WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

‘นพดล' ชี้กลุ่มพันธมิตรฯถ่วงฟื้นภาพลักษณ์ปท.

วันนี้(8 มี.ค.) นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงที่ กระทรวงการต่างประเทศ อ้างว่ามีความเป็นห่วงเรื่องการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศ หลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาเคลื่อนไหว ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกรงเป็นการส่งสัญญาณให้ต่างประเทศเข้าใจว่า เสถียรภาพทางการเมืองของไทยไม่ดี ส่งผลต่อการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ
"การดำเนินการใดๆ ของกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อรัฐบาล จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ผมอยากพูดในฐานะรัฐมนตรีคนหนึ่งว่า ขณะนี้ไม่มีที่ของกฎหมู่อีกต่อไป รัฐบาลจะไม่ยอมให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย จะไม่ยอมให้ใครมาฉุดรั้งประชาธิปไตย" นายนพดล กล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องแปลกที่มีแกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯ บางคน เป็น ส.ส.ของพรรคการเมืองใหญ่ จึงขอเรียกร้องให้พรรคการเมืองดังกล่าวออกมาชี้แจงจุดยืน
ทั้งนี้ แต่ละประเทศจะมีโต๊ะรายงานไปยังเมืองหลวงของเขา ข่าวแต่ละข่าวสามารถวิเคราะห์ และประเมินผลออกมาได้ รัฐบาลไม่ได้ห้ามการชุมนุม สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่าข่มขู่ หรือใช้สถานการณ์มาต่อรอง หรือการละเมิดกฎหมาย รัฐบาลจะไม่ยอมเด็ดขาด
รมว.ต่างประเทศยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุในการพบสื่อฯ ทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (7 มี.ค.) ว่า ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เป็นงานที่คนอื่นเข้ามาก่อเหตุในบ้านเรา ไม่ใช่คนของเรา ว่า ข้อมูลของกระทรวงการต่างประเทศ เป็นไปในทิศทางเดียวกับนายกรัฐมนตรี และในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ในช่วงกลางเดือนนี้ คงจะได้นำปัญหาและหลักการไปพูดคุย
"ผมยังยืนยันว่า ปัญหาภาคใต้ยังเป็นปัญหาภายในประเทศ แม้จะมีการสนับสนุนภายจากภายนอก เช่น เรื่องการเงิน แต่ก็ยังเป็นเรื่องภายในของไทยอยู่ดี เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะพูดคุย และชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม ในรายการสนทนาประสาสมัคร ต่อจากเรื่องการบริโภคไก่" นายนพดล กล่าว
นอกจากนี้ นายนพดล ยังกล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยู่ในเมืองไทย และสบายดี ขอใช้เวลาเป็นส่วนตัว เพื่อดูแลคดีของตัวเอง พบปะและรับประทานอาหารร่วมกับญาติๆ ส่วนความคืบหน้าอื่นๆ หากสื่อฯ ต้องการให้สอบถามจากโฆษกส่วนตัว คือ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนาและนส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ และว่า วานนี้ (7 มี.ค.) ได้คุยโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สอบถามความเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ


จาก hi-thaksin