากกลั่นแกล้งก็มีประชาชนคอยตรวจสอบอยู่. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-06 18:41:39