WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 14, 2009

เร่งลากคอผู้ก่อการร้ายหนีหมายเรียก มาร์ค-เทือกคุกด้วย ปล่อยคดียึดสนามบินลอยนวล1ปี

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 พฤศจิกายน 2552

ขบวนการโจรก่อการร้ายหนีหมายเรียกคดียึดสนามบินยังลอยนวล หลังทำชั่วยึดสุวรรณภูมิใกล้ครบ1ปีทำลายประเทศเสียหายยับ แต่เส้นใหญ่คุ้มกบาล โดนหมายเรียก2ครั้งแต่ทำเนียนไม่ยอมเข้ามอบตัวรับกรรมที่ก่อ เบ่งขอเปลี่ยนคดีเป็นผู้ก่อกรรมดี แถมยังเหิมเกริมจัดม็อบใหญ่ปลุกปั่นคลั่งชาติในวันพรุ่งนี้อีก ไทยอีนิวส์โพลล์จี้แกนนำคนเสื้อแดงยกเป็นวาระด่วนไล่เบี้ยเอาผิดให้สาสม รวมทั้งให้ลากคอมาร์ค-เทือกเข้าคุกด้วย ฐานละเว้นหน้าที่ปล่อยหัวโจกผู้ร้ายอยู่นอกคุกมาครบปี


ขบวนการก่อการร้ายหนีหมายเรียกคดียึดสนามบิน พันธมิตร ซึ่งเลิกการชุมนุมยึดสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ 3 ธันวาคม 2552 ได้ประกาศกลับมาชุมนุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(15พ.ย.)ที่ท้องสนามหลวง โดยยังคงใช้สถาบันกษัตริย์เป็นเครื่องมือเคลื่อนไหวทางการเมืองดังเดิม

ขบวนการก่อการร้ายหนีหมายเรียกเหิมจัดม็อบคลั่งชาติ

ประการสำคัญขบวนการก่อการร้ายหนีหมายเรียก ยังไม่ถูกดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมไทย แม้เหตุการณ์ยึดสนามบินสุวรรณภูมิที่ทำให้ผู้โดยสารตกค้างมากกว่า400,000คน สร้างผลเสียหายต่อเศรษฐกิจ270,000ล้านบาท ทำลายการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศลงไปย่อยยับ เคยถูก6ประเทศมหาอำนาจยื่นโนตีสให้เร่งดำเนินคดีก็ตาม

หลังจากยืดการดำเนินคดีมาเรื่อยๆ ตำรวจเคยออกหมายเรียกไปครั้งหนึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่แทนที่จะไปตามหมายเรียก บรรดาแกนนำผู้ก่อการร้ายได้ยกม็อบไปกดดัน จนหัวหน้าทำคดีนี้ต้องเรียกขานพวกเขาว่า"ผู้ก่อการดี"จากนั้นมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 แต่จนแล้วจนรอดโจรก่อการร้ายก๊กนี้ก็ยังหนีหมายเรียกอยู่

ซ้ำยังได้ใจเหิมเกริมจะจัดการชุมนุมขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้ โดยที่รัฐบาลระบอบหุ่นเชิดก็ไม่ได้เตรียมการป้องกันใดๆ รวมทั้งไม่ได้ออกพรก.ตามกฎหมานความมั่นคงแต่อย่างใดด้วย

ใกล้ครบ1ปียึดสนามบิน กระตุกแกนนำเสื้อแดงเป็นหัวหอกไล่เบี้ยเล่นงานผู้ก่อการร้าย

ไทยอีนิวส์จัดทำการสำรวจล่าสุดในหัวข้อ 25พ.ย.นี้ครบ1ปีโจรก่อการร้ายยึดสนามบิน ทางออกคือ?
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีท่านผู้อ่านตอบแบบสอบถามทั้งสิ้นจำนวน 2,676 ท่าน ผลสำรวจเป็นดังนี้

-ปลงซะเถอะ ประเทศนี้ อย่าหวังเลยว่าจะมีความยุติธรรมหลงเหลืออยู่ จำนวน 526 ท่าน คิดเป็น19%ของผู้ตอบแบบสอบถาม
-ยังหวังว่าจะมีการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม จำนวน 248 ท่าน คิดเป็น 9%
-แกนนำเสื้อแดงและคนเสื้อแดงต้องถือเป็นวาระสำคัญในการเร่งจี้ให้ดำเนินคดีโดยเร็ว 1,344 ท่าน คิดเป็น50%
-ปล่อยพวกมันไปก่อนเถอะ มันมีเส้นใหญ่หนุนหลัง รอเราชนะเมื่อไหร่ค่อยเช็กบิล 483 ท่าน คิดเป็น18%
-ควรเลิกแล้วต่อกันดีกว่า เพราะเป็นคดีการเมือง เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ 43 ท่าน คิดเป็น1%
-อื่นๆ 32 ท่าน คิดเป็น1%

แนะลากคอมาร์ค-เทือกเข้าคุกสังเวยปล่อยผู้ก่อการร้ายลอยนวล

ประชาชนที่ติดตามคดีผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยึดสนามบินได้เรียกร้องให้มีการแจ้งดำเนินคดีฐานละเว้นหน้าที่ต่อนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และหัวหน้าชุดดำเนินคดียึดสนามบินตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 ฐานละเว้นต่อหน้าที่ ไม่ออกหมายจับผู้ก่อการร้ายพันธมิตร หลังจากเนิ่นมามาจวนครบ 1ปี

"ผมเห็นเงียบไปเลย หลังจากเจ้าของคดีชมว่าเป็นผู้ก่อการดี พันธมิตรก็ไล่กลับให้ไปเปลี่ยนข้อหา ตำรวจก็ดันบ้าจี้จะไปเปลี่ยนข้อกล่าวหาให้พวกมัน ตามกฎหมายแล้วให้เกียรติกันออกหมายเรียก ตามขั้นตอนเมื่อออกหมายเรียกแล้วไม่มารายงานตัว(แต่เสือกมาม็อบกดดันตร.แทน)ขั้นตอนต่อไปก็ต้องออกหมายจับไม่ใช่เหรอ"คือข้อความในกระทู้ที่บอร์ดประชาไท

ทั้งนี้กฎหมายอาญากำหนดไว้ว่า
“มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ”


ในวาระจวนใกล้ครบรอบ 1 ปีที่กลุ่มโจรก่อการร้ายหนีหมายเรียกคดียึดสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีสื่อกระแสหลักใดๆกล่าวถึงเลยก็ว่าได้ว่าคดีคืบหน้าไปถึงไหนหรือไม่ อย่างไร

ยังโชคดีว่าเมื่อไวๆนี้ หนังสือพมพ์บางกอกทูเดย์ได้นำเสนอรายงานข่าวเรื่อง ”ทวงถาม ความคืบหน้า“คดี พธม.ยึดสนาม”ในวาระ“ครบ 1 ปี” จวก“รัฐบาล ปชป.”ยื้อจน“กฎหมายบ้านเมือง”พัง !

“1 ปี”ที่ “รัฐยื้อ!” จน“ย้วย..”


ใกล้จะครบ 1 ปี หรือ 365 วัน..พอดิบพอดี สำหรับการบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2551

365 วัน..กับการตรวจสอบการกระทำว่าผิดหรือถูก..ที่ยังเป็นศูนย์ขยับ ขับเคลื่อน! บ้าง... เพียงแค่..คืบหน้าไปบ้างแล้ว?!..

คำตอบซํ้าๆ เดิมๆ..ที่ไม่น่า “ภูมิใจ”เอาเสียเลยกับความเสียหายนับแสนล้านบาท พร้อมๆ กับความมั่นคงของประเทศที่ “หด ลด ดับ”แบบไม่ไหลย้อนกลับซํ้าร้าย! หนึ่งในแกนนำคนสำคัญในการนำทัพ และสนับสนุน ในการยึดสนามบินกลับได้ดิบได้ดีเป็นถึง“ขุนนาง”กษิต ภิรมย์ ผู้นำยึดสนามบินในครั้งนั้น ได้รับรางวัลด้วยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งในหลายๆ ประเทศถือว่าเป็นตำแหน่งสำคัญอันดับสองรองจากนายกรัฐมนตรี

“ผมไม่ผิด” คือ คำอ้างของ “กษิต” ที่ส่งสัญญาณ ว่า เก้าอี้นี้หอมหวาน ยังอีกนานที่กูครอบครอง..

“พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)” เขยื้อน!เมื่อคณะพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ชุด “พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส” ผู้ช่วยผู้บัญชาการตาํรวจแห่งชาติฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม 21 (ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปป.21) ที่รับผิดชอบคีดพธม.บุกยึด “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” และ “ท่าอากาศยานดอนเมือง” สรุปสำนวนคดีเบื้องต้นแจ้งข้อหาฉกรรจ์กราวรูด

แก่ 36 แกนนำและแนวร่วมเครือข่ายคนเสื้อเหลืองเหลืองระอุ..ปรอทแตก...เรียกเสียงกระพือตีนตบให้สนั่นเกรียวกราว! เพราะคิดว่า จะปิดตำนานเกมกู้ชาติล้มกระดานสลับสีการเมืองเอาเข้าจริง!!เสียงกระพือ “มือตบ” กลับเกรียวกราวกว่า “ตีนตบ”

เพราะ 365 วัน ในการสรุปสำนวนคดีก็“พลิกควํ่าคะมำหงาย”ถูกสกัดขา ตัดขาเก้าอี้ ซ่อนสำนวน..จนคดีบุกยึดสนามบินไม่ใช่เรื่อง “เร่งด่วน” เป็นแค่คดี โจรกระจอกวิ่งราวทองสองสลึง ..

เอากันทุกวิธี! ให้ผู้ก่อการร้ายเป็นผู้ก่อการดี..พยายามทุกวิธี ไม่ให้แกนนำ 36 ราย และเครือข่ายอีกหลายคนต้องไปใช้ชีวิต “กินข้าวผัด – ดูดโอเลี้ยง”

เห็นได้จากความวุ่นวาย “สลับ สับเปลี่ยน” ข้าราชการตำรวจความวุ่นวาย ซับซ้อนของเหลือง แดง เขียว นํ้าเงิน ฟ้า จากการจัดการของ “มือเหี่ยวๆ”

ในขณะที่.. “บรรดาตีนตบ” ถูกรุกไล่ตั้งตัวไม่ติดทั้งๆ ที่ความจริง หากเทียบมูลค่าความเสียหายแล้วไม่ต่างกัน“เมษาวิปโยค” เกิดขึ้นโดยกลุ่มคนเสื้อแดง “แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ”บวกกับมือที่สาม ที่ร่วมด้วยช่วยกันก่อความวุ่นวาย จนสร้างโกลาหลครั้งใหญ่ในบ้านเมืองบอมบ์เมือง เผารถ ลั่นไก ครั้งนั้น.

.ไม่มีอะไรบ่งชี้ได้ชัดเจนว่า ความโกลาหลเกิดจากสาวกตีนตบจริงหรือไม่?แต่แกนนำคนเสื้อแดงก็ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฉกรรจ์อย่างทันทีทันใด ชนิดไม่ต้องมีหมายเรียก?!

ผิกแผกแตกต่างกัน! กับการดำเนินคดีบรรดาแกนนำมือตบ – ตีนตบ 25 พฤศจิกายน วันนี้ใกล้ครบ 1 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น..ความเสียหายย่อยยับ ยังคงยับเหมือนเดิม..พธม.ยังคงเป็น “ตัวพ่อ” ขี่คอใครบางคนเหมือนเดิม..(เพราะสลับสีการเมืองได้สำเร็จ)..ส่วนคดีบุกยึดสนามบินไม่ต้องพูดถึง อาจจะต้องสรุปสำนวนกันจนกระทั่งสีการเมืองมีการสลับ ปรับเปลี่ยนกันอีกครั้ง..

อนิจจา...เป็นเช่นนี้แล