WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 6, 2008

“นิสิต” ลั่นชุมนุมทั่วประเทศจนกว่า “กบฏ” จะยอมมอบตัวตำรวจ


เริ่มแล้ว ! เวทีแนวร่วมปกป้องประชาธิปไตยคึกคัก ประชาชนหนุนแสดงพลังปกป้องประชาธิปไตยทุกวัน ที่ลานท่าน้ำนนท์ ด้าน “อดิศร เพียงเกษ” ประเดิมขึ้นเวที ปลุกพลังเงียบไล่เผด็จการ ขณะที่ “นิสิต สินธุไพร” ลั่นชุมนุมจนกว่ากบฏทั้ง 9 คนจะยอมมอบตัวกับตำรวจ คาดมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยไม่ต่ำกว่า 5 พันคน พร้อมเปิดเวทีทุกจังหวัดทั่วประเทศ

บรรยากาศวันเปิดเวทีแนวร่วมปกป้องประชาธิปไตยที่ลานท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก แม้ช่วงแรกจะเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก แต่หลังจากฝนหยุดตก นาย “อดิศร เพียงเกษ” อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยขอมติจากพี่น้องประชาชนที่จะเปิดเวทีทุกวัน ปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างกึกก้อง

นายอดิศร กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการปราศรัยทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยมีเป้าหมายชัดเจน ไม่นำคนมาปะทะกันและทำความเข้าใจประชาชนเกี่ยวกับการทำประชามติที่เป็นแนวทางหนึ่งที่จะยุติความขัดแย้งในบ้านเมืองได้

ขณะที่ นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กล่าวว่าการชุมนุมครั้งนี้นอกจากได้จัดขึ้นที่บริเวณท่าน้ำนนท์ทุกวันแล้ว ในต่างจังหวัดก็จะจัดอย่างยิ่งใหญ่โดยเฉพาะใน 19 จังหวัดภาคอีสานที่พ่อแม่พี่น้องจะต้องออกมาร่วมแสดงพลังเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ซึ่งพี่น้องต้องไม่ยอมให้อำนาจเผด็จการเข้ามายึดประเทศอย่างเด็ดขาด เราต้องร่วมมือกันอย่างเข็มแข็ง ทั้งนี้การชุมนุมจะยืดเยือแค่ไหนนั้นก็อยู่ที่ว่ากลุ่มกบฏทั้ง 9 คนจะยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับโทษอาญาแผ่นดินต่อไป

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาเล่นการเมืองตนเป็นมาแล้วทุกอย่าง รวมทั้งได้ต่อสู้ทางการเมืองมาแล้วทุกรูปแบบ ดังนั้นวันนี้ตนจะขอเป็นหัวหน้าม็อบดูบ้าง เพราะประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว โดนกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย แต่กลับเรียกร้องการเมืองแบบ 70 30 ซึ่งเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ ไม่เคยเข้าใจประชาชนเลย ที่ผ่านมามักจะเข้าใจแต่กลุ่มพันธมิตรฯ เท่านั้นขอให้พ่อแม่พี่น้องจงจำเอาไว้

ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ได้มีการประชุมแกนนำของพรรค โดยมีมติตั้ง กลุ่มปกป้องประชาธิปไตยหยุดคนทำลายประเทศ และเปิดตัวกลุ่มครั้งแรกในวันที่ 5 ก.ย.นี้ที่ท่าน้ำนนทบุรี จะมีนักวิชาการ ส.ส.ของพรรค รวมถึงอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย111 คนเข้าร่วม เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อเชิญชวนพลังเงียบปกป้องประชาธิปไตยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยไม่ต่ำกว่า 5 พันคน และจะมีการเปิดเวทีปราศรัยแบบนี้ทุกจังหวัดทั่วประเทศเริ่มวันเสาร์นี้ในจังหวัดใหญ่ และจังหวัดที่มีความพร้อม เช่น จ.นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ทำการพรรคพลังประชาชนว่า มีการประชุมแกนนำพรรคพลังประชาชนเพื่อประเมินสภานการณ์ทางการเมือง และหารือแนวทางการต่อสู้ของพรรคในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตี และ รมว.ศึกษาธิการ ฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นประธานการประชุม พร้อมแกนนำเช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เหรัญญิกพรรค เป็นต้นเข้าร่วมประชุม

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้ตั้งคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ทำงานการเมืองของพรรคมีนายสมชาย เป็นหัวหน้า เพื่อเดินหน้ารักษาประชาธิปไตย ระบบ และกฎหมาย เพื่อทำงานให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ยืดหยัดอยู่ได้อย่างไร หากถูกกดดันจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อไป ไม่ลาออกหรือยุบสภา เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ตั้งทีมทำงานย่อยประกอบด้วย 1.ด้านสื่อสารมวลชน และการประชาสัมพันธ์เพื่อเชื่อมโยงกับรัฐมนตรีของพรรคให้ออกมาแสดงบทบาท ต่อสาธารณะในด้านต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ โดยเฉพาะผลเสียของการชุมนุม ของกลุ่มพันธมิตรฯทำให้ประเทศชาติเสียหายอย่างไร มีตนเป็นหัวหน้าทีมและยังมีคณะทำงาน อาทิ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่

2.ทีมงานมวลชน ทำหน้าที่ประสานงานมวลชนกลุ่มต่างๆ ที่สนับสนุนรัฐบาล และพรรคพลังประชาชนเราจะต้องเข้าไปมีส่วนกับมวลชนเหล่านั้นด้วยโดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้น และส.ส.ในพื้นที่ของมวลชนนั้นรับผิดชอบเป็นกรณีๆไป 3.ทีมทำงานด้านกฎหมาย มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม มีหน้าที่ชี้แจงถึงเรื่องต่างๆ ในตามหลักนิติรัฐ นอกจากนี้ยังมีแกนนำของพรรคคนอื่น พร้อม111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่จะมาร่วมในการแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆ ด้วยเช่น นายจาตุรงค์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายอดิศร เพียงเกษ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย