WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

ทักษิณ ยอมเปิดตัวต่อสังคมแล้ว [7 มี.ค. 51 - 04:37]

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหววานนี้ (6 มี.ค.) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้เก็บตัวเงียบไม่ยอมปรากฏตัวต่อที่สาธารณะ และปิดภารกิจประจำวัน สถานที่ พักมาโดยตลอดนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด พ.ต.ท. ทักษิณได้ยอมปรากฏตัวต่อสาธารณะแล้ว โดยวันเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปมูลนิธิไทยคม ถ.ราชวิถี เพื่อเป็นประธานประชุมสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมกับนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์-ไพศาล นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาถึงและเห็นผู้สื่อข่าวมา ดักรออยู่ จึงส่งยิ้มให้พร้อมกับกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “มาประชุมสมาคมกอล์ฟ” ก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมไป

ยังไม่ได้พบ “สมัคร” แค่โทร.คุยกัน

จนกระทั่งเวลา 13.00 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณจึงออกจากห้องประชุม เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจำนวนมากรอสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณถึงกับฉีกยิ้มอย่างอารมณ์ดี ได้เดินเข้ามาทักทายผู้สื่อข่าวว่า “โอ๊ย! ทำไมมากันเยอะจัง” ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้สบายดีหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า สบายดี จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์ถึงการไปพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้พบเลย เพราะมีภารกิจต้องทำช่วงนี้ มีงานคั่งค้างทั้งเรื่องคดี เรื่องสมาคม เยอะแยะไปหมด ยังไม่ได้พบ ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ติดต่อนายสมัครทางโทรศัพท์บ้างหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ก็ทักทายกันธรรมดา แต่ไม่มีเรื่องการเมือง และไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไรแก่นายสมัคร เพราะจะไม่ยุ่งเรื่องการเมือง จะมาทำงานด้านกีฬา การศึกษา และการกุศล เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังออกมาพาดพิงอยู่ แต่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมตอบคำถามโดยได้หัวเราะแทนคำตอบ

เตรียมบินกลับอังกฤษหลังขึ้นศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลับมาแล้วเห็นการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง เมื่อถามว่าสาเหตุที่เปลี่ยนสถานที่พักบ่อยมาก เพราะห่วงเรื่องการรักษาความปลอดภัยใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “ก็มันติดน่ะ นอนไม่เป็นที่มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ย้ายประเทศบ้าง บางทีเราตื่นมาดึกๆ เอ้า! นี่เราอยู่ประเทศไหนเนี่ย บางทีก็นึกไม่ออกเหมือนกัน แต่พอมาถึงเมืองไทยปุ๊บ นอนดึกๆตื่นขึ้นมา ได้ยินเสียงยุงข้างหู อ้อ...นี่ประเทศไทยนะ” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ส่วนการเดินทางกลับประเทศอังกฤษนั้น หลังจากชี้แจงคดีที่ดินรัชดาฯต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 12 มี.ค. แล้ว ในวันที่ 13 มี.ค.นี้จะกลับอังกฤษ โดยจะทำเรื่องขออนุญาตต่อศาล เพราะต้องเดินทางบ่อยอยู่แล้ว ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเดินทางไปนานแค่ไหน ยังไม่ได้วางแผน ตอนนี้มีเรื่องของตัวเองต้องทำอีกเยอะ เพราะปีกว่าไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แล้วมีคนเอาเรื่อง สร้างเรื่องให้เยอะเลย ต้องมานั่งแก้เรื่องที่ตัวเองถูกสร้างอีกเยอะ

ฉุนสื่อหาเรื่องมีนายกฯ 2 คน

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ส่วนการเตรียมตัวเดินทางไปศาลวันที่ 12 มี.ค.นั้น ไม่มีปัญหาอะไร และไม่ต้อง ซักซ้อมอะไร ก็ตรงไปตรงมา เมื่อถามว่า ขณะนี้คนยังเชื่อว่า ยังไม่ได้วางมือทางการเมืองจริงๆ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “นี่ไง มาทำงานการกุศล การกีฬาทั้งวัน แล้วการเมืองก็ไม่ได้ไปอะไร” เมื่อถามว่า แต่คนการเมืองยังให้ความสนใจในตัวท่านอยู่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า คนการเมืองก็ไปมาหาสู่ คิดถึงตนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ว่าไม่ทำแล้วการเมือง ทำแต่เรื่องกอล์ฟ เพราะมีอะไรน่าสนใจเยอะ เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ว่าเป็นนายกฯตัวจริงหลังกลับเมืองไทย พ.ต.ท. ทักษิณตอบด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์เล็กน้อยว่า “อู๊ย...อย่าไปหาเรื่องให้คนทะเลาะกันเลย ไม่ดีหรอก สร้างสรรค์หน่อย นี่ ถ้าเราสร้างสรรค์ดีๆ บ้านเมืองจะดี” เมื่อถามว่า จะขอร้องอย่างไรกับกลุ่มพันธมิตรฯที่จะออกมาเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า “ไม่หรอก ผมก็มีธุระของตัวเองอยู่แล้ว อย่าไปยุ่งคนอื่น”

อยากพบ “ป๋า” เคลียร์ปมคาใจ

เมื่อถามว่า แต่ยังมีการวิจารณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไปยุ่งกับการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “ไม่ทราบ ไม่ได้ยิน” เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะใช้เวลาช่วงนี้ขอเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ขณะนี้ทำเรื่องคดีของตนอยู่ เรื่องคดียังมีเยอะเลย เมื่อถามต่อว่า ถ้ามีโอกาสจะไปพบ พล.อ.เปรมหรือไม่เพื่อทำความเข้าใจกัน พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า “แน่นอน ท่านเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เราให้ความเคารพ” เมื่อถามว่า ขณะนี้มีรัฐมนตรีกระทรวงไหนมาปรึกษาด้วยบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่มี มีแต่ไปนั่งกิน กาแฟคนละแก้วแค่นั้นเอง เมื่อถามว่า เป็นห่วงเศรษฐกิจไทยหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ตอนนี้รัฐบาลเขาทำกันเต็มที่ มีมาตรการต่างๆออกมาก็ดูดี เมื่อถามว่า ในฐานะที่ติดตามสถานการณ์การเมือง ดูการทำงานของรัฐบาลนายสมัครแล้วเป็นอย่างไรบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า “เขาเพิ่งเริ่มต้น ต้องให้เวลา ปัดโธ่! เพิ่งเริ่มต้น”

ให้การกระทำพิสูจน์ว่ายุติการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังให้สัมภาษณ์จบ พ.ต.ท. ทักษิณได้ยกมือไหว้ขอบคุณ และหันมาทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีอีกครั้งว่า “ขอบคุณมาก มากันเยอะแยะเลย ไม่เห็นหน้าเห็นตากันนาน ผมแก่ไปเยอะไหม ช่วยดูหน่อย” ผู้สื่อข่าวตอบว่า “ไม่เยอะ แต่ริ้วรอยเยอะ” พ.ต.ท.ทักษิณตอบกลับว่า “นี่แรกก่อนมา เขาถามว่าจะเสริมสวยก่อนไหม ผมก็ตอบว่า ผมต้องขอกาวตราช้างดึงหน้า อย่างอื่นไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะมันเหี่ยวตามสภาพ” ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้อยใจไหมที่ประกาศวางมือทางการเมืองหลายครั้งแต่คนไม่ค่อยเชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณยิ้มตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่เป็นไร Action speaks for itself (การกระทำเป็นเครื่องบ่งบอกแทนคำพูด)”