WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 5, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ.2551 ราคา 10 บาท ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ยังสนับสนุนเหมือนเดิม และเราจะเพิ่มยอดจำหน่ายตามเสียงเรียกร้อง แต่วันนี้ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมกันประณาม 9 กบฏ ปลุกระดมให้ไทยฆ่าไทย ยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏ เพื่อหลบเข้าไปซุกใต้ผ้าถุงอาซิ้มอาซ้อ เมื่อศาลอาญาออกหมายจับ

00 ช็อกกันทั้งทำเนียบรัฐบาล ที่ 9 กบฏและบริวารยึดเป็นฐานที่มั่น เมื่อ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ประกาศผ่านสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ลาออก ยังไม่ยุบสภา เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย ต่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย ที่คิดจะนำลัทธิใหม่มาใช้แทนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

00 ตลอดทั้งคืนบรรดาแกนนำทั้งรุ่นแรกรุ่นสองสลับกันขึ้นไปพ่นน้ำลายบนเวที ให้ประชาชนอดใจรอนาทีประวัติศาสตร์ เช้าวันที่ 5 กันยายน นายกฯ สมัคร สุนทรเวช จะต้องประกาศลาออกแน่นอน ให้อดใจรอ เพราะขณะนี้ นายกฯ สมัคร ถูกทหารล็อกตัว ไว้เรียบร้อยแล้ว ลือกันหึ่งตลอดทั้งคืน ทำเอาคนนอกอย่าง เอกฉัตร พลอยอดนอนไปด้วย เมื่อพรรคพวกเพื่อนฝูงยกหูถามกันทั้งคืน

00 ถามมาตอบไป ถ้ายังขืนดูเคเบิลทีวีเอเอสทีวี สมองรับแต่ข่าวลือข่าวเท็จ ทหารในยุค พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นผู้บัญชาการทหารบก ไม่ทำอะไรโง่ๆ เหมือนทหารในอดีตที่ผ่านมาเร็วๆ นี้ แค่กลุ่ม 9 กบฏปฏิบัติการยึดทำเนียบรัฐบาล ก็ขายขี้หน้าชาวต่างชาติมากพอแล้ว ทหารยุคนี้คงไม่ซ้ำเติมประเทศไทยให้บอบช้ำสุดเยียวยาลงไปอีกแน่นอน

00 เหตุผลเข้าใจง่าย หาก นายกฯ สมัคร ลาออกวันนี้วันพรุ่ง สถานการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตยก่อขึ้นมา ไม่มีทางจะสงบเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างที่บรรดาสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการลากตั้ง พยายามแสดงความคิดเห็นขี้เท่อให้ประชาชนเห็นคล้อยตาม

00 ประกาศออกมาอย่างชัดเจนจาก นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในเก้ากบฏ ยืนยันความต้องการของกบฏ ห้ามยุบสภา ต้องให้นายกฯ สมัครลาออก แล้วให้มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยห้ามพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนในวันนี้ร่วมรัฐบาลเด็ดขาด และให้ใช้การเมืองใหม่

00 คำยืนยันของ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข มองอย่างไงก็ไม่มีความเป็นไปได้ ในเมื่อวันนี้ในสภามีเพียงพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวเท่านั้นที่เป็นฝ่ายค้าน เสียง ส.ส. ไม่พอที่จะตั้งรัฐบาล แล้วจะให้ตั้งรัฐบาลใหม่ได้อย่างไร หากไม่เอาพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้มาร่วม เห็นกันชัดแล้ว ข้อเสนอของเก้ากบฏ ไม่มีทางเป็นไปได้

00 ยิ่งข้อเสนอต้องการให้ เปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นลัทธิการเมืองใหม่ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ที่ใช้สูตรราคาอ้อย 70-30 ให้ ส.ส.มาจากการลากตั้ง 70 เลือกตั้ง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย เห็นชัดแล้วจากผลงานของ ส.ว. ที่มาจากการลากตั้งชุดนี้ สามารถป่วนรัฐบาลได้ตลอดเวลา

00 นอกจากนั้นในการที่กลุ่มพันธมิตรทำลายประชาธิปไตย จะเอาลัทธิการเมืองใหม่มาปกครองประเทศไทย ก็ต้องแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องใช้เสียง ส.ส. และ ส.ว. ในสภาชุดปัจจุบัน ขณะนี้ที่ เก้ากบฏที่ยึดทำเนียบรัฐบาลอยู่เวลานี้ มีคนเป็น ส.ส.อยู่เพียงคนเดียวคือ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หรือแม้ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เห็นดีเห็นงามกับลัทธิใหม่ เสียงสนับสนุนก็ยังไม่พออยู่ดี แล้วไม่รู้จะเพ้อฝันไปถึงไหน เพราะงั้น เอกฉัตร เห็นด้วยกับคำยืนยันของ นายกฯ สมัคร สุนทรเวช ไม่ยอมลาออกตามกระแสเรียกร้องของคนหยิบมือเดียว

00 พูดอีกก็ถูกอีก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. บอกว่า สถานการณ์วิกฤติขณะนี้ ต้องแก้ด้วยระบบรัฐสภา แต่วันนี้สภาไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็ โถ...โถ...เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายกฯ สมัคร ขอเปิดประชุมร่วมสองสภา เพื่อให้ ส.ส. และ ส.ว. ช่วยกันแสดงความเห็นหาทางออกให้กับประเทศ แต่ผลที่ออกมา กลายเป็นรายการ พรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ว.สายลากตั้ง ได้ตีตั๋วด่ารัฐบาลฟรี 12 ชั่วโมง ข้อเสนอที่ออกมาให้ นายกฯ สมัครลาออกหรือยุบสภา แล้วไม่รู้จะเปิดประชุมร่วมสองสภาทำไม

00 วังเวง อ่านว่า วังเวง เอกฉัตร มั่นใจว่าทุกปัญหามีทางออก แต่ถ้านั่งนึกไปไกลถึงอนาคตข้างหน้า ประเทศไทยจะอยู่กันอย่างไร เมื่อแต่ละคนอ้างสิทธิ์ของตัวเองในการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ยกกำลังบุกยึดทำเนียบรัฐบาล โดยยอมฟังคำสั่งศาลแต่ไม่ปฏิบัติตาม ซ้ำร้ายกว่านั้นเมื่อ นายกฯ สมัคร สุนทรเวช งัดพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน หวังจะให้กลุ่มเก้ากบฏยุติการชุมนุม เลิกยึดทำเนียบรัฐบาล ไม่ใช้สถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวีปลุกระดมประชาชนให้หลงเชื่อสร้างความแตกแยก แทนที่กลุ่มกบฏจะปฏิบัติตาม กลับทำสวนทาง ไม่ต่างจากรับฟังคำสั่งศาลแต่ไม่ปฏิบัติตาม กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย แล้วประเทศชาติจะอยู่กันอย่างไร

00 เอกฉัตร บอกตรงๆ เป็นงงกับถ้อยแถลงของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในฐานะ หัวหน้าผู้รับผิดชอบ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่รู้ว่าสุขุมนุ่มลึกหรือแทงกั๊ก ยืนยันจะใช้วิธีเจรจากับทุกฝ่าย แต่จะเน้นหนักไม่ให้ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายปะทะกัน ก็รู้ทั้งรู้กลุ่มกบฏปฏิเสธการเจรจากับทุกกลุ่ม นอกจากนายกฯ สมัคร สุนทรเวช จะลาออกเท่านั้น แล้วยังจะใช้วิธีเจรจาทำไม

00 ข้อสำคัญไม่ให้ม็อบชนม็อบนั้น เพื่อไม่ให้คนไทยต้องฆ่ากัน ไม่ต้องออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรอกครับ ให้กรรมการสนามมวยราชดำเนิน ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกองบัญชาการกองทัพบก มาทำหน้าที่ก็ได้ งงจริงๆ พับผ่าเหอะ

เอกฉัตร