WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 4, 2008

สื่อนอกชี้ “เตช บุนนาค” อ้างปัญหาสุขภาพภรรยา ก่อนยื่นใบลาออก


สำนักข่าวเอเอฟพี – ซีเอ็นเอ็น เผยเตชได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยอ้างเหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของภรรยา หลังการประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตกรุงเทพฯ ได้เพียง 1 วัน

ผู้ช่วยคนหนึ่งของนายกรัฐมนตรีสมัคร สุนทรเวช ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวกับเอเอฟพีว่า นายเตช บุนนาค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศแล้ว โดยอ้างเหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของภรรยา อย่างไรก็ตามนายสมัครยังไม่ได้อนุมัติการลาออกในครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะที่ผู้ช่วยระดับสูงอีกคนหนึ่งของนายสมัคร กล่าวว่า นายสมัครรู้สึกประหลาดใจที่จนถึงขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ไม่ใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ

เอเอฟพี รายงานว่า นายสมัครกำลังต่อสู้กับการรวบรวมเสียงสนับสนุน ขณะที่กำลังเผชิญกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลายพันคนที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล และเรียกร้องให้เขาลาออก

ทั้งนี้สถานการณ์ทวีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ หลังเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 44 คน ก่อนที่นายสมัครจะตัดสินใจประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพฯ ทันทีเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์ทางการเมืองของไทยจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ขณะที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) 43 แห่งออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลด้วยการประกาศตัดน้ำตัดไฟหน่วยงานราชการทั่วประเทศก่อนหน้านี้

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งกล่าวหานายสมัครว่าเป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในประเทศอังกฤษ ต้องการทำให้ฐานเสียงในชนบทของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายสมัคร อ่อนแอลงด้วยการเสนอให้ ส.ส.70 เปอร์เซ็นต์มาจากการแต่งตั้ง แทนการเลือกตั้ง ซึ่งสวนทางกับแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยของไทยในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา