WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

หยุดเถิด ‘มาร์ค’

ที่มา บางกอกทูเดย์

อภิสิทธิ์คุณรู้หรือไม่ว่า ...ไทยส่งออกไปกัมพูชาสูงถึง 2,130 ล้านยูเอสดอลล่าร์แต่นำเข้าจากกัมพูชาเพียง 90ล้านดอลล่าร์ เมื่อปี 2551นั่นคือ...ได้ดุลการค้ากับกัมพูชาถึง2,040 ล้านยูเอสดอลล่าร์...หากคูณด้วย35 (คิดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 35 บาทต่อหนึ่งดอลล่า) จะมีค่าเท่ากับ 71,400ล้านบาท และมีแนวโน้มสูง

ขึ้นทุกปีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณรู้หรือไม่ว่า...เงินสะพัดที่โรงเกลือที่ชายแดนไทยกัมพูชานั้นวันละหลายร้อยล้านบาท และในบางวันอาจจะไต่ระดับพันล้านบาทแล้วที่ อ.กันทรลักษณ์ศรีสะเกษนั้นในครั้งที่เศรษฐกิจรุ่งเรือง เคยทำสถิติถึงวันละร้อยล้านบาทเช่นกันอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะคุณรู้หรือไม่ว่า ...อดีต นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของประเทศนิการากัว แล้วได้ทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้แก่ประเทศดังกล่าวแล้วในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในหลาย

ด้าน...บางด้านก็คือเรื่องการเกษตรนั้น อดีต นายกฯ ทักษิณได้ไปแนะนำให้ปฏิรูปที่ดินอย่างจริงจังในประเทศนิการากัวและได้นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปประยุกต์ใช้ในประเทศนั้น...ทำให้ประเทศนั้นชื่นชมในพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านอย่างสูงแล้วทำไมคุณไม่ประณามทักษิณหรือกล่าวโทษว่า “ขายชาติ เอาความลับของประเทศไทยไปให้กับนิการากัว”แล้วทำไมคุณไม่เรียกเอกอัครราชทูตไทยกลับจากประเทศนิการากัวด้วย

เล่าครับ หรือคุณจะตอบว่า...ฉันจะทำของฉันอย่างนี้ใครจะทำไมซึ่งดูเหมือนว่าจะตรงกับพฤติกรรมของคุณในหลายๆ เรื่องเลยทีเดียวแล้วทำไมพออดีต นายกฯ ทักษิณเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของกัมพูชา...คุณดูจะโกรธแค้นเป็นฟืนเป็นไฟเรียกเอกอัครราชทูตกลับทันทีอาจจะกล่าวได้ว่ากระชากคอเสื้อทูตกลับประเทศ!การกระทำของคุณเกือบจะเท่ากับการตัดสัมพันธไมตรีต่อกันแล้วครับ หรือคุณต้องการทำสงครามกับกัมพูชาสิ่งที่คุณพูดนั้นไม่ตรงกับความ

เป็นจริงอยู่เนืองๆ ในเรื่องนี้คุณกำลังดำเนินการเช่นนี้อยู่หรือเปล่าคุณกำลังบ่มเพาะสถานการณ์จนถลำลึกไปสู่การทำสงครามระหว่างไทยกัมพูชาหรือเปล่าผมขอเตือนนะครับว่า...แม้คนไทยจะรักชาติไม่ยอมถอยกับอริราชศัตรูใดๆก็ตาม แต่การทำสงครามก็มีเหตุผลของมันนะครับ และมีแต่สงครามที่เป็นธรรมเท่านั้นที่จะได้รับชัยชนะในที่สุดถ้าคุณก่อให้เกิดสงครามแม้ว่าประเทศไทยอาจจะชนะในระยะแรกแต่ระยะยาวแล้ว ลำบากมากครับคุณดูประเทศยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกา

ดูซิครับ...ต้องถอยจากประเทศเวียดนามที่เล็กกว่ามากมายทั้งจำนวนคน ขนาดเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี อย่างยับเยินหายนะมหาศาลประเทศไทยเองก็อาจจะต้องบอบชํ้าอย่างหนัก ก็ดูเอาแค่สามจังหวัดภาคใต้ก็พอ หน่วยงานของราชการรายงานตัวเลขว่า...กองกำลังติดอาวุธของผู้ก่อการร้ายสามจังหวัดภาคใต้มีประมาณสองพันคนแต่ฝ่ายไทยมีประมาณ 80,000 คนมากกว่ากันเกือบ 40 เท่าแต่ห้าปีแล้ว และสมัยอภิสิทธิ์ก็เกือบปีแล้วครับ

สถานการณ์ในรัฐบาลชุดนี้เลวร้ายลงยิ่งขึ้นทุกทีแล้วคุณคิดจะทำสงครามกับกัมพูชาประเทศที่มีประสบการณ์รบแบบกองโจรมาไม่ตํ่ากว่าสี่สิบปี คุณจะสร้างความหายนะโดยไม่มีเหตุผลใดอย่างนี้หรืออภิสิทธิ์ รู้ไหมครับว่า...บันทึกความเข้าใจปี 2544 ที่รัฐบาลคุณประกาศยกเลิกนั้น เป็นประโยชน์กับไทยมากแค่ไหน และไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆ กับอดีต นายกฯ ทักษิณเลยแม้แต่น้อยคุณรู้ไหมครับว่า...บันทึกความเข้าใจดังกล่าว เป็น “ข้อตกลงที่จะเจรจากัน” ในเรื่อง

น่านนํ้า และมีข้อตกลงที่เป็นประโยชน์กับไทยอย่างน้อยก็ 4 ประการด้วยกัน คือผูกมัดการเจรจาเรื่องแก๊สกับนํ้ามันเข้ากับการเจรจาเรื่องเขตแดน บังคับให้ใช้กฎหมายสากล ไม่อนุญาตให้ละเมิดข้อตกลงทางทะเลของทั้งสองฝ่ายและได้ข้อกำหนดในเรื่องเขตแดนที่จะต้องตกลงกันต่อไปอีกแต่อย่างน้อยก็ทำให้เกาะกูดเป็นของไทยทั้งเกาะเมื่อเทียบกับเดิมที่เกาะกูดถูกเฉือนให้เป็นของไทยบางส่วนของกัมพูชาบางส่วนทำไมรัฐบาลอภิสิทธิ์คลุ้มคลั่งในการปลุกปั่นกระแส

คลั่งชาติเพียงเพราะกัมพูชาตั้งทักษิณเป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเท่านั้นการส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้นกติกาสากลทั้งโลกก็ยอมรับตรงกันว่า...จะทำได้ก็ต่อเมื่อมีการพิจารณาคดี“สามศาล”เป็นความผิดที่ประเทศนั้นกำหนดไว้ชัดแจ้ง และต้องไม่ใช่คดีทางการเมือง ซึ่งทุกประเทศไม่เว้นแม้แต่ไทยก็ต้องยึดมั่นตามอภิสิทธิ์ และในรัฐบาลคุณเองนั่นแหละที่ปฏิเสธไม่ยอมส่งผู้ค้าอาวุธให้แก่พวกการก่อการร้ายสากลซึ่งประเทศอเมริกาขอตัวมาด้วยเหตุผลว่าเป็นคดีการเมือง

แล้วคุณไม่รู้สึกกินแหนงแคลงใจตัวเองบ้างเลยหรือครับเมื่อกัมพูชาปฏิเสธที่จะส่งทักษิณมาเพราะทักษิณมีชะตากรรมเช่นนี้เป็นผลพวงจากการรัฐประหาร19 กันยายน 2549 อย่างชัดแจ้งหากโอบามาทำอย่างคุณบ้าง...อเมริกาก็จะต้องเรียกเอกอัครราชทูตกลับทันทีและยกเลิกสนธิสัญญาระหว่างกันให้หมดไปคุณจะเอาอย่างนั้นหรืออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะคุณทำร้ายประเทศมากมายเกินไปแล้วหยุดเถิด ไม่เช่นนั้นจุดจบของคุณต้องไม่สวยงามอย่างแน่นอน! 