WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 10, 2009

เสื้อแดงท้ามาร์ค ยุบสภา แลกยุติการชุมนุม

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_45675

"ณัฐวุฒิ"ฉะรัฐบาลวางแผนปลุกกระแสคลั่งชาติหวังทำลาย"ทักษิณ-ชวลิต-เสื้อแดง"ยัดเยียดข้อหาขายชาติ ยื่นคำท้าให้รัฐบาลยุบสภาวันนี้ แลกกับการยุติการชุมนุมของเสื้อแดงโดยสิ้นเชิง....

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีรัฐบาลกัมพูชาตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชาว่า สิ่งที่รัฐบาลทำคือ การปลุกกระแสชาตินิยม สร้างความรู้สึกคลั่งชาติ เพื่อยัดเยียดข้อกล่าวหาร้ายแรงให้พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดง และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นการใช้ยุทธวิธีกินสามต่อเข้าฮอสคือ ยัดเยียดข้อหาขายชาติ ทรยศแผ่นดินให้พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดง และพล.อ.ชวลิต เพื่อทำลายลงไปในคราวเดียวกัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า คนเสื้อแดงไม่มีใครมีความคิดเช่นนั้น และพร้อมจะปกป้องเกียรติยศประเทศไทย เชื่อมั่นว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีเจตนาตามที่กล่าวหากัน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทย ไม่มีเจตนาร้ายต่อบ้านเมือง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วน พล.อ.ชวลิต ที่ไปเชื่อมสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านก็มีเจตนาดี เพื่อเติมเต็มช่องว่างของรัฐบาลที่ล้มเหลวสิ้นเชิงในนโยบายต่างประเทศ เพราะรัฐบาลนี้มีรมว.ต่างประเทศทำหน้าที่จิ๊กโก๋ทวงหนี้นอกระบบคือ เดินสายกดดันไล่บี้ทุกประเทศที่มีไมตรีต่อพ.ต.ท.ทักษิณ โดยไปตามทวงถามกดดันทุกประเทศ ส่งผลให้นโยบายด้านต่างประเทศล้มเหลว และการตั้งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชาเป็นความพยายาม ของประเทศที่ประสบปัญหาความยากจนที่เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณสามารถแก้วิกฤตเศรษฐกิจได้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลละทิ้งความอิจฉา พยาบาท มองโลกแง่ดี การที่เพื่อนบ้านให้การยอมรับคนไทย เป็นโอกาสดีที่ไทยจะได้สร้างความยอมรับนับถือ ทำไมเราไม่สร้างรักให้เป็นรั้ว ทำไมรัฐบาลคิดได้แต่จะรื้อรั้วทำลายความปรารถนาดีระหว่างกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนการกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาให้กัมพูชาแล้วจะนำข้อมูลความลับไปบอกกัมพูชา จนต้องยกเลิกเอ็มโอยูระหว่างสองประเทศ เป็นข้อกล่าวหาที่สะท้อนความเป็นเด็ก ความไร้วุฒิภาวะของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เพราะเอ็มโอยูระหว่างประเทศเป็นการทำกันอย่างเปิดเผย บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน ไม่ใช่แอบตกลงหรือหมกเม็ดใดๆไว้ จึงเป็นการอ้างเอาแต่ได้ ให้ร้ายหน้าด้านๆ การไปกล่าวหาเขาทั้งที่เขาไม่ได้ทำ ถือว่าชั่วกว่า เลวที่สุด หากรัฐบาลชุดนี้ห่วงใยการนำข้อมูลรัฐบาลไทยไปให้เพื่อนบ้าน ก็ขอตั้งคำถามว่า รัฐบาลจะมีท่าทีอย่างไรในกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึด ทำเนียบรัฐบาล แล้วขโมยฮาร์ดดิสก์ข้อมูลเรื่องความมั่นคงประเทศไทยของฝ่ายความมั่นคงหายไป ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ปรากฏว่า มีการส่งคืนหน่วยงานรัฐ หรือมีการก็อปปี้ข้อมูลไปให้ผู้ไม่ปรารถนาดีต่อประเทศไทยหรือไม่ และเรียกว่าการขายชาติใช่หรือไม่

แกนนำ นปช.กล่าวด้วยว่า ส่วนที่เอแบคโพลระบุว่า ความนิยมของนายอภิสิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าหรือ 60%จากท่าทีที่มีต่อประเทศกัมพูชานั้น อยากถามว่า โพลนี้รับงานใครมาหรือไม่ สามารถอธิบายได้หรือไม่ว่า มีการสำรวจข้อมูลอย่างไร จึงขอประกาศไปยังนายอภิสิทธิ์ว่า ถ้าโพลนี้เชื่อถือได้ ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ตัดสินยุบสภาเดี๋ยวนี้ เพื่อเลือกตั้งใหม่ ซึ่งในนามคนเสื้อแดงขอประกาศเลยว่า ถ้านายอภิสิทธิ์ประกาศยุบสภาวันนี้ทันที คนเสื้อแดงจะประกาศยุติการชุมนุมขับไล่รัฐบาลในปลายเดือนพ.ย. และยุติการชุมนุมขับไล่นายกฯและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่โดยทันที จะไม่มีการระดมผู้คนมาเป็นล้านเพื่อขับไล่รัฐบาล นี่ไม่ใช่การร้องขอ แต่เป็นการยื่นคำท้าต่อรัฐบาล ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณจะไปบรรยายเรื่องเศรษฐกิจให้นักธุรกิจกัมพูชาฟังใน วันที่ 12 พ.ย.นั้น ก็เป็นการบรรยายเรื่องเศรษฐกิจโลกที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยไปบรรยายในหลายประเทศ แม้กระทั่งนักธุรกิจไทยเองก็ยังทวิตข้อความมาปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณเรื่อง เศรษฐกิจถึงพันกว่าราย โดยพ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า มีการประสานงานมาให้ไปบรรยายที่กัมพูชาจริง แต่จะยืนยันอย่างไร ต้องรอพ.ต.ท.ทักษิณให้การยืนยันในรายการ ทักษิณไลฟ์เรดิโอ ในวันที่ 10 พ.ย.นี้.