WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เห็นชอบ จัดหางบประมาณกว่า 1,600 ล้านบาท จัดตั้งกองทุนให้หมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่

คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เห็นชอบจัดหางบประมาณกว่า 1,600 ล้านบาท จัดตั้งกองทุนให้หมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา


นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองกล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาทบทวนประโยชน์ของกองทุนหมู่บ้านที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการสร้างอาชีพ พบว่าระยะ 2 ปีที่ผ่านมา มีหมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่จำนวน 1,600 หมู่บ้าน ซึ่งที่ประชุมพิจารณาแล้วเห็นว่า จะจัดสรรงบประมาณให้หมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่ ต้องใช้งบประมาณกว่า 1,600 ล้านบาท โดยจะมีการพิจารณาที่มาของงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้หารือถึงการพัฒนากองทุนหมู่บ้านที่ดำเนินการมาแล้ว ให้พัฒนาเป็นสถาบันการเงินหมู่บ้าน เพื่อดูแลเงินหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อผลักดันต่อไป
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลได้จัดระดับกองทุนหมู่บ้านแล้ว พบว่ามีกองทุนที่มีวินัยทางการเงินและคุณภาพระดับ 3 เอ จำนวนกว่า 2 หมื่นบ้าน ดังนั้นจึงเห็นว่าควรให้การสนับสนุนและขยายผลด้วย

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์