WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 12, 2009

การเมืองขาขวิด สังคมสาหัส

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไม่ใช่แค่เสถียรภาพความน่าเชื่อถือที่ “ง่อนแง่น”ไม่ใช่แค่ศักยภาพการเจริญเติบโตที่ก้าวย่างแบบ “งุ่มง่าม”แต่ยังมีสังคมที่หงิก ง่อย..รอคอย “ผู้บริหารประเทศ” เหลียวแลเขมร! กำลังขำกร๊ากกับภาพ “รัฐบาลไทย” วิ่งกันขาขวิด..คนไทย! กำลังหัวหมุน เพราะรัฐบาลตามล่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นงานหลัก และพยายามทุกวิธีเพื่อ “เอาคืนเขมร” เป็นงานรองมองผ่านสังคมไทยที่แสนจะฟกช้ำดำเขียว..โดยเฉพาะ “เยาวชน” ที่มีค่านิยม “ผิดเป็นถูก”กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต้องมีคำตอบ?นับตั้งแต่มีข้อครหาอันอื้อฉาวกรณีปลากระป๋องเน่าจากโครงการแจกถุงยังชีพให้แก่ประชาชนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สมัยของนายวิฑูรย์ นามบุตร เป็นรัฐมนตรีว่าการ.. ทุกสิ่งอย่างจากกระทรวงก็เงียบกริบ..

แม้จะมีการเปลี่ยนมือนำ อิสระ สมชัย มานั่งเก้าอี้แทนแล้วก็ตาม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยัง “เงียบกริบ” หากไม่นับโครงการแจกริบบิ้นขาวยุติความรุนแรงที่ไม่ค่อยมีผลต่อสังคมเท่าไหร่นัก..จดทะเบียนร้านอินเตอร์เน็ตเพื่อล้อมคอกมิให้เยาวชนติดเกมยังคาราคาซัง...รัฐบาลเปลี่ยนมือ ทำนโยบายเปลี่ยนแปลง วันนี้ร้านอินเตอร์เน็ตเถื่อนยังมีเกลื่อนกรุงฯจะวิ่งเต้น ดูจริงจัง! สักครั้งก็ต่อเมื่อมีบทเรียนสอนรัฐ..ด้าน พ.ญ.ชนิกา ตู้จินดา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสร้างเสริมสุขภาพ ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (ส.ส.ส.) ระบุว่า...ปัญหาเรื่องการเมืองในปัจจุบัน ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งและนำมาซึ่งความรุนแรง มีผลถึงเยาวชนให้เกิดการสับสนและเลียนแบบเด็กที่อยู่ในวัยเรียนรู้บางคนอาจจะไม่เข้าใจ ทั้งนี้ต้องได้รับการปลูกฝังแนะนำจากคนในครอบครัว การอบรมเลี้ยงดูลูกจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องสอนให้เด็กรู้จักสมานฉันท์ให้มีความเอื้ออาทรสำหรับปัญหาสังคมที่หมักหมมมานาน สิ่งสำคัญที่จะทำปัญหาเบาบางต้องเริ่มจากครอบครัว ในการให้เวลาซึ่งกันและกัน อาทิ การทำกิจกรรมร่วมกันหรือแม้แต่การพูดคุย ก็มีส่วนหยุดการเลียนแบบความรุนแรงที่สืบเนื่องจากความขัดแย้งทางการเมือง

1. ปัจจุบันเกิดการอพยพของแรงงานเข้ามาทำงานในเมือง และทิ้งลูกหลานให้อยู่กับปู่ ย่า ตา ยาย ที่บางครั้งอาจจะไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงดูเด็ก หรือสุขภาพไม่แข็งแรงมีข้อแนะนำเรื่องเลี้ยงดูบุตรหลานอย่างไรอีก 1 ปัญหาทางสังคมที่รัฐบาลต้องให้น้ำหนัก คือ เด็กที่ถูกทิ้งจากหลายสาเหตุ อย่างที่เห็นตามการรายงานข่าวจากสื่อหลายแขนงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรืออบต. เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าว ด้วยการจัดตั้ง “ศูนย์พัฒนาเด็ก”ทั้งนี้ต้องให้ความสำคัญในการสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพ ถึงแม้ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นการบรรเทาปัญหาให้ลดน้อยลงได้ถึงเวลารัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ผู้มีอำนาจสูงสุดในการกำหนดยุทธศาสตร์พลิกฟื้นสังคมไทย..ตื่นได้แล้ว.. 