WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 2, 2008

สมัคร ให้กำลังใจเปิดตัว ประภัสร์ สมัครผู้ว่าฯ กทม.

กรุงเทพฯ 2 ก.ย.- “สมัคร” เดินทางให้กำลังใจและเปิดตัว “ประภัสร์” ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ชูเป็นคนหนุ่ม ทันสมัย กล้าหาญ มีประสบการณ์ เปิดโอกาสให้หาเสียงได้อย่างเสรี ส่วน พรก.ฉุกเฉินไม่กระทบต่อการหาเสียงของผู้สมัคร ระบุใช้ไม่นานต้องยกเลิก

เวลา 07.20 น.นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. และข้าราช กทม.ให้การต้อนรับ จากนั้น นายสมัคร เดินเข้ามาภายในห้องต่าง ๆ ของศาลาว่าการ กทม. อย่างคุ้นเคย พร้อมเอ่ยปากว่าศาลาว่าการ กทม. มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก สวยงามขึ้น

จากนั้น นายกรัฐมนตรี แถลงเปิดตัว นายประภัสร์ จงสงวน ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ห้องเจ้าพระยา โดยกล่าวว่า ไม่ว่าสถานการณ์วันนี้จะเป็นอย่างไร ตนรับปากกับนายประภัสร์ว่า จะมาให้กำลังใจ จึงเดินทางมา เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินทางมาให้กำลังใจ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และให้สัมภาษณ์ทางสื่อต่าง ๆ ด้วย วันนี้ตนจึงต้องมาไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไร โดยพรรคพลังประชาชนตกลงใจเลือกนายประภัสร์ เพราะเคยเห็นการทำงานและนายประภัสร์ เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตนมาก่อน อย่างไรก็ตาม วานนี้ตั้งใจจะมาสมัครตอนบ่ายเพื่อให้ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครเป็นเบอร์ 9 แต่ทราบข่าวว่ามีผู้สมัครได้เบอร์ 9 ไปแล้ว จึงมาในวันนี้แทน

“นายประภัสร์เป็นคนหนุ่ม ทันสมัย กล้าหาญ ซึ่งพรรคจะให้เสรีภาพในการกำหนดนโยบายหาเสียงเต็มที่ พรรคจะไม่ไปกวดขัน ขี่คอ แต่จะมีคณะทำงานเข้าไปช่วยหาเสียง วันนี้เปิดตัวเฉพาะคนสมัครผู้ว่าฯ ส่วนรองผู้ว่าฯ 4 คนนั้น ถ้าจะเปิดตัวก็ต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมก่อน สำหรับนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งของ พปช.เสนอผู้บริหารที่มีความสามารถ ส่วนรายละเอียดให้เป็นอิสระในการหาเสียง” นายสมัคร กล่าว

เผย พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินใช้ไม่นานยังหาเสียงได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ระยะเวลาหาเสียง 30 วันน้อยไปหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่าเลือกตั้งในต่างประเทศให้เวลาหาเสียงเพียง 20 วันก็ยังหาเสียงกันไม่ใช่ปัญหา ต่อข้อถามว่าการประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการแผ่นดินฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน) จะกระทบกับการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า จะกระทบอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องการห้ามชุมนุมเกินกว่า 5 คน มีผลต่อการหาเสียงหรือไม่ นายสมัครกล่าวว่า เรื่องนั้นจะไปดูข้อกฎหมายจะเปิดช่องให้มีการหาเสียงได้ แต่ พรก.ฉุกเฉินอาจใช้ไม่กี่วัน ก็ต้องยกเลิก

ผู้สื่อข่าวถามถึงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่าผลโพลระบุ พปช.อาจเป็นรอง ซึ่ง นายสมัคร ถามกลับผู้สื่อข่าวทันทีว่า รู้ได้อย่างไรว่าเป็นรอง แต่โพลของ พปช.ไม่เป็นรอง อย่างไรก็ตาม นายสมัคร ปฏิเสธให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการออก พรก.ฉุกเฉิน และกรณีการปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุม 2 ฝ่ายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กล่าวเพียงว่าจะแถลงข่าวใน 2 เรื่องนี้ ที่กองบัญชาการกองทัพไทยเวลา 09.00 น.วันนี้

“สมัคร” อารมณ์ดี มีแซวเจ้าหน้าที่ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจบการแถลงข่าวผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมัคร ว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีดูท่าทางอารมณ์ดี นายสมัคร กล่าวว่า “ผมอารมณ์ไม่ดีตั้งแต่เมื่อไร ผมไม่ได้นอนเลยทั้งคืนและได้ทำหน้าที่ของผม” ทั้งนี้ ก่อนที่นายสมัคร จะเดินออกจากห้องเจ้าพระยา นายสมัคร ได้แวะไปที่มุมของว่าง พร้อมกับหยิบแซนด์วิส พายใส้กรอกใส่กล่อง โดยบอกว่าจะเอาไปทานบนรถ จากนั้นนายสมัคร เดินทางไปที่ห้องรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นห้องรับสมัครเลือกตั้ง และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ กทม.โดยแซวถึงทรงผม และสีผม เจ้าหน้าที่รับสมัครผู้ว่าฯ ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยเปลี่ยนรถคันใหม่เดินทางออกจากศาลาว่าการ กทม.เวลา 07.50 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาสมัครเลือกตั้งผู้ว่าของนายประภัสร์ ได้นำ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของ พปช.พร้อมกองเชียร์จำนวนหนึ่ง มาร่วมให้กำลังใจที่หน้าลานคนเมืองด้วย .-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-02 10:22:15