WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 6, 2008

ชัยเกษม เผยยังไม่ได้รับคำสั่งสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

กรุงเทพฯ 5 มี.ค. - อัยการสูงสุด เผยยังไม่ได้รับคำสั่งแต่งตั้งเป็นประธานสอบวินัยร้ายแรง “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ยืนยันพร้อมทำงานหากได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (5 มี.ค.) นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจากสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรงใน 3 ประเด็น ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

“เมื่อยังไม่ได้รับคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรี ผมก็ยังไม่สามารถเรียกประชุมคณะกรรมการ หรือดำเนินการใด ๆ ได้ ตอนนี้เห็นแต่เพียงข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น อย่างไรก็ดี หากได้รับคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ก็พร้อมจะเข้าไปทำงานที่ได้รับมอบหมาย” นายชัยเกษม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งที่ 34/2551 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด เป็นประธานกรรมการสอบสวน มีนายนัที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นกรรมการ และ พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง จเรตำรวจ เขตตรวจราชการที่ 8 เป็นกรรมการและเลขานุการ

รายละเอียดของข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อ ประกอบด้วย 1. ดำเนินโครงการเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในราชการ รวมวงเงิน 9,899,578,200 ล้านบาท โดยมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตและเอื้อประโยชน์แก่บริษัทผู้ให้เช่ารถยนต์ 2. สั่งการโดยใช้ถ้อยคำมิบังควรและไม่เหมาะสม ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานในบันทึกของกองสวัสดิการที่เสนอขอให้พิจารณางดจัดการแข่งขันกีฬาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2551 และ 3. ดำเนินการบริหารงานบุคคลโดยออกคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับพันตำรวจเอก และตำแหน่งผู้บังคับการฝ่ายปฏิบัติการ โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-05 19:36:26