WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 5, 2008

สงครามครั้งสุดท้าย

คอลัมน์ : ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

“...ประชาชนที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ว่าการเข้าร่วมชุมนุม เงินหรือสิ่งของ การก่อความวุ่นวาย ทำผิดกฎหมายโดยปิดถนน ปิดสนามบิน หรือแม้กระทั่งสนับสนุนอยู่กับบ้าน โดยการรับฟังผ่านสื่อที่ปลุกระดมอยู่นั้น ได้ฉุกคิดหรือไม่ว่า กำลังให้การสนับสนุนกลุ่มคนที่มีเจตนาล้มล้างอำนาจอธิปไตยของประเทศนี้...”

ผมเริ่มต้นเขียนบทความนี้ด้วยความยากลำบาก มิใช่เพราะไม่มีอะไรจะเขียน หรือไม่มีข้อมูลหรือเรื่องราวที่จะนำมาบอกเล่าให้กับท่านผู้อ่านได้รับรู้

หากแต่เป็นเพราะจิตใจที่รู้สึกสลดหดหู่กับสภาวการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ในห้วง 2-3 วันที่ผ่านมา

เป็นความรู้สึกที่ผมมั่นใจว่าคงจะเหมือน และไม่แตกต่างจากพี่น้องชาวไทยจำนวนมาก ที่เห็นว่าขณะนี้บ้านเมืองต้องประสบกับความเลวร้ายรุนแรง และสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะกลุ่มคนบางกลุ่มได้สร้างความวุ่นวายอย่างยืดเยื้อยาวนาน ที่ล่วงละเมิดต่อกฎหมาย โดยเริ่มต้นจากการทำผิดกฎหมายที่มีโทษไม่รุนแรง จนถึงขนาดกระทำผิดต่อความมั่นคงของรัฐ เป็นกบฏ แต่ทว่าจนถึงวันนี้กลับยังคงลอยนวลอยู่ และกฎหมายก็ยังทำอะไรไม่ได้กับกลุ่มคนเหล่านี้

มิหนำซ้ำยังเหิมเกริม ท้าทายอำนาจรัฐอยู่ โดยมิยำเกรง และคงจะกล่าวได้ว่า อำนาจอธิปไตยทั้งสามได้ถูกกระทำย่ำยีจนหมดความหมายไปแล้ว จากกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

การแสดงการไม่ยอมรับต่ออำนาจนิติบัญญัติ หรืออำนาจบริหาร เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ เพราะกลุ่มดังกล่าวได้แสดงท่าทีชัดเจนว่า ไม่รับรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเป็นผู้นำ และไม่ยอมรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคร่วมรัฐบาล

แต่การปฏิเสธไม่ยอมรับต่อหมายของศาล ไม่ว่าศาลอาญา หรือศาลแพ่ง เป็นเรื่องยากยิ่งที่กลุ่มคนดังกล่าวจะอธิบายให้ผู้คนทั้งประเทศเข้าใจ เพราะในขณะที่กลุ่มคนดังกล่าวพยายามเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับคนอื่นๆ แต่ตัวเองกลับปฏิเสธอำนาจศาล ซึ่งเป็นอำนาจอธิปไตยสำคัญที่อยู่เป็นหลักคู่บ้านเมือง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนคนไทยทั่วประเทศว่า เป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน

การกระทำเช่นว่านี้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการสำแดงให้เห็นถึงการปฏิเสธต่ออำนาจรัฐ ซึ่งหมายรวมถึงอำนาจอธิปไตยทั้งสามอำนาจ ตามกระบวนการปกครองของประเทศนี้ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้สำแดงให้เห็นว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปฏิเสธระบอบประชาธิปไตย เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คือ อนาธิปไตย

มิเพียงเท่านั้น ยังปลุกปั่นยุยงประชาชนเพื่อให้ออกมาต่อต้านรัฐ โดยการสร้างความปั่นป่วน ก่อให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ซึ่งเป้าหมายก็คือ การล้มอำนาจรัฐ อันหมายถึงอำนาจอธิปไตยทั้งสาม ซึ่งภายใต้รัฐธรรมนูญ พระมหากษัตริย์ทรงใช้อำนาจผ่านคณะรัฐมนตรี รัฐสภา และศาล

เวลานี้ กลุ่มประชาชนที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ว่าการสนับสนุนโดยการเข้าร่วมชุมนุม เงินหรือสิ่งของ การก่อความวุ่นวาย ทำผิดกฎหมายโดยปิดถนน ปิดสนามบิน หรือแม้กระทั่งสนับสนุนอยู่กับบ้านโดยการรับฟังผ่านสื่อที่ปลุกระดมอยู่นั้น ได้หันมาฉุกคิดหรือไม่ว่า ท่านกำลังให้การสนับสนุนกับกลุ่มคนที่มีเจตนาเป้าหมายเพื่อล้มล้างอำนาจอธิปไตยของประเทศนี้

บรรดานักวิชาการ ปัญญาชน และกลุ่มชนชั้นนำของสังคม ได้หันมาพิจารณาทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด นับจากจุดเริ่มต้นบ้างหรือไม่ว่า แท้จริงแล้ว เป้าหมายของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีอะไรซ่อนเร้นอยู่ และการที่ท่านได้เผลอตัวเผลอใจให้การสนับสนุน

ไม่ว่าการแสดงความคิดเห็นที่อ้างว่าเป็นความคิดเห็นทางวิชาการนั้น จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญต่อประเทศนี้อย่างไร และการที่นักวิชาการอย่างท่านทั้งหลายมิได้แสดงให้เห็นว่าท่านปฏิเสธ หรือไม่เห็นด้วยกับกลุ่มคนที่ล่วงละเมิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรงนั้น คือการสร้างจุดด่างให้กับแวดวงวิชาการของท่านแล้ว หรือท่านตัดสินใจเลือกข้างเพราะอคติ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ท่านได้โปรดอย่าได้อ้างความเป็นนักวิชาการต่อไปเลย เพราะหากเป็นเช่นนั้นแล้ว ท่านก็คงไม่ต่างกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ต่อต้านและล้มล้างอำนาจรัฐ และท่านยอมรับอนาธิปไตย

คนไทยทุกคนควรจะใช้เวลาตรึกตรองถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือยังว่า นับแต่นี้ต่อไป ประเทศไทยจะเดินต่อไปอย่างไร หากรัฐบาลลาออกหรือมีการยุบสภาตามความเห็นของใครหลายคนแล้ว จะทำให้ปัญหาทั้งหลายหมดไปจริงหรือ

หรือวันนี้เราต้องยินยอมพร้อมใจให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นผู้ตัดสินอนาคตของเราทุกคน เพราะเราทุกคนเห็นว่า ระบอบการปกครองของเราที่เป็นอยู่ล้มเหลว และไม่อาจจะใช้ได้อีกต่อไป ตามแนวคิดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ใครจะยอมศิโรราบต่อกลุ่มอำนาจเถื่อนนี้ ผมคงไม่ว่าอะไรหรอกครับ แต่ผมคนหนึ่งที่ขอปฏิเสธ และจะไม่ขอสลดหดหู่จมปลักกับสถานการณ์นี้ จนไม่คิดจะทำอะไรหรอกครับ

แต่ผมจะยืนสู้กับกลุ่มนี้อย่างไม่เกรงกลัว และขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนได้ลุกขึ้นสู้ร่วมกับผม

เรามาร่วมกันลุกขึ้นต่อสู้กับอำนาจเถื่อนนี้กันเถอะครับ มาร่วมกันแสดงพลังให้เห็นว่า เราจะปกป้องอำนาจอธิปไตย ปกป้องการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขกัน

เป็นการลุกขึ้นสู้ชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพื่อให้ “สงครามครั้งสุดท้าย” ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นสงครามแห่งความพ่ายแพ้อย่างราบคาบ

ศุภชัย ใจสมุทร