WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 2, 2008

100 วันพันธมิตรฯ

คอลัมน์ : โต๊ะข่าวประชาทรรศน์

สัพเพ สัตตา
สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
อะเวรา โหนตุ
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลย
อัพพะยาปัชฌา โหนตุ
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้พยาบาทเบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
อะนีฆา โหนตุ
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ
จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นเทอญ

บทแผ่เมตตาที่พุทธศาสนิกชนคุ้นหูกันดี เมื่อเวลาชาวพุทธกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวร

วันนี้ผมจึงแผ่เมตตาย้อนหลังให้กับกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย ซึ่งปลุกระดมให้สัมภเวสีมาร่วมชุมนุมกันครบ 100 วัน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

เผื่อว่าผลของการตั้งจิตภาวนาแผ่เมตตาในวันนี้ จะดลใจของกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย สำนึกได้ว่า 100 วันที่ผ่านมานั้น ได้ทำให้ความสุขของคนไทยตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง จากการวิจัยของศูนย์เครือข่ายวิชาการเพื่อสังเกตการณ์และวิจัยความสุขประชาชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)

หลายคนเบื่อหน่ายกับการชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย สร้างความแตกแยกให้กับสังคมไทยไม่สิ้นสุด ถึงกับไม่อ่านหนังสือพิมพ์ ไม่ดูข่าวโทรทัศน์ ไม่ฟังข่าวทางวิทยุ แต่ไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ เพราะในชีวิตประจำวัน ไปทำงานก็มีหนังสือพิมพ์ให้อ่าน นั่งรถไปทำงานกลับจากทำงานก็ต้องฟังวิทยุในรถ กลับถึงบ้านก็ต้องดูโทรทัศน์ ถึงแม้จะไม่ดูข่าว ดูละครเพียงอย่างเดียวก็เถอะ

แต่ทุกวันนี้โทรทัศน์ทุกช่องจะมีข่าวด่วนที่น่าสนใจแทรกกลางระหว่างละครออกอากาศ จึงจำเป็นต้องรับรู้ข่าวไปโดยปริยาย

ดังนั้น วิธีการพยายามปิดหูปิดตาไม่รับทราบข่าวสารในห้วงเวลา 100 วันที่ผ่านมา ไม่สามารถจะทำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

เพื่อความสบายใจ สถิติความสุขจะไม่ต้องลดลงทำลายสถิติเดิมที่ทำไว้ มีคนเสนอว่า ให้ทำใจให้ว่าง ใครจะพูดอย่างไรก็ให้เห็นคล้อยตาม โดยตอบว่า เออ...ใช่ เช่น

เหตุที่กลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อและเหิมเกริมบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เพราะมีพรรคประชาธิปัตย์คอยหนุนหลัง ให้การสนับสนุน เพราะแอบมีสัญญาใจกันอย่างลับๆ ว่า หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ผิดหวัง ไม่สามารถจะชนะเลือกตั้งได้ ทั้งๆ ที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. รุมช่วยกันทุกวิถีทาง ยังพ่ายแพ้ยับเยิน จึงต้องพึ่งพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย เพื่อให้มะม่วงบ่มแก๊สสุกสมใจ

เออ...ใช่
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หมดความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งอีกต่อไป เพราะไม่สามารถรักษากฎหมายไว้ได้ ปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบ

เออ...ใช่
จะไปโทษ นายสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้ ในเมื่อสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการลากตั้ง และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ้องจะจับผิดว่ารัฐบาลมีความพยายามสลายม็อบ สั่งให้ตำรวจทำร้ายประชาชน ทำให้ 9 กบฏเหิมเกริม ยึดทำเนียบเป็นที่ขี้ที่เยี่ยว โดยไม่สนใจว่านี่คือหน้าตาของประเทศ

เออ...ใช่

ฝ่ายค้าน และ ส.ว. ที่มาจากการลากตั้ง ซึ่งได้เดินทางไปให้กำลังใจ 9 กบฏมาแล้ว น่าจะรู้ดีว่าตำรวจต้องใช้กำลังและต้องแหวกวงล้อมของกองโจรศรีวิชัย สมณะ สตรี และคนชรา ถึงจะเข้าไปจับกุม 9 กบฏได้ จึงไม่น่าจะด่าว่าตำรวจทำรุนแรง หากตำรวจต้องทำตามกฎหมาย

เออ...ใช่
การที่กลุ่มต่อต้านพันธมิตรทำลายประชาธิปไตยออกมาชุมนุม ถือว่าเป็นการยั่วยุม็อบชนม็อบ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

เออ...ใช่
แต่กลุ่มต่อต้านพันธมิตรทำลายประชาธิปไตยที่รวมตัวกันนั้น รัฐบาลไม่ได้สั่งการใดๆ พวกเขามากันเพราะทนไม่ได้กับพวกที่ทำลายประชาธิปไตย เรียกร้องให้ทหารเข้ามายึดอำนาจอีกครั้ง เพื่อจะได้เสนอการเมืองใหม่ ให้ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยแบบเผด็จการเต็มใบ

เออ...ใช่
นี่คือวิธีการที่ทำให้มีความสุขในภาวะที่สถานการณ์ของประเทศวิกฤติ อันเกิดจากการกระทำของกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย

เอกฉัตร