WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 12, 2009

ข่าวลือ-ข่าวร้าย

ที่มา ไทยรัฐ

ชักจะเลยเถิดกันไปใหญ่ เมื่อรัฐบาลใช้อาวุธไม้ตาย รักชาติ รักสถาบัน เข้าต่อกรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร การเมืองก็เลยเข้มข้นขึ้นทันตาเห็น กระตุ้นเกมการเมืองให้เพิ่มดีกรีความร้อนแรงอีกกระทอก และดูเหมือน จุดอ่อนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะอยู่ที่ความรักชาติและสถาบันนี่แหละ

การหยิบยกเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ ไทม์สออนไลน์ เอาไว้เปิดเกมโดยสื่อพันธมิตรฯ กษิต ภิรมย์ รับลูกออกแถลงข่าวใหญ่โต รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รับลูกอีกต่อ สั่งการเอาเรื่องเอาราวให้ถึงที่สุด

ได้ผลเบื้องต้นคะแนนนิยมทักษิณหล่นลงมาทันตาเห็นรัฐบาลได้คะแนน พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องร่อนแถลงการณ์ชี้แจงไม่ได้มีเจตนาให้สัมภาษณ์หมิ่นสถาบัน เป็นเพราะการพาดหัวข่าวของไทม์สต่างหาก

ผู้บริหารไทม์สก็เลยต้องชี้แจงพร้อมนำต้นฉบับการให้ สัมภาษณ์มายืนยันตามระเบียบ โกโซบิ๊ก จากน้ำผึ้งหยดเดียวตอนนี้จะเป็นสงครามกลางเมืองให้ได้

สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันสูงสุดที่ คนไทยหวงแหน ใครจะมาแตะต้องไม่ได้ แต่ฝรั่งจะเข้าใจวัฒนธรรมเราหรือเปล่าเป็นอีกเรื่อง

พูดกันตรงไปตรงมา มีนิตยสารสื่อสิ่งพิมพ์หรืออินเตอร์เน็ตต่างประเทศหรือบางขบวนการที่ลงภาพลงข่าวเกี่ยวข้องกับสถาบันอย่างมิบังควร คนไทยได้เห็นข่าวเหล่านี้ทั้งเจ็บทั้งโกรธ

เพราะนี่คือสิ่งที่คนไทยเคารพเทิดทูนมากที่สุดในชีวิต

สิ่งที่เราคนไทยช่วยกันได้ก็คือ ช่วยกันปกป้องสถาบันไม่ให้มัวหมอง เพราะเรื่องเหล่านี้ ไม่ใช่เอาข่าวทำนองนี้มาขยายความเพื่อประโยชน์ทางการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่ง

จะยิ่งเป็นการซ้ำเติม

ข่าวที่ได้ยินมาหนาหูขึ้นทุกวัน สถาบันกองทัพเฝ้าจับตาดูวิกฤติการเมืองที่เละเทะ มาตลอด ซึ่งบางครั้งกองทัพก็เข้าไปแปดเปื้อนด้วย จนทำให้ภาพพจน์ของกองทัพแย่ลง

มี นายทหารยังเติร์ก หลายคนไม่พอใจกับวิกฤติบ้านเมืองที่ตกต่ำสุดขีดขณะนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่กระทบถึงสถาบันและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

คิดจะทำอะไรอยู่ในใจ

ความเหล่านี้ได้ยินไปถึงหูของผู้อาวุโสในกองทัพ ก็เลยคิดจะตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม ชิงลงมือทำก่อน ส่วนจะจบหรือไม่จบ จะสะเด็ดน้ำหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่อง

คุยกันในวงสนทนาการเมืองชนิดไม่เลือกข้าง ตั้งคำถามยอดฮิตว่า เหตุการณ์บ้านเมืองจะลงเอยอย่างไร เสียงส่วนใหญ่ตอบว่าน่าจะจบที่ปลายกระบอกปืนอีกครั้ง ก็มีเสียงข้างน้อยแย้งว่าจะจบหรือหนักกว่าเดิม เมื่อถามหาทางออกกันอีกครั้งทุกคนส่ายหัว ถึงทางตัน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด.

หมัดเหล็ก