WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 1, 2008

อดีต ทรท.ปลุกพลังเงียบต้าน พธม.

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิบ้านเลขที่ 111 กล่าวถึงสถานการณ์ ความวุ่นวายจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ขณะนี้ลุกลามขยายวงไปทั่วประเทศ ในขณะนี้ ว่า สิ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯ ทำอยู่ขณะนี้ ไม่เคารพกติกาของบ้านเมืองกระทบต่อคนส่วนใหญ่มากมาย โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศต่างหนีหมด เม็ดเงินที่ลงทุนไปแล้วก็สูญเปล่า นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาช่วงปลายปี และนำรายได้ลงไปสู่ประชาชนทุกระดับจะหายไปเป็นหมื่นๆล้าน ขอถามว่าคนไทยทั้งประเทศที่เป็นเจ้าของประเทศจริงๆ จะยอมให้พวกที่ทำอะไรก็ได้ตามใจเป็นพวกคณาธิปไตยทำเช่นนี้ได้หรือ คนไทยจะยอมอยู่ในประเทศที่เป็นอย่างนี้หรือ ขอเรียกร้องให้คนส่วนใหญ่ของประเทศออกมาบอกถึงความต้องการของท่านว่าต้องการอะไร ต้องการจะให้รัฐบาลจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร รัฐบาลจะได้มีความชอบธรรมในการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ โดยอาจจะแสดงออกโดยการแสดงความเห็นผ่านเอสเอ็มเอส หรือลงคะแนนโหวตในเวทีที่มีการโหวตในประเด็นที่พวกท่านเดือดร้อนและต้องการ หรือจะรวมตัวตั้งกลุ่มขึ้นมาเปิดโต๊ะเปิดลงรายชื่อประชาชนบอกให้ พธม.เลิกเสียที หยุดเสียทีที่ทำความเดือดร้อนให้คนทั้งประเทศ

จวกตั้งกติกาบ้าบอดึง ปชต.ถอยหลัง

นายพงศ์เทพกล่าวว่า ทั้งนี้ตนไม่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่เชื่อว่าท่านคงติดตามสถานการณ์จากข่าวที่ออกไปทั่วโลกด้วยความห่วงใยในฐานะคนไทยคนหนึ่งสำหรับการเรียกร้องของ กลุ่มพันธมิตรฯที่ต้องการขับไล่นายกฯและรัฐบาลออกไปนั้นไม่มีความชอบธรรมอยู่แล้ว และโดยวิธีการที่ใช้ก็รุนแรงและผิดกฎหมาย ต้องตั้งคำถามว่าคนไทยทั้งประเทศจะฝากอนาคตเอาไว้กับกลุ่ม พธม.ไม่กี่คนที่แต่ละคนล้วนมีปูมหลังได้อย่างไร และต้องถามว่าถ้าเรายอมปล่อยให้คนเหล่านี้ซึ่งเป็นคนกลุ่มเล็กๆเที่ยวไล่บีบให้รัฐบาลออก ทำแบบนี้ได้อีกหน่อยคนอื่นก็ทำอย่างนี้ได้เหมือนกัน แล้วเราจะมีการเลือกตั้งทำไม จะมีรัฐบาลชุดไหนที่อยู่ได้ภายใต้กติกาบ้าๆบอๆอย่างนี้ เท่าที่ดูพฤติกรรมของ พธม. คนเหล่านี้พยายามดึงการปกครองของไทยให้ถอยหลังไปไกลจากระบอบประชาธิปไตยไกลมากขึ้น ยิ่งมาเสนอรูปแบบการเมืองใหม่ เลือกตั้ง 30 แต่งตั้ง 70 มันจวนจะแย่กว่าปี พ.ศ.2475 อยู่แล้ว

กลุ่มหนุน รบ.ก่อหวอดพิทักษ์ ปชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. มีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เริ่มมีกระแสความไม่พอใจกลุ่มพันธมิตรฯเริ่มเคลื่อนไหวก่อตัวออกมาเรื่อยๆ โดยใน กทม.นั้น ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ที่ได้นัดรวมพลเป็นวันแรก ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ท้องสนามหลวง โดยในเบื้องต้นคาดว่าการชุมนุมของ นปช.ในวันแรกอาจจะมีคนออกมาชุมนุมไม่มากนักประมาณ 2,000-3,000 คน แต่หลังจากนั้นไปคงจะมีกลุ่มมวลชนอื่นๆที่ไม่พอใจกลุ่ม พธม.เช่นกันทยอยออกมาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นอีก รายงานข่าวแจ้งว่าขณะที่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่เป็นจังหวัดซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง กว่า 20 จังหวัด ก็เริ่มมีการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลจะออกมาจัดการชุมนุมอยู่ในพื้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องการรักษาระบอบประชาธิปไตยและสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีมวลชน ร่วมชุมนุมจังหวัดละ 5,000 คน โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อต้านการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่ม พธม. และจัดเตรียมกำลังเพื่อออกไปปกป้องสถานีวิทยุกระจายเสียงสนามบิน หรือสถานที่สำคัญๆ ที่คาดว่ากลุ่ม พธม.ในแต่ละจังหวัดจะบุกเข้าไปยึดอีกด้วย

นปช.ผุดเวทีสนามหลวง-หมอชิต 2

ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มต้านพันธมิตรฯ ซึ่ง มีการประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 30 ส.ค. เช่นกันนั้น ปรากฏ ว่า ที่ฝั่งท้องสนามหลวง ฝั่งสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งมีนายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายชิณวัตร หาบุญพาด นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท เป็นแกนนำ ได้เปิดเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ประกาศตัวต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยเนื้อหาปราศรัยส่วนใหญ่โจมตีการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีเจตนาก่อกบฏล้มล้างรัฐบาลที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์มีอำนาจ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางประชาชน ที่ให้การสนับสนุนใส่เสื้อสีแดง และเสื้อสีฟ้านับพันคน ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม และร่วมลงชื่อแสดงความคิด เห็นไม่เห็นด้วยกับกลุ่มพันธมิตรฯ บุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล และสนับสนุนการทำงานของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศกันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันที่ริมรั้วด้านนอกประตูทางออก สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนน กำแพงเพชร2 ในเวลา 17.00 น. ก็มีกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นวิทยุชุมชน คลื่นวิทยุ 94.75 เมกะเฮิรตซ์ ประมาณ 10 คน มาตั้งเวทีชั่วคราวขนาดย่อมขึ้นปราศรัยเชียร์นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และสนับสนุนรัฐบาล พร้อมกับกล่าวโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยมีวินมอเตอร์ไซค์และประชาชนให้ความสนใจนั่งฟังประมาณ 50 คน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ 10 นายคอยดูแลความเรียบร้อย

นัดรวมพลร่วมจับ 9 พธม.

ต่อมาเวลา 20.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้นำ นปก.1 ได้ขึ้นเวทีต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวกับผู้มาฟังการปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ถึงแนวทางต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ว่ากำลังหารือกับผู้นำองค์กรและเครือข่าย นปก. ผู้รักประชาธิปไตย กว่า 40 องค์กร ว่าจะร่วมกันดำเนินการเคลื่อนไหวในนาม นปช. หรือแยกกัน เคลื่อนไหวใช้กลยุทธ์ดาวกระจาย เพื่อจับแกนนำกบฏต่อประชาธิปไตยทั้ง 9 คน มานำดำเนินคดีตามกฎหมาย ปกป้องระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และคาดว่าจะเปิดเวทีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งจะมีการจัดงานรำลึก 2 ปีรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 จากนั้น นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในแกนนำ นปก.2 ได้ขึ้นเวทีประกาศเชิญชวนประชาชนไปร่วมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และปกป้องสถาบันนิติบัญญัติด้วยสองมือเปล่าที่บริเวณหน้ารัฐสภา ร่วมกับกลุ่มพี่น้องประชาชนจากภาคเหนือและภาคอีสาน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันที่ 31 ส.ค. โดยขอให้ทุกคนที่จะไปร่วมชุมนุมอดทนและอดกลั้นต่อการยั่วยุของกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างถึงที่สุด

ธรรมยาตราบุกบ้านนายกฯ

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ที่บริเวณปากซอยนวมินทร์ 83 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ทางเข้าบ้านนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เมื่อเวลา 21.00 น. กลุ่มธรรมยาตราประมาณ 10 คน นำโดยนายสมาน ศรีงาม ประธานคณะธรรมยาตรากอบกู้ผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา พร้อมพระสงฆ์ 1 รูป เดินทางไปยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ที่รักษาการณ์อยู่บริเวณปากซอย เพื่อมอบให้แก่นายสมัคร โดยนายสมานกล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่มิคสัญญี แผ่นดินลุกเป็นไฟ กำลังพัฒนาไปสู่สงครามกลางเมือง เพื่อยุติปัญหาดังกล่าว พวกตนจึงขอเรียกร้องนายกฯ ถวายคืนอำนาจแด่ในหลวง หลังจากนั้นทั้งหมดนั่งลงสวดมนต์ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงเดินทางกลับ

สั่งยำ ตร.แฝงตัวอุ้มแกนนำ

ด้านเวทีพันธมิตรฯนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นประกาศบนเวทีด้วยความดุดันว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้ส่งตำรวจสันติบาล 9 ชุดมาแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม และวางแผนให้ นปก.คอยป่วนสถานการณ์ ให้พวกเราเผลอเพื่อฉวยโอกาสเข้าอุ้มแกนนำพันธมิตรฯ ดังนั้น เราต้องระวังให้ดี หากมีคนจำนวนมากไปห้อมล้อมและฉุดยื้อแกนนำ ให้เข้าไปถล่มแบบไม่ต้องยั้ง เพราะหลังจากนั้นก็จับมือใครดมไม่ได้ ขอให้สันติบาลทั้ง 9 ชุดออกจากพื้นที่ชุมนุมเพราะเราจะส่งอดีตนายตำรวจสันติบาลเข้าไปตรวจ หากจับได้จะโดนรุมสกรัมมากหนักกว่าแน่ และเมื่อวันที่ 29 ส.ค. เวลา 21.00 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุวรรณเภสัช และ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก ได้ไปประชุมวางแผนจับกุมแกนนำและสลายการชุมนุมที่ บก.ตชด.1 คลอง 6 จ.ปทุมธานี ซึ่งเรารู้ดี