WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

สั่งจำคุก ‘สนธิ ลิ้มทองกุล'1 ปี ไม่รอลงอาญาคดีหมิ่นฯ

วันนี้ (7 มี.ค.51) ที่ศาลจังหวัดเชียงราย นายสุวิชา สุขเกษมหทัย ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นนั่งบัลลังก์พิจารณาคดี ในกรณีที่นายเก่งกาจ ศรีหาสาร นักวิชาการป่าไม้ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปรามภาคเหนือ กรมอุทยานแห่งชาติศรีหาสาร เป็นโจทก์ฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล ในข้อหาหมิ่นประมาท

โดยโจทก์ได้ระบุว่านายสนธิ ได้ไปปราศรัยระหว่างที่เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่วัดป่าปะพงนอก จ.ระนอง เมื่อวันที่ 22 ม.ค.49 โดยกล่าวหาว่านายเก่งกาจ พาพวกอุทยานป่าไม้ไปป่วนการปราศรัยในรายการเปิดเวทีปราศรัยเวทีสัญจร ครั้งที่ 15 ที่สวนลุมพินี ซึ่งกล่าวหาว่าโจทก์เป็นผู้ขว้างประทัดยักษ์เข้าไปในขณะปราศรัยทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองคน ทั้งที่จริงแล้วคนที่ขว้าง คือ นายสุทิตย์ ชาวบ้านแม่จันทร์ ซึ่งตำรวจก็ได้เปรีบยเที่ยบปรับไปแล้ว และนายสุทิตย์ ก็ได้รับสารภาพไปแล้ว

ทั้งนี้ โจทก์ได้กล่าวอ้างว่าการปราศรัยดังกล่าวทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง เป็นการหมิ่นประมาท นอกจากนั้น จำเลยยังนำไปออกวิทยุและอินเตอร์เนตผู้จัดการ ตั้งแต่วันที่ 22- 31 ม.ค.49 เป็นการเผยแพร่ข้อความให้แพร่หลายมีลักษณะจูงใจให้คนเกลียดชังตน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะนี้ศาลได้มีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ม.326 ให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากว่าจำเลยมีความผิดลักษณะเดียวกันอย่างซ้ำซ้อนและให้โฆษณาในหนังสือพิมพ์ จำนวน 5 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน ขณะนี้นายสนธิ อยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว และอุทธรณ์คดีต่อไป

สำหรับเหตุการณ์จุดประทัดก่อกวนรายการ"เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร"นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2549 โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวนนับพันคนไปชุมนุมเผชิญหน้ากับผู้ชมรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรที่สวนลุมพินี ซึ่งเหตุการณ์บานปลายไปสู่ความรุนแรงเมื่อมีการขว้างประทัดเข้าใส่กลุ่มผู้ชมรายการฯ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนในที่เกิดเหตุ คือ นายเก่งกาจ ศรีหาสาร ข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และนายสุทิพย์ ณรงค์ ก่อนที่จะเปรียบปรับและปล่อยตัวไป

ล่าสุดทางทนายความได้ขอยื่นประกันตัวนายสนธิต่อศาลจังหวัดเชียงรายด้วยเงินสด 200,000 บาท โดยศาลวิเคราะห์อนุญาตให้ประกันตัวและทางทนายแจ้งมาว่าจะยื่นอุทรณ์ต่อไป

จาก hi-thaksin