WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 14, 2009

ลาวโกรธ

ที่มา เดลินิวส์

เพิ่งเขียนไปเสาร์ที่แล้ว สปป.ลาว ตื่นเต้นมากที่จะได้เป็น เจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ กลางเดือนธันวาคมเป็นหนแรก เรียกว่าคนลาว โดยเฉพาะคนเวียงจันทน์นั้น

หายใจเข้าออกเป็นซีเกมส์ ก็ว่าได้

ชาติที่เข้าไปช่วยเหลือลาว สร้างสนามกีฬา หอพัก ฝึกอบรม ด้านต้อนรับ บริหารจัดการ มีทั้ง จีน เวียดนาม แล้วก็ไทย 2 ชาติแรกมาแบบมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยน

แต่พี่ไทยให้เปล่า

โธ่ถัง ไม่ทันไร ดันมีเรื่องจนได้ เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ ลาวส่งสัญญาณไม่พอใจ ร้าวอีกจุด งดรับการช่วยเหลือซีเกมส์ มันเรื่องอะไรกันเนี่ย

ความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก จริง ๆ ความวัว กับ ฮุนเซน ไม่ทันหาย ความควายกับเพื่อนบ้าน ลาว ก็ร้าวอีกจุดแล้ว

นี่ยังไม่นับพม่า ที่เงียบแบบไม่พอใจ เพราะไทยในฐานะประธานอาเซียน เคยออกแถลงการณ์บีบให้ปล่อย ออง ซาน ซูจี จนรัฐบาลสลอร์กตอบโต้รุนแรงหาว่าแทรกแซงกิจการภายในของเค้า

มีการยกเลิกการเยือนของนายกฯไทย ตอบโต้ ดีที่หยุด แค่นั้น

กับลาวนั้น ลาวมีปมในใจมานานแล้ว คนลาวรู้สึกว่า ถูกดูถูก คุยกับนักข่าวลาวเค้าบอก ทำไมละครทีวีของไทย กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง คนลาวต้องโง่ ๆ เซ่อ ๆ !!!

เป็นคนใช้ตลอดชาติ (คนใช้ในภาษาลาวหมายถึงนายจ้างนะ ไม่ใช่ลูกจ้าง ถ้าหมายถึงลูกจ้าง ต้องเป็นคนรับใช้ ตรงไปตรงมาอย่างนี้ล่ะ) แถมเป็นตัวตลก ปัญญาอ่อนอีกต่างหาก

เพื่อนลาวว่า ทำไมคนลาวเป็น เศรษฐี นักธุรกิจ ลูกคนรวย มีกึ๋น ไม่มีเลยหรือ นั่นน่ะสิ มีการประท้วงสมาคมนักแสดงไทยด้วย ตอนนี้แก้ไขกันไปแล้ว ก็ขอบคุณ

เพราะเพื่อนบ้านไม่ได้ตลกด้วย ใจเขา ใจเรา ถ้าคิดได้อย่างนี้ ก็ไม่บานปลาย

เรื่องลาวที่ปะทุขึ้น ข่าวว่า เป็นเรื่อง ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด คกก.ซีเกมส์ลาว ขายลิขสิทธิ์ให้ บริษัท อาร์เอส ไทย แต่ ทีวีพูล ไม่พอใจ ประท้วงวุ่น ทั้งที่เป็นเอกสิทธิ์ของลาว ในฐานะเจ้าภาพ

ลาวก็เลยประท้วง ของดรับความช่วยเหลือหลายด้านจากไทย

สรุปว่า มีเรื่องไปทั่ว จะไปโทษว่า เพราะ “แม้ว” คนเดียว ก็มักง่ายไป แม้หลายเรื่องแม้วจะป่วนจริง รัฐบาลมาร์คต้องดูตัวเองจริงจังแล้ว ทำไมเพื่อนบ้านถึงส่ายหน้ากันทั่ว

ทำไมแสวงหาศัตรู ไม่แสวงหามิตร ทำไมทำตลาดเป็นสนามรบ รัฐบาลผ่าน ๆ มาสร้างแทบตาย ???

นายกฯ มาร์ค กับ กษิต ภิรมย์ อย่าดีแต่โทษปี่โทษกลอง อยู่เลย.