WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 11, 2009

ชักจะไปกันใหญ่

ที่มา ไทยรัฐ

สังคมโลกที่กำลังจับตา ปัญหาวิกฤติการเมือง ในบ้านเราและกำลังจะเกิดวิกฤติความขัดแย้งในภูมิภาคนี้ จะส่งผลอย่างไรต่อความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง

เกิดสงครามไทย-กัมพูชาขึ้นมาได้งามหน้า

ก็มีนักวิเคราะห์พยากรณ์กันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ระหว่างสองประเทศธรรมดาเพื่อหวังผล คะแนนนิยมของผู้นำทั้งสองประเทศ เพราะฉะนั้น ไม่มีสงครามเกิดขึ้นแน่นอน เนื่องจากไม่ใช่ข้อพิพาทระหว่างประเทศแต่เป็นข้อพิพาทระหว่างตัวบุคคล

แต่ของอย่างนี้ประมาทไม่ได้ เพราะสงครามระหว่างประเทศหรือสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ก็เกิดจาก น้ำผึ้งหยดเดียวนี่แหละ เรากับกัมพูชาก็มีข้อบาดหมางกันหลายครั้ง แม้แต่ดาราดังบ้านเราก็ยังเคยตกเป็นคู่กรณีทำให้คนเขมรลุกขึ้นมาเผาสถานทูตไทยที่กัมพูชาจนได้

แต่กว่าที่จะมีการสู้รบกันก็ต้องผ่านขั้นตอนของความขัดแย้งพอสมควร เมื่อไหร่ที่เกิดสงครามขึ้น ไม่พ้นองค์กรสากลที่จะยื่นมือเข้ามาแทรกแซง ถึงวันนั้นไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ดีไม่ดีจะเหมือนอิรักเอา

ที่ไม่อยากเห็นการกระทำของรัฐบาลก็คือ อย่าพยายาม ดึงเอาประชาชนมาเป็นแนวร่วม ข้อพิพาทระหว่างรัฐกับรัฐแก้ง่ายกว่า ตั้งโต๊ะเจรจาทำความเข้าใจในกรอบของกติกาสากลก็ยังพอทุเลาความขัดแย้งไปได้ แต่ถ้าปลุกระดมประชาชนให้รู้สึกดูหมิ่นเกลียดชัง เป็นความรู้สึกระหว่างประชาชนกับประชาชน

จะแก้ยาก

วันนี้ดูเหมือนว่ามีความพยายามที่จะลากทุกสิ่งทุกอย่างที่ไปเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นศัตรูของคนไทย เป็นศัตรู ของประเทศไทยไปหมด รัฐบาลจะตามขุดรากถอนโคนคุณทักษิณอย่างไรก็ว่ากันไปตามสะดวก แต่อย่าใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ

จากความรักชาติจะพาชาติล่มจม

ยกตัวอย่างเรื่องของการปลุกระดมขับไล่รัฐบาลชุดก่อน ดึงเอาเรื่องขายชาติ ไม่รักชาติ ดึงเอาสถาบันมาเป็นเงื่อนไข ชุมนุมประท้วงกันเกินกรอบของประชาธิปไตย กลายเป็นลัทธิความเชื่อ

ประเทศไทยเลยแตกเป็นเสี่ยงๆอย่างที่เห็น

ขืนปลุกระดมเรื่องรักชาติโดยไม่มีเหตุผลขึ้นมาเที่ยวนี้ไม่เฉพาะในประเทศ ต่างประเทศก็ร้าวฉาน ยังสรุปไม่ได้ว่าวันนี้พรุ่งนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างไทยกับกัมพูชา แต่ไม่ควรจะให้บานปลายไปกว่านี้

อันที่จริงตั้งใจจะคุยเรื่องวุ่นๆใน ก.ตร.ที่ยังงัดข้อกันไม่ลงตัว เจอ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีต มท.1 แฉซ้ำอีกกระทอก ตายไปเลย เอาช่างทาสีมาซ่อมบ้าน อย่างดีก็ได้แต่ทาสีดูให้ใหม่ ไว้เท่านั้น

ดีแต่รูปจูบไม่หอม.

หมัดเหล็ก