WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 3, 2008

คอลัมน์: “สามดาว” กระทบไหล่ฯ

คอลัมน์: “สามดาว” กระทบไหล่ฯ

กระทบไหล่ คนในเครื่องแบบ ประจำวันพุธที่ 3 กันยายน 2551...“สามดาว” ให้กำลังใจเพื่อนตำรวจที่ออกมาอดตาหลับขับตานอน เฝ้ายามให้พวกคิดร้ายต่อชาติ ต่อประชาชน ด้วยความหนักแน่นและเหนื่อยยาก...ลำบากกาย ไม่เท่าลำบากใจ...ขอให้กำลังใจครับผม!...

๐๐๐ ยืนอยู่หลังแถวเด็กๆ ตำรวจตลอดมา...ก็ “นาย” ทั้งใหญ่น้อย เรียงตัวดูได้ตั้งแต่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ รมว.มหาดไทย ควบคุมกำลังพลเตรียมพร้อมรักษาความสงบสุข ไม่ให้พวก “ม็อบ” มาร อยู่เหนืออำนาจรัฐ...พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ก็อยู่หัวแถวตำรวจ...กับอีกนับร้อยนาย ที่ต้องร่วมกันรับผิดชอบ...ก็เข้าใจและเห็นใจกับทุกท่าน...

๐๐๐ แต่...เหตุใดท่านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่แสดงความกล้าเป็น “ผู้นำ” ยืนอยู่ข้างหน้ากันบ้าง...เด็กๆ มันจะได้ดูเป็นแบบอย่าง...และฝ่ายตรงข้ามจะได้เกรงขาม...หรือ ขาสั่นยังไม่เลิก!!...

๐๐๐ เด้งไปให้พ้น...ดีแล้ว...“สามดาว” เตือนแล้วหลายครั้ง พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ในอดีต รักพวกพันธมิตรฯ มากกว่ารักลูกน้องของตนเอง...มีแต่ขยายความมั่นคงให้กับฝ่ายทำลายอำนาจรัฐ...ความลับสุดยอดก็เก็บกันไม่อยู่...ดูเหมือนมีลางบอกเหตุว่า “ไส้ศึก” ในสนามรบ อยู่ระดับหัวหน้าหน่วย...รบไปก็มีแต่ความพ่ายแพ้ตลอดกาล...

๐๐๐ งานนี้...ต้องเติมให้เต็ม เก่งทั้งศาสตร์และศิลป์...ถ้าตำรวจตามไม่ทันความคิดของฝ่ายตรงข้าม เหมือนเดินไล่หลังโจร...ยิงกระสุนเข้าใส่ก็ไร้เป้าหมาย ไม่ต่างกับจับโจรด้วยมือเปล่า...ได้แค่ความว่างเปล่า??...

๐๐๐ ได้...พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ก็พอสมน้ำสมเนื้อกับหัวหน้าม็อบ...ต่อไปนี้ ท่านต้องกล้าได้กล้าเสี่ยงเพื่อชาติ!!...ทำได้คำว่า “วีรบุรุษ” อยู่ข้างหน้า

๐๐๐ อย่าทำงานแค่ยืนอยู่หลังลูกน้อง...เดินหน้าเข้าไปให้ถึงรังได้เมื่อใด...เมื่อนั้นแหละ จะเห็นธาตุแท้ของกลุ่มมาร...แค่หมาเห่าใบตองแห้ง...ที่เก่งอยู่ได้นาน ก็เพราะมีแต่ตำรวจขี้ขึ้นสมอง อาศัยแถวตำรวจแอบดูอยู่ข้างหลัง...ใช้ไม่ได้หรอกครับ!!...

๐๐๐ ความพร้อม...หาใช่แค่อาวุธครบมือ หรือกำลังใจมอบให้กับคนในเครื่องแบบ...กองทัพต้องเดินด้วยท้อง...เบี้ยเลี้ยงทุกบาททุกสตางค์ อย่าให้ตกหล่นและเชื่องช้านัก...ทุกคนทำงานเพื่อดูแลครอบครัวอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น!!...

๐๐๐ ผิดกับ...ฝ่ายพันธมารมีเสบียงอาหารพร้อม...พร้อมด้วยขวัญและกำลังใจ ปลุกด้วยหลักจิตวิทยาขั้นสูง...เอาตำรวจมาลอยหน้าลอยตาตอบโต้อยู่แค่จอทีวี ไม่มีประโยชน์หรอกครับผม...คิดใหม่ ทำใหม่ ทำเป็นทีม ตั้งแต่บัดนี้ เพราะศึกครั้งนี้ยืดยาวและใหญ่หลวงนัก...อาจจะถึงขั้น “สงครามประชาชน” ก็ย่อมได้...ทีมงานของท่าน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ อย่ามองข้ามเป็นอันขาด!!...

๐๐๐ เตรียมกันไว้ให้พร้อม...ไม่เกินอาทิตย์หน้า พื้นที่ กทม. ในหลายจุด ตำรวจนครบาลที่ยังไม่มีนายควบคุมชัดเจนขณะนี้...“ท่าน รอง ผบช.น.” ออกมาฝึกงานไว้ได้เลย...มัวแต่หาวเป็นเงินเป็นทองไม่ได้แล้วครับ!!...๐๐๐