WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 2, 2008

2ม็อบปะทะนองเดือด!บาดเจ็บเพียบ-ตาย1ราย

2 ม็อบ “พันธมิตรฯ-นปก.” เปิดศึกปะทะเดือดกลางดึก ซัดกันนัว-มีเสียงปืนดังเป็นระยะๆ มีเจ็บอื้อ-ตายแล้ว 1 ราย เป็นชาย “นายก” เผยทราบข่าวแล้ว เชื่อตร.น่าจะคุมสถานการณ์ได้

วันที่ 2 ก.ย. 2551 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ปะทะกันตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืน ของคืนวันที่ 1 ก.ย. ต่อเนื่องถึงเช้ามืดวันที่ 2 ก.ย. โดยกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ได้ย้ายที่ชุมนุม โดยเคลื่อนขบวนจากสนามหลวงมาปักหลักที่บริเวณหน้า สน.นางเลิ้ง เพื่อเตรียมเข้ากดดันกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มีเวทีปราศรัยอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์

เมื่อเวลา 01.00 น. ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตั้งแถวประจันหน้ากันบริเวณกองทัพบก และใกล้กับหน้าองค์การสหประชาชาติ หลังจากนั้นได้ตะโกนร้องด่ากันและมีการยิงหนังสติ๊ก ปาหิน ขวดน้ำ ขาดโซดา ใส่กัน ในที่สุดทั้ง 2 ฝ่าย ที่ถือไม้ถือไม้ วิ่งเข้าหากัน เกิดการปะทะกัน ประมาณกว่าร้อยคน จนมีผู้บาดเจ็บได้เลือดหลายราย

ล่าสุด เวลา 02.20 น. ศูนย์พงษ์เพชร รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 34 คน ตาย 1 เป็นชายถูกกระแทกอย่างแรงที่บริเวณใบหน้า ปาก ยุบบวม มีผู้บาดเจ็บหนัก 4 คน ในจำนวนนี้ 2 คน ถูกยิงด้วยปืนที่ทรวงอก

ด้านนายวิภูแถลง พัฒนภูไท แกนนำฝั่งนปก. กล่าวว่า เราไม่ประสงค์ไปปะทะกับใคร แต่เรารับไม่ได้กับ 9 แกนนำที่มีความผิด และศาลออกหมายจับว่าเป็นกบฏ แต่ยังปลุกปั่นยุยงคนในชาติ ทำให้รัฐบาลบริหารประเทศได้ ทั้งนี้เราตัดสินใจร่วมกันว่า จะไปแสดงพลังให้พันธมิตรฯที่เหิมเกริมและย่ามใจ ว่าไม่พอใจกับพฤติกรรมของพันธมิตรฯ

นายวิภูแถลง กล่าวว่า เราประสงค์ให้เค้าถอนตัวจากทำเนียบฯ เพราะมันละอายเหลือเกิน เรามากดดันในทางจิตวิทยา ทั้งนี้ขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคมตามที่นายสุริยะใสระบุ แต่ยอมรับว่ามีนายอดิศร เพียงเกษ มาขึ้นเวที่นปก.เพื่อปราศรัย

“ยอมรับว่ามีตำรวจคอยดูแลอย่างดี แต่ช่วงที่เดินไปนั้น ทางฝั่งพันธมิตรฯได้ตอบโต้และมีการยิงปืนออกมา เค้าเตรียมพร้อม แต่ฝ่ายนปก.คือใสและซื่อเกินไป คิดว่าตำรวจคงยืนอยู่ตรงกลาง แต่พันธมิตรฯวิ่งมาจากซอยขวามือ คนของนปก.มีสาหัสหลายคน ส่วนเสธ.แดงก็ยอมรับว่าหลายครั้งมาสังเกตการณ์ที่เวทีนปก. แต่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนปก.”นายวิภูแถลงกล่าวและว่า เรายอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้คนที่ถูกหมายจับเข้าไปยึดทำเนียบฯ เพราะขณะนี้มันอัปยศและน่าละอายที่รัฐบาลที่มาจากเลือกตั้ง แต่เค้าไปทำงานไม่ได้ เราต้องการกดดันให้ผู้ต้องหากบฏ ทั้ง 9 คน ต้องออกจากทำเนียบฯ

ทางด้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย คือพันธมิตรฯและนปก. ที่บริเวณถนนราชดำเนินนอกว่า ได้รับรายงานถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว และยังไม่มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ยังสามาถควบคุมตามวิธีการได้

เวลาประมาณ 02.00 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และพล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผบช.น. ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ควบคุมความสงบเรียบร้อยการชุมนุม

ทั้งนี้ นายตำรวจระดับสูงทั้งหมดได้หารือกันกันอย่างเคร่งเครียด และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกำลังเข้าขัดขวางไม่ให้ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายปะทะกันอีกระลอก โดยฝั่งหนึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตร ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่มนปก. โดยตำรวจที่ตั้งแถวกั้นกลางอยู่มีประมาณ 500 นาย ทั้งหมดมีเพียงโล่พลาสติกเป็นเครื่องป้องกัน ไม่มีกระบองหรืออาวุธอื่นใด

อย่างไรก็ตามยังพบด้วยว่า นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมาร่วมกับขบวนของนปก. และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวด้วย โดยนั่งรถแท๊กซี่ออกจากพื้นที่แล้ว