WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

รมว.พาณิชย์ ยืนยัน ลดราคาเนื้อหมูเหลือ กก.ละ 98 บาท ไม่เป็นการบิดเบือนกลไกตลาด


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน การลดราคาเนื้อหมูเหลือกิโลกรัมละ 98 บาท ไม่เป็นการบิดเบือนกลไกตลาด ขณะเดียวกันพร้อมประสานกระทรวงคมนาคมและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บูรณาการพืชพาณิชย์ให้ส่งออกเพิ่มขึ้น
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงพาณิชย์ขอให้ผู้ประกอบการจำหน่ายเนื้อหมูลดราคาจำหน่ายลงจากเดิมกิโลกรัมละ 120 บาทมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 98 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือนนั้น ตนเองยืนยันว่ามาตรการดังกล่าวไม่ถือเป็นการบิดเบือนกลไกตลาดใดๆ ทั้งสิ้น แต่ที่มีการปรับลดราคาได้เพราะได้รับความร่วมมือจากโรงชำแหละ และผู้ค้าปลีกรายใหญ่
ขณะเดียวกัน การประชุมร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคมนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จะเป็นการหารือถึงเรื่องการปลูกพืชพาณิชย์ การบูรณาการทางการตลาด การจัดจำหน่าย การขนส่ง ซึ่งจะต้องมีความร่วมมือกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีการจัดทำตลาดและการส่งออกสินค้าค้าล่วงหน้า โดยเฉพาะสินค้าลำไย ที่จะต้องมีการนำผลผลิตออกสู่ท้องตลาดในเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมนี้

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์