WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 12, 2009

จับตา...ศึกเหลือง-แดง เขย่ารัฐบาล ‘มาร์ค’

ที่มา บางกอกทูเดย์

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายน 2552 ดูเหมือน
เกมการเมืองในยุคก่อน 2549 และหลัง 2549 กำลังจะกลับมา
สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับรัฐบาล นายอภิสิทธิ์
เวชชาชีวะ จนต้องเตรียมยาแก้ปวดไว้เลยทีเดียวเหตุที่ต้องเตรียมยาแก้ปวดขนานใหญ่เช่นนี้ ก็เพราะว่าช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.เป็นต้นไป เหล่าบรรดา “ม็อบ”จะเริ่มออกมาวาดลวดลายทั้งม็อบคนกันเอง อย่าง “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” หรือแม้แต่ม็อบคู่กัด อย่าง “คนเสื้อแดง”

ซึ่งต่างก็มาเคลื่อนไหวบนอุดมการณ์ของตนเองโดยกลุ่มคนเสื้อแดงเลือกวัน “ดีเดย์” ในวันที่ 14 พ.ย.จัดคอนเสิร์ตใหญ่ ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาโดยแกนนำบอกว่า...งานนี้แค่ระดมพลและระดมกระสุนไว้สู้ศึกที่กำลังจะมาในเร็วนี้ส่วนคนเสื้อเหลือง อย่างกลุ่มพันธมิตรฯ เลือกวันดีเดย์ เป็นวันที่ 15 พ.ย. ซึ่งเมื่อดูฤกษ์งามยามดีของแต่ละสี ล้วนแต่ช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันการออกมาเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ในรอบปีก็อาศัยจังหวะ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บินลัดฟ้าติวนักธุรกิจกัมพูชาในฐานะกุนซือด้านเศรษฐกิจ รัฐบาล สมเด็จฯ ฮุน เซนดูแล้วงานนี้ จะเป็นงานใหญ่เพราะแกนนำระดับ “ซูเปอร์แกนนำ” อย่าง สนธิ ลิ้มทองกุล ต้องลงมานั่งแถลงด้วย

ตัวเอง พร้อมแกนนำอีก 3 คน ทั้ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พิภพ ธงไชย สมศักดิ์ โกศัยสุข ขาดเพียง สมเกียรติพงษ์ไพบูลย์ ที่ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวโดยแกนนำทั้งหมด ออกแถลงการณ์พร้อมประกาศเรียกรวมพลทั้งบรรดาแม่ยกและสาวกคนเสื้อแดงรวมพลชุมนุมแสดงพลังปกป้องเกียรติภูมิของชาตินายสนธิ ระบุว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนยอมรับไม่ได้ ฉะนั้นพันธมิตรฯ เห็นว่าการกระทำของฮุน เซนและทักษิณ ซึ่งส่อเจตนาทรยศต่อชาติ รวมถึงการให้สัมภาษณ์ผ่านไทมส์ออนไลน์ ย่อมเป็นบทพิสูจน์ได้ว่า คนสองคนนี้ร่วมมือกันเพื่อทำลายล้างประเทศไทย“ขอเรียกร้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกสี หากยังมีความรักชาติอยู่ ต้องการกู้ศักดิ์ศรีของชาติ ต้องแสดงพลังให้โลกเห็นโดยพร้อมเพรียงกันที่สนามหลวง 15 พ.ย.นี้ เวลา16.00 น.”แน่นอนว่า การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯในช่วงเวลาย่อมไม่ธรรมดาและอาจมีศึกยืดเยื้อดังที่เคยเป็นมา

แล้วเมื่อช่วงปี 2551ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง เลือกเปลี่ยนบรรยากาศชมนกชมไม้กลางขุนเขา แต่ดีกรีความแรงของยี่ห้อเสื้อแดง ก็คงไม่ลดละตามมาด้วยเพราะงานนี้คนเสื้อแดงมีแม่เหล็กใหญ่ที่บินตรงจากดูไบและเข้าใกล้แผ่นดินไทย อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังอยู่กัมพูชาบรรยากาศเช่นนี้สาวกเสื้อแดงเหมือนกระดี่ได้นํ้า ฮึกเหิมเต็มกำลัง พร้อมลุยได้ทันหากแกนนำสั่งการดังนั้น แผนรองรับ “อาฟเตอร์ช็อค” ของม็อบเสื้อแดงที่อาจเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งยังมี “พันธมิตรฯ” ที่ยึดท้องสนามหลวงเพื่อแสดงพลังในวันที่ 15 พ.ย.งานนี้ภาระหนักย่อมตกอยู่กับตำรวจ “นครบาล”

ที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า เราเตรียมกำลังตำรวจจากนครบาล 1 จำนวน 600 นายพร้อมแผนกรกฎ 52 ดูแลความสงบเรียบร้อย และตรวจเข้มโดยรอบท้องสนามหลวง และพื้นที่ใกล้เคียง ป้องกันมือที่ 3 แฝงตัวสร้างสถานการณ์ พร้อมเสริมกำลัง ณ ที่ตั้ง หากสถานการณ์บานปลาย และวันเดียวกันสั่งนครบาล 4 นำกำลังเข้าเสริมสน.วังทองหลาง เจ้าของพื้นที่ตั้งสถานทูตกัมพูชา ซึ่งจากเดิมจัดวันละ 45 นาย ประจำการดูแลความสงบเรียบร้อยตลอด24 ชั่วโมงขณะที่รัฐบาลยังคงต้องประเมินสถานการณ์แบบนาทีต่อนาที เพราะงานนี้ศึกเหลือง-แดง ต่างแรงด้วยกันทั้งคู่แถมยังสะเทือนไปยังเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในทำเนียบรัฐบาลที่เริ่มสั่นคลอนบ้างแล้ว 