WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 6, 2008

ตั้ง สาโรจน์ อดีตปลัด กต. เป็น รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในหนังสือความขึ้นกราบบังคมทูลเกล้าฯถวายเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่แทนนายเตชบุนนาค ที่ได้ยื่นใบลาออกไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนายสมัครได้เสนอแต่งตั้งนายสาโรจน์ ชวนะวิรัช อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เข้ามาเป็น รมว.ต่างประเทศคนใหม่ ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.45 น. นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม.ได้มารับหนังสือเพื่อส่งไปยังสำนักราชเลขาธิการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนนำความขึ้นกราบบังคมทูลเกล้าฯถวายเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เหตุผลที่สมัครเสนอแต่งตั้งนายสาโรจน์เข้ามารับตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคลากรทางด้านการทูต มีประสบการณ์การทำงานด้านการต่างประเทศโดยตรง รับราชการในกระทรวงจนเกษียณอายุราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศและเคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ อดีตเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐฝรั่งเศส (กรุงปารีส)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแต่งตั้งนายสาโรจน์ มาเป็น รมว.ต่างประเทศคนใหม่นั้น แกนนำสำคัญที่ใกล้ชิดนายสมัครได้หารือร่วมกัน และได้รับคำปรึกษาแนะนำจากนายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและอดีต รมว.ต่างประเทศ แนะนำชื่อนายสาโรจน์เข้ามาให้พิจารณา ทุกคนเห็นว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม เนื่องจากเป็นนักการทูตตรงตามสายงาน จึงแจ้งให้นายสมัครเป็นผู้ไปติดต่อทาบทามด้วยตนเอง การที่สามารถหาคนมาเป็น รมว.ต่างประเทศคนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แกนนำในรัฐบาลวิเคราะห์ว่าจะเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมามักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีใครที่อยากจะเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้