WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 2, 2008

ประภัสร์ ประกาศคว้าชัยชนะสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

กรุงเทพฯ 2 ก.ย.- “ประภัสร์” พกความมั่นใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ได้หมายเลขประจำตัวเบอร์ 10 มั่นใจคว้าชัยชนะสนามเลือกตั้ง กทม. ไม่หนักใจผลโพลที่คู่แข่งมีคะแนนนิยมสูง ขณะที่ พปช.ตั้ง “สันติ-มิ่งขวัญ-วิชาญ” เป็นคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เดินทางมายังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อเตรียมสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ก่อนเวลา 07.00 น. ทันทีที่พบกับสื่อมวลชน ให้สัมภาษณ์ว่า ความตั้งใจลงสมัครผู้ว่าฯ ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นคนกรุงเทพฯ จึงมีความฝันที่อยากจะทำอะไรให้กรุงเทพฯ สำหรับตนไม่เคยอยู่ในแวดวงการเมือง จึงไม่ขอตอบในเรื่องการเมือง จะทุ่มเทหาเสียงในช่วง 30 วัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก แต่ไม่หนักใจ เพราะเชื่อว่าประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปี ก็จะพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นถึงการบริหารงานของตน

ต่อข้อถามว่าผลโพลระบุว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มีคำแนนนิยมสูงสุด นายประภัสร์ กล่าวว่า ไม่หนักใจกับผลโพล หากไม่มั่นใจก็คงไม่มาสมัคร ซึ่งการหาเสียงจะนำข้อมูลต่าง ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ การลงสมัครครั้งนี้ตนใช้เวลาคิดนาน ส่วนนโยบายหาเสียงนั้น จะไม่เน้นที่การแก้ปัญหาจราจรอย่างเดียว แม้ว่าจะมีประสบการณ์เรื่องรถไฟฟ้า อยากเห็น กทม.เป็นเมืองที่อยู่สบาย ทันสมัย ระบบขนส่งดี สิ่งแวดล้อมดี และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ซึ่งตนเคยมีประสบการณ์การทำงานกับต่างชาติ เชื่อว่าจะประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) หากมีโอกาสเข้ามาแก้สถานการณ์ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.จะทำอย่างไร นายประภัสร์ กล่าวว่า ทุกอย่างในบ้านเมืองจะต้องมีกฎหมายเป็นหลักเกณฑ์ หากไม่เคารพกฎหมายก็วุ่นวาย สิ่งสำคัญต้องคำนึงถึงความเชื่อมั่นของต่างชาติด้วย เพราะกระทบต่อความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เดินทางมาให้กำลังใจนายประภัสร์ พร้อมกล่าวว่า พรรคพลังประชาชน (พปช.) มีมติให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ของ พปช.ในครั้งนี้ และให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นผู้อำนวยการนโยบายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ของ พปช. ส่วนตนรับหน้าที่ฝ่ายประสานงานในพื้นที่ กทม. ซึ่งคณะทำงานทั้ง 3 คน จะดำเนินการเตรียมการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยชูจุดเด่นที่ตัวนายประภัสร์ เคยผ่านงานด้านระบบขนส่งมวลชน และมีประสบการณ์การทำงานใน กทม.มานาน รวมทั้งความรู้ความสามารถ และนายประภัสร์ เอง ก็เป็นคนติดดิน ไม่เคยมีปัญหาในองค์กร และไม่คาดหวังเรื่องคะแนนเสียง ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเทคะแนนให้นายประภัสร์ หรือไม่ โดยจะใช้ความสามารถของนายประภัสร์ ให้ประชาชนตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พปช.อาจเป็นรองในพื้นที่ กทม. นายวิชาญ กล่าวว่า ช่วงนี้เพิ่งเปิดตัวผู้สมัคร ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์เบื้องต้นได้ว่าใครเป็นรอง ใครเป็นต่อ ผู้สมัครบางคนก็อาจมีผลงานมาก่อน แต่ผู้สมัครของ พปช. ก็มีประสบการณ์และผลงานในเรื่องการแก้ปัญหาจราจร

ด้านนายประภัสร์ ได้จับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ได้หมายเลข 10 พร้อมกล่าวว่า มั่นใจที่จะเอาชนะคู่แข่งในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ โดยคิดว่าเมื่อตัดสินใจมาลงแข่งแล้ว จะมีทางเอาชนะได้แน่นอน แต่ทั้งนี้ ไม่คิดจะแข่งขันกับใคร ให้ประชาชนตัดสิน ส่วนนโยบายในการบริหาร กทม.นั้น จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุข มีความน่าอยู่ ทั้งเรื่องการเดินทางสัญจร การขนส่ง การเดินทางต่อเชื่อมไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และเน้นทำงานโครงการระยะยาว แต่ขึ้นอยู่กับประชาชนจะต้องการอะไร โดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้อิสระแก่ตนเองเต็มที่เกี่ยวกับนโยบายต่าง ๆ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า การมาลงสมัครครั้งนี้ เป็นการสานฝันตนเองที่เป็นชาวกรุงเทพฯ อยากพัฒนากรุงเทพฯ และทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุข แต่สาเหตุเพิ่งลงสมัครเพราะรอจังหวะ ส่วนที่ไม่ได้มาเมื่อวานนี้ เพราะเป็นลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีกฎระเบียบที่ต้องปฏิบัติให้เรียบร้อย จึงจะลงสมัครได้ ส่วนการหาเสียงยังไม่ได้สรุป เพราะต้องรอดูสถานการณ์บ้านเมือง หลังทราบหมายเลขกองเชียร์มารอที่หน้าศาลาว่าการ กทม. พร้อมทีมงานจากพรรคพลังประชาชนจำนวนมาก นั่งรถแห่พากันไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-02 10:34:48