WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 3, 2008

แด่...เสรีภาพไร้สติ


คอลัมน์: บทบรรณาธิการ

และแล้วรัฐบาลก็จำต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง ท่ามกลางการตีข่าวของสื่อทั่วโลก บางประเทศประกาศให้คนของตนยับยั้งการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ธุรกิจการท่องเที่ยว การค้า การบริการ เสียหายยับเยิน ประเมินค่ามิได้

นี่...ย่อมเป็นผลพวงจากการกระทำที่เกินเลยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างไม่อาจปฏิเสธความรับผิด

ในระบอบประชาธิปไตย เราไม่ปฏิเสธการประท้วงเรียกร้อง เป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ต้องไม่เกินเลยสิทธิของผู้อื่น กลุ่มพันธมิตรฯ ได้เขียนประวัติศาสตร์การเมืองไทยอวดความอัปลักษณ์ไปทั่วโลก ด้วยการพาคนพังประตู ปีนรั้วเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาล ตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขับไล่เจ้าหน้าที่รัฐออกจากทำเนียบ แม้แต่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังต้องย้ายสถานที่ทำงานไปที่อื่น

ถ้าเป็นการอ้างเสรีภาพอันพึงกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ นั่นย่อมเป็นเสรีภาพที่ปราศจากการใคร่ครวญถึงผลร้ายที่จะบังเกิดขึ้นได้ เฉกเช่นวิญญูชนจะพึงเล็งเห็น

เว้นเสียแต่ว่า เป็นเป้าประสงค์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเสียหายแก่บ้านเมือง ลงมือกระทำไปดังกระบือบอด มองไม่เห็นประโยชน์ชาติ มุ่งความสะใจ สนองตัณหาภายในของตนเท่านั้น

ใช่จะพูดจาให้ร้ายโดยปราศจากหลักฐาน หากจดจำได้ว่า ทันทีที่มีการรัฐประหารเมื่อ 19 กันยายน พ.ศ.2549 กลุ่มพันธมิตรฯ นอกจากไม่คัดค้านเผด็จการแล้ว ยังแสดงความยินดีปรีดา พร้อมกับสลายตัวเข้ารับใช้ทันที

พี่น้องประชาชนลองพิจารณาไตร่ตรองดูเถิดว่า การบุกรุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที บุกพังยึดทำเนียบรัฐบาล เป็นความถูกต้องตามสิทธิเสรีภาพ ที่สำคัญเราจะยอมรับประเพณีทางการเมืองแบบนี้หรือ

ประเพณีที่กลุ่มการเมืองออกมาไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามใจชอบ โดยอ้างว่าเป็นการเมืองภาคประชาชน หากได้รับการยอมรับในวันนี้ ในอนาคตจะเกิดลัทธิเอาอย่างตามมาอย่างต่อเนื่อง และอ้างเสรีภาพอย่างกลุ่มพันธมิตรฯ นั่นเอง บ้านเมืองเราจะเป็นเช่นไร คาดเดาได้ไม่ยาก

เมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ประชาชนที่หวงแหนสิทธิและเสียงของพวกเขาที่ได้แสดงเจตจำนงเลือกผู้แทนฯ เข้ามาบริหารบ้านเมือง ต้องการออกมาปกป้องฝ่ายบริหารที่เขาเลือกมา แสดงออกเพื่อให้ฝ่ายพันธมิตรฯ รับฟังเขาบ้าง ในที่สุดเกิดการปะทะกัน มีผู้บาดเจ็บล้มตายดังที่ทราบกัน

หนึ่งชีวิต นายณรงค์ศักดิ์ กอบไธสง ที่ออกไปปกป้องเจตจำนงของตนในคราวหย่อนบัตรเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 จะไม่สูญเปล่า เพราะจะเป็นสัญลักษณ์ที่เรียกร้องให้พี่น้องประชาชนคนไทยหันกลับมาปกป้องทุกเสียง ทุกคะแนนที่แสดงเจตจำนงหย่อนบัตรเลือกตั้ง โดยไม่ยอมให้กุ๊ยแก๊งการเมืองหน้าไหนปล้นไปง่ายๆ อย่างเด็ดขาด

หลับให้สบายเถิด ณรงค์ศักดิ์ กอบไธสง คุณคือวีรบุรุษประชาธิปไตยตัวจริง เป็นแบบอย่างอันพึงยึดถือของระบอบประชาธิปไตย