WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 10, 2009

นึกถึงน้าชาติ

ที่มา เดลินิวส์

น้าชาติ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ บิดา ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ปชป.เคยสอน ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.การ ต่างประเทศที่เก่งสุด และดีสุดคนหนึ่งของ ไทย ว่า

กับชาติใหญ่ ๆ เช่น สหรัฐ ยุโรป ต้องเดินเกมให้ดี อย่าให้ผิดใจ เพราะพวกนี้เป็นมหาอำนาจ ทำเราเจ็บได้ แต่ถ้าระหองระแหงกัน ชาติเหล่านี้อยู่ไกล ยังไงก็เตะเราไม่ถึง ผิดกับเพื่อนบ้าน ทะเลาะกันเมื่อไหร่ยื่นขามาเตะได้ทุกเมื่อ เพราะใกล้กันมาก

น้าชาติ จึงประกาศนโยบายเด็ดขาดมาก แปรสนามรบเป็นตลาด เป็นมิตรกับเพื่อนบ้าน บุคลิกน้าชาติ ก็เป็นแบบ “โนพล็อบเบลม” ทำปัญหาใหญ่เป็นปัญหาเล็ก ไม่ใช่ทำปัญหาเล็กให้ใหญ่ ที่ใหญ่ก็เลยบานไม่หุบ

ยุคน้าชาติเลยเป็น ยุคทอง ทั้ง ลาว เขมร พม่า เวียดนาม คนไทยไปค้าขายได้หมด บรรยากาศรอบเพื่อนบ้านก็สงบ ผู้คนชายแดนไปมาหาสู่ฉันพี่น้อง

น้าชาติ ยังสอน ดร.สุรเกียรติ์ อีก ว่า เรื่องความสัมพันธ์ทางการทูตนั้น ต้องเปิดทางให้เดินไว้เสมอ ปิดประตูหน้าก็ เปิดประตูหลัง ปิดประตูหลังก็ต้องเปิดประตูห้องครัว ปิดประตูห้องครัว ก็จงเปิด ประตู หน้าต่างไว้

แต่ไม่รู้ยุคนี้เป็นไง เก่งจัง ทำตลาดเป็นสนามรบ ทะเลาะกับเพื่อนบ้านหมด ร้อนปรอทแตก ล่าสุดก็กรณี กษัตริย์นโรดม สีหมุนี แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว ฮุนเซน และที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลเขมร ตามด้วยแถลงการณ์ ไม่ส่งทักษิณเป็นผู้ร้ายข้ามแดน อ้างม.3 ในสนธิสัญญา เป็นคดีการเมือง ไม่ต้องส่ง

จนป่านนี้ ทักษิณก็ยังอยู่ดูไบแต่ ฮุนเซนบอก มาได้ทุกเมื่อ เพราะต้องช่วย เพื่อนยามยาก

เมื่อไทยเรียกทูต ประศาสน์ประศาสน์วินิจฉัย กลับทันที ก็ถือว่ารุนแรงมาก และกัมพูชา ก็ตอบโต้ในระนาบเดียวกัน เรียกนาง ยู ออย ทูตกัมพูชา กลับทันทีเช่นกัน ทั้ง 2 ประเทศตอนนี้เหลือแต่เจ้าหน้าที่ทูต

เหลืออีกด่าน ปิดพรมแดน และ ปิดสถานทูตถาวร ไปเลย ระหว่างนี้ กษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ออกมาย้ำอีก จะต้องทบทวนข้อตกลงในเรื่องต่าง ๆ ระหว่าง 2 ประเทศใหม่ ล่าสุดจะยกเลิกเอ็มโอยูเกี่ยวกับพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล และยังไม่รู้จะมีอะไรตามมาอีก ???

การค้าชายแดนเลยสะดุด ถึงไม่ปิดสนิท ชาวภูมิสรอล ศรีสะเกษ เตรียมย้ายหนีภัยสงคราม ธุรกิจที่ไทยไปลงในกัมพูชาเกือบแสนล้าน ทั้งโรงแรม สนามกอล์ฟ โรงไฟฟ้า ร้านอาหาร และอื่น ๆ กำลังลูกผีลูกคน

พวกประธานหอการค้า สภาอุตสาหกรรม ธนาคารไทย ดาหน้าออกมาหนุนที่รัฐบาลเรียกทูตกลับ

บอกให้รักษาศักดิ์ศรีก่อน !!!

ฮุนเซน บอกว่า ที่ไม่ส่งตัวทักษิณ เพราะเป็นคดีเกี่ยวเนื่องจากการปฏิวัติ 19 ก.ย. แต่นายกฯ อภิสิทธิ์ ยันเป็นคดีอาญา ถ้าแม้วไปอยู่ ต้องส่งตัวมา ขอไป ฮุนเซน คงไม่ให้ตามที่แถลง

ปีหนึ่งไทยค้ากับกัมพูชาเกือบ 2 หมื่นล้าน ส่วนใหญ่ไทยได้เปรียบดุลการ ค้า ไม่นับพวกเข้าบ่อนที่เอาเงินไปทิ้ง ยังไม่รู้ความตึงเครียดนี้ จะพัฒนาไปยังไง เพราะรัฐบาลไทยแข็งกร้าวมาก ปิดแทบทุกประตู ในทันที

เสียดาย นายกฯ มาร์ค ฟังแต่คนนอกพรรค เชื่อหัวปักหัว เชื่อทุกอย่าง ให้เปลี่ยนโผตำรวจก็เปลี่ยน ให้ท้าเขมรรบ ก็รบ ถ้าเรื่องเขมร ปรึกษา ดร.ไกรศักดิ์ ลูกชายน้าชาติบ้าง

คงไม่เป็นแบบนี้.

ดาวประกายพรึก