WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 14, 2009

‘ไอลอว์’ จัดเสวนากฎหมายความมั่นคง-การชุมนุมสาธารณ-การซ้อมทรมาน

ที่มา ประชาไท

โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชนชน หรือ ไอลอว์ ร่วมกับคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) และมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม จัดเสวนาหัวข้อ “อำนาจประชาชนพิชิตอำนาจรัฐ” ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552 ที่ห้องสุโขทัย ชั้น 2 โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค เวลา 8.30 – 12.00 น. เพื่อระดมความคิดเห็นจากประชาชนเรื่องกฎหมายพิเศษด้านความมั่นคง การยุติการซ้อมทรมานในสังคมไทย และการคุ้มครองสิทธิการชุมนุม
จอน อึ๊งภากรณ์ ผู้อำนวยการโครงการไอลอว์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ว่า ต้องการดึงดูดให้ประชาชนสนใจเว็บไซต์ไอลอว์ (www.ilaw.or.th) และอยากส่งเสริมให้ประชาชนผลักดันกฎหมายของประชาชนเพื่อสนับสนุนสิทธิ เสรีภาพของประชาชน รวมไปถึงการสร้างสังคมที่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม การสัมมนาครั้งแรกนี้จะหยิบยกประเด็นของกฎหมายเกี่ยวกับความมั่นคง ซึ่งมีปัญหาริดลอนสิทธิ เสรีภาพของประชาชนอย่างเห็นได้ชัด
“งานนี้จะมีชาวบ้านในพื้นที่มาเล่าถึงการใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ด้วย น่าแปลกใจที่ประเทศเราไม่มีกฎหมายที่ลงโทษเจ้าหน้าที่ซึ่งซ้อมทรมานผู้ต้องหา และยังมีประเด็นที่รัฐต้องการออกกฎหมายมาควบคุมการชุมนุมซึ่งอาจมีการละเมิดสิทธิประชาชน การเสวนานี้หากผู้เข้าร่วมมีความเห็นใกล้เคียงกันในทิศทางใดก็จะผลักดันไปในทิศทางนั้น จะยกเลิก หรือแค่ไหนอย่างไรก็แล้วแต่ โดยที่เชิญมาไม่ได้เจาะจงว่าต้องเห็นเหมือนกันหมด แต่ถ้าใครเห็นว่าควรให้คงกฎหมายเหล่านี้ไว้ก็น่าจะมาแลกเปลี่ยนกัน”
“เราหวังว่าจากจุดเริ่มต้นนี้ เราจะไปสู่การผลักดันกฎหมายจริงๆ จากผู้อ่าน จากประชาชนทั่วไปที่จะเข้ามามีส่วนร่วม”จอนกล่าว