WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 5, 2008

จักรภพ เน้นย้ำ อสมท พัฒนาความสามารถในการแข่งขัน

อสมท 5 มี.ค. - “จักรภพ” เผยรัฐบาลต้องการให้ อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ พัฒนาระบบส่งสัญญาณเป็นดิจิตอล ตั้งสถานีโทรทัศน์อาเซียนและกีฬา ระบุรัฐบาลพร้อมมีงบประมาณสนับสนุน ขณะเดียวกัน อยากให้ อสมท พัฒนาความสามารถในการแข่งขัน และไม่อยากเห็นการขาดทุน

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเยี่ยมและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับผู้บริหาร บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า ได้เล่าถึงสิ่งที่รัฐบาลต้องการเห็น เช่นเดียวกับการไปตรวจเยี่ยมช่อง 11 ได้แก่ แนวคิดพัฒนาระบบส่งสัญญาณให้เป็นดิจิตอล การจัดตั้งสถานีโทรทัศน์อาเซียน และการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์กีฬา ซึ่งในส่วนของ อสมท ได้ให้ผู้บริหารพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่า อสมท จะสามารถมีส่วนร่วมได้ในระดับใด ตั้งแต่การร่วมก่อตั้ง ร่วมลงทุน หรือเป็นเจ้าภาพดำเนินการเอง โดยเรื่องดังกล่าวรัฐบาลมีงบประมาณพร้อมให้การสนับสนุน

“เรื่องนี้ถ้าพูดให้ชัดก็คือ กรมประชาสัมพันธ์กับ อสมท หากใครเสนอโครงการได้ดีกว่า และมีความเป็นไปได้ คนนั้นก็มีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ซึ่งอันนี้เราคิดใหม่ รัฐบาลไม่บังคับ แต่เราให้เขาเสนอกันขึ้นมา” นายจักรภพ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานของ อสมท นายจักรภพ ย้ำว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะปัจจุบัน อสมท ต้องดูแลผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกัน ก็ต้องดูแลประชาชน ดังนั้น การพัฒนาความสามารถในการแข่งขันจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งประเด็นดังกล่าว ทางสหภาพแรงงานฯ ของ อสมท ได้นำเสนอต่อที่ประชุมถึงแนวทางที่จะพัฒนาบุคลากรของ อสมท ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

“สำหรับเรื่องประสิทธิภาพ การแข่งขัน เมื่ออยู่ในตลาดก็คงปฏิเสธเรื่องผลดำเนินการไม่ได้ ซึ่งผมไม่อยากให้กลายสภาพจากที่ทำกำไรเป็นขาดทุน เพราะตอนนี้หากแยกสิ่งที่ทำเองออกจากสัมปทาน มันกำลังจะเป็นแบบนั้น แต่คงไม่ยาก เหมือนเพิ่งเริ่มเป็นโรคขั้นต้น ยังแก้ไขได้” นายจักรภพ กล่าว

นายจักรภพ กล่าวถึงการคัดสรรบอร์ด อสมท ว่า ขณะนี้กำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นให้มีที่มาจากหลายส่วน เช่น มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน มีความรู้เรื่องสื่อ และมีประสบการณ์เรื่องการแข่งขัน เป็นต้น แต่ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการพิจารณารายละเอียดว่าตัวบุคคลจะเป็นใครบ้าง แต่ก็จะดำเนินการคัดเลือกบอร์ด อสมท ให้เร็วที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานเดินหน้าต่อไปได้ต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-05 15:14:26