WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

50ส.ส.พท.แห่เยี่ยม"ทักษิณ"ล้อมวงกินข้าวเย็น ปัดข่าวถูกตั้งค่าหัว150ล. ปชป.ชี้โดดประชุมเล็งยื่นถอดถอน

ที่มา มติชน

50ส.ส.เพื่อไทยแห่เยี่ยม"แม้ว"ที่กัมพูชา บอกไม่เกี่ยวไปรับท่อน้ำเลี้ยง ปัดข่าวตั้งค่าหัวล่า150ล้านบอก"ประชา"คิดเอง อ้างไปส่วนตัวอย่าโยงรัฐบาล ปชป.โดดประชุม งัดข้อกฎหมายเล็งยื่นถอดถอน

ส.ส.เพื่อไทยแห่เยี่ยม"แม้ว"ที่กัมพูชา บอกไม่เกี่ยวไปรับท่อน้ำเลี้ยง

ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ว่า ในเวลา 11.00 น. ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยประมาณ 40-50 คน จะเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยโดยรถตู้ไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กัมพูชา เพื่อตั้งใจไปคารวะและให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคงไม่มีโปรแกรมอะไรเป็นพิเศษนอกจากการพบปะเยี่ยมเยียน และรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน โดยมีสมเด็จฯ ฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา เป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารเย็น


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยบอกมีการตั้งทีมล่าสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตั้งค่าหัว 150 ล้านบาท ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธ์กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของนายประชา ส่วนตัวเห็นว่าไม่น่าจะมีเหตุถึงขนาดนั้น เรื่องแบบนี่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับคนไทย


เมื่อถามว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยถูกมองว่เดินทางไปรับท่อน้ำเลี้ยง ส.ส.หนองคายกล่าวว่า ไม่มี เราไม่ได้ไปพูดคุยเรื่องนี้ แค่ไปพบปะกันธรรมดา ทั้งนี้ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้จะไม่ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชามากขึ้น เพราะไปนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับรัฐบาลอย่านำมาโยงกัน


ปชป.เล็งยื่นถอดถอนส.ส.เพื่อไทยโดดประชุมบินพบ"แม้ว"


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวนมากเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่กัมพูชา ทั้งที่เป็นวันประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบการเจรจาระหว่างประเทศตามรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ว่า เรื่องนี้ถือเป็นการหนีประชุมออกนอกราชอาณาจักร ไม่เคารพการทำหน้าที่ส.ส. แต่จะมาเอาเงินเดือน คนเหล่านี้เลือกที่จะไปรับใช้นักโทษแทนที่จะมาทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย จึงอยากให้ประชาชนไตร่ตรอง ว่าจะทำอย่างไรกับส.ส.เหล่านี้ ซึ่งอาจเข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะส.ส.ทุกคนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่ามีประชุม มีหนังสือเชิญประชุมชัดเจน


นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังศึกษากันอยู่ว่า เรื่องดังกล่าวขัดกฎหมายและขัดรัฐธรรมนูญ สามารถนำไปสู่การถอดถอนได้หรือไม่ เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่สมควรที่จะไปกัมพูชา