WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 4, 2008

“สมัคร”เตือนปชช.ฉุกคิดต่อต้านรัฐบาล ย้ำรับการเมืองใหม่ได้หรือไม่


นายกรัฐมนตรี ตั้งคำถามนักวิชาการรับการเมืองใหม่ได้หรือไม่ วอนประชาชนฉุกคิดร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลแล้วได้อะไร แนะแกนนำพันธมิตรสู้คดีในชั้นศาล

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะใช้แนวคิดการเมืองใหม่ที่ให้มีการเลือกตั้งส.ส. ร้อยละ 30 และสรรหาอีกร้อยละ 70 โดยตั้งคำถามไปถึงนักวิชาการทั้งประเทศว่า ยอมรับแนวคิดดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะหากจะมีการใช้แนวคิดนี้จริงต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติที่กลุ่มพันธมิตรฯไม่สามารถสั่งให้ได้ทั้งหมด พร้อมทั้งวอนประชาชนให้ใช้วิจารณญานว่าการร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจะส่งผลต่อประเทศชาติอย่างไร สิ่งที่ได้มาคุ้มกับสิ่งที่เสียไปหรือไม่ และแกนนำพันธมิตรฯจะตอบแทนประชาชนอย่างไรเมื่อได้รับชัยชนะ

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า จะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมโดยเห็นด้วยกับแนวทางการแก้ปัญหาแบบละมุนละม่อมของผู้บัญชาการทหารบก และมีการปรึกษากันอย่างใกล้ชิด โดยแนะให้แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้ง 9 คนที่ถูกออกหมายจับต่อสู้คดีในชั้นศาลเพื่อให้เรื่องต่าง ๆ จบลงอย่างเรียบร้อย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์อีกครั้งในเวลาประมาณ 14.00 น. ที่สถานีวิทยุคลื่น 101 โดยมีนายวีระ ธีรภัทร เป็นผู้ดำเนินรายการ