WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 12, 2009

คนโง่

ที่มา บางกอกทูเดย์

หาเปติ อตถํ ทุมเมโธ “คนโง่ย่อมทำลายประโยชน์เสีย”คำพระท่านว่า...เหมาะเจาะมากมายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเมืองไทยในขณะนี้...โดยเฉพาะเรื่องราวที่อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร...ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้า...จากกษัตริย์กัมพูชา...ให้เป็น

ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของประเทศนั้นทักษิณนั้น...บินไปบินมาในโลกมากมายหลายสถานที่...ได้รับการต้อนรับอย่างดีในหลายๆ ประเทศทั่วโลก...โทษทัณฑ์ของเขาที่ได้รับจากประเทศไทย...เป็นคนละเรื่องกันกับบทบาทของเขาเรา...จะประกาศสงครามหรือตัดความสัมพันธ์กับทุกประเทศในโลกที่ให้ที่พำนักและเปิดทางผ่านให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีที่สูญเสียอำนาจจากการถูกรัฐประหารโดยทหาร...และนายทหารคนที่กระทำการรัฐประหาร...ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่าถูกหลอก...กระนั้นหรือเราจะเป็นศัตรู...กับชาติที่เชื่อว่า...โทษจำที่ทหารตั้งกรรมการขึ้นมาฟ้องร้อง...และใช้ศาลเดียวพิพากษาให้มีโทษอาญา...กระนั้นหรือจะต้องสูญเสียเท่าไหร่...หากประเทศที่มีกำลังรบ

3 แสนคน...จะเอาชนะประเทศที่มีกำลังรบ 1 แสน 2 หมื่นคน...เพียงพอเพราะอารมณ์ของ “คนโง่” ที่มีอำนาจไม่กี่คนตรงกันข้าม...เมื่อกัมพูชา...ยืนยันที่จะสมัครสมานกับทักษิณ...ตั้งให้เป็นที่ปรึกษาและปฏิเสธอย่างเด็ดขาดไม่ส่งตัวในฐานะผู้ต้องคำตัดสิน...ให้กับประเทศไทย...พวกท่านไม่รู้หรือว่า ในสัญญานั้น...ให้อำนาจและมีข้อยกเว้นในตัวบทกฎหมาย...หากจะไม่ส่งตัวให้ตามคำขอ...แต่ที่สำคัญ...ท่านลืมไปว่า...ประเทศไทยเคยปฏิเสธมาแล้วไม่ส่งผู้ต้องหา...ลอบฆ่า...นายกรัฐมนตรีของเขาให้กับพนมเปญ..และปฏิเสธการขอตัวของประเทศไทยประเทศจีนของเหมาเจ๋อตุง...คงจะไม่ยิ่งใหญ่แบบนี้...

หากว่ากองทัพของเหมาเจ๋อตุง...บุกข้ามช่องแคบบุกเกาะไต้หวัน...เพื่อไล่ล่าคนเพียงคนเดียว...อย่างเจียงไคเช็คเหมาจะต้องใช้กี่ล้านชีวิตของชาวจีน...เพื่อขจัดศัตรูคนเดียวของเขา...หากเขาโง่...ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ...ที่เป็นคนไทย...แน่นอนว่า...บทบาทและผลประโยชน์ของคนไทยและประเทศไทยในกัมพูชาน่าจะได้รับการดูแลได้ดีกว่า...และจะแย่แค่ไหน...หากกัมพูชาจะเอา...พม่าหรือฮ่องกง...มาเป็นที่ปรึกามันมีแต่... “คนโง่” เท่านั้น...ที่เอาประโยชน์มาทำลาย