WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

สรุปประเด็นข่าวสำคัญ 13 พ.ย.จนถึงเวลา 18.00 น.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_46580
หมอดูฟันธง ชี้ดวงเมือง ตั้งแต่ พ.ย.52 -มี.ค.53 ดาวอังคารเป็นดาวแห่งตัวแทนแห่งสงคราม-ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บโคจร ดวง ทักษิณ อยู่ในช่วงขาขึ้น เผยมี 2เหตุ ที่จะทำให้ อดีตนายกฯ เลิกการเมือง คือ "บวช-ตาย"

การเมือง


การเดินทางกลับประเทศไทย อย่างกะทันหันของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิคครั้งที่ 17 หรือ เอเปค และการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงค่ำวันที่ 12 พ.ย. หลัง นายคำรบ ปาลวิวัฒน์วิชัย เลขานุการเอกสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ ทำให้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 พ.ย.นายกษิต เดินทางเข้าหารือกับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรองนายกรัฐมนตรีชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดย นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างไทย-กัมพูชา เป็นแผนที่ผู้นำกัมพูชายั่วให้รัฐบาลไทยเต้นตาม และรัฐบาลไทยจะไม่หลงกล อ้างยังมีงานสำคัญอื่นที่ต้องทำอีกมาก เชื่อจะยังไม่ถึงขั้นต้องปิดสถานทูต

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.30 น. วันเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบข้อถามผู้สื่อข่าวว่า ไม่ทราบว่านายกษิตรีบเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเรื่องอะไร หากเป็นกรณีรัฐบาลกัมพูชา ขับเลขานุการเอกสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ กลับประเทศ อยู่ที่สิงคโปร์ก็สามารถโทรศัพท์โทรศัพท์กลับมาได้ พร้อมยืนยันสัมพันธ์ทางทหารไทย-กัมพูชายังดี ไม่จำเป็นต้องถอนผู้ช่วยทูตทหารออกจากกัมพูชา ย้ำหากสถานการณ์ถึงที่สุด การันตีไทยจะไม่เพลี่ยงพล้ำ

เวลา 11.30 น. นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปััตย์ และ 40ส.ว.ร่วมลงชื่อ ยื่นประธานรัฐสภา เพื่อส่งให้ มหาวิทยาลัยรามคำแหงเพิกถอนปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์ ที่มอบให้ สมเด็จฮุนเซน พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เลิกความช่วยเหลือผู้นำเขมรทุกกรณี

ต่อมา นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่รัฐบาลกัมพูชา ขับไล่เลขาฯเอกทูตไทย เนื่องจากจับได้ว่ามีวิศวกรไทยไปขโมยข้อมูลแผนการบินของ อดีตนายกฯทักษิณ-สมเด็จฮุนเซ็น ไปให้ทูตคนดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศไทย อาจมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ สอดคล้องกับความเห็นของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การขับไล่ เลขาฯเอกทูตไทย เพราะแทรกแซงกิจการภายใน ของประเทศเพื่อนบ้าน

ด้านนายลักษณ์ เลขานิเทศ หมอดูฟันธง ชี้ดวงเมือง ตั้งแต่ พ.ย.52 -มี.ค.53 ดาวอังคารเป็นดาวแห่งตัวแทนแห่งสงคราม-ดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บโคจร ขณะที่ดวง พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในช่วงขาขึ้น ชี้มี 2เหตุเท่านั้นที่จะทำให้ อดีตนายกรัฐมนตรี เลิกการเมือง คือ "บวช-ตาย"

เมื่อเวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และคณะเดินทางไปท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) เพื่อร่วมประชุม เอเปคที่ประเทศสิงคโปร์ โดยนายกฯไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่ รมว.ต่างประเทศ ตอบโต้กัมพูชา ว่า กลั่นแกล้งใส่ร้าย จับกุมวิศวกรหนุ่มไทย พร้อมระบุว่า ความวุ่นวายทั้งหมดเกิดขึ้นจากอดีตนายกฯ ขณะเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ เรียกร้องรัฐบาล ชี้แจงความจริงประเด็นจับกุมคนไทย

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ