WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 5, 2008

สมชาย โต้พันธมิตรฯ รัฐบาลทำรัฐประหารตัวเองคิดมากไปหรือเปล่า

ทำเนียบฯ 5 มี.ค. - รองนายกรัฐมนตรี โต้พันธมิตรฯ วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง รัฐบาลจะรัฐประหารตัวเอง เพื่อล้มคดี “พ.ต.ท.ทักษิณ” คิดมากไปหรือเปล่า ระบุการโยกย้ายข้าราชการมีทุกยุคที่เปลี่ยนแปลงรัฐบาล ชี้ไม่มีกฎหมายให้ข้าราชการตั้งสหภาพ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณอีกครั้ง และจับตาการโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม ว่า การโยกย้ายข้าราชการมีทุกยุคทุกสมัย ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลที่ผ่านมาก็มีการโยกย้าย และยังมีการโยกย้ายประจำปี ย้ายนอกฤดูกาล ซึ่งต้องถามคนที่เกี่ยวข้องว่า การโยกย้ายมีเหตุผลอย่างไร เพราะตนไม่ทราบ

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ วิเคราะห์ว่า การโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม เป็นการสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนไม่พอใจ หลังจากนั้นรัฐบาลจะรัฐประหารตัวเอง เพื่อตัดตอนไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีคดีหลายคดี ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “คิดไปถึงไหน คิดมากไปหรือเปล่า”

นายสมชาย ยังปฏิเสธว่า ไม่ได้ยินเรื่องที่ข้าราชการมีแนวคิดจะตั้งสหภาพขึ้นมา เพื่อดูเรื่องการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม เพราะหากจะทำ ต้องมีกฎหมายรองรับ ในส่วนของข้าราชการมีกฎหมายระบุว่า ข้าราชการสามารถรวมตัวกันได้ที่จะดำเนินการโดยชอบด้วยกฎหมาย การจะทำอะไรที่มีกฎหมายรองรับสามารถทำได้ แต่ถ้าไม่มีกฎหมายก็ทำไม่ได้ แต่เท่าที่เห็นไม่น่าจะมีกฎหมายเรื่องการจัดตั้งสหภาพ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-05 16:57:47