WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

ผู้ก่อการร้ายพันธมิตรบัดซบปลุกปั่นซ้ำรอย6ตุลา

ที่มา Thai E-News


(บน)ภาพนักศึกษาเล่นละครแขวนคอล้อเลียน กรณีช่างไฟฟ้านครปฐมถูกจับแขวนคอ เพราะไปติดโปสเตอร์ประท้วงจอมพลถนอม กิตติขจรกลับประเทศ ได้ถูกฝ่ายขวาจัดบิดเบือนว่านักศึกษาเล่นละครแขวนคอพระยุพราช(สมเด็จพระบรมฯ) แล้วปลุกปั่นมวลชนออกมาล้อมปราบปรามนักศึกษาที่ชุมนุมในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างโหดเหี้ยม ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519


(ล่าง)พิภพ ธงชัย แกนนำพันธมิตร ซึ่งเป็นขบวนการผู้ก่อการร้ายที่หนีหมายเรียกคดียึดสนามบินได้เข้าพบอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อสมคบคิดกันกรณีกัมพูชาและการจัดชุมนุม15พ.ย.นี้ โดยมีประเด็นปลุกปั่นใช้สถาบันชาติ-กษัตริย์เป็นเครื่องมือทางการเมืองเหมือนเคย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดประชาไท และบอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกัน
13 พฤศจิกายน 2552

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตผู้นำนักศึกษาในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ได้ตั้งกระทู้เสียดสีบรรดานักราชาชาตินิยม(Royalist)ไทยในหัวข้อ"แขวนคอช่างไฟ บอกแขวนคอหุ่นพระยุพราช,พูดจงรักภักดี บอกพูดจาบจ้วง: 33ปีผ่านไปนิสัยโกหกบัดซบของพวกรอยัลลิสต์ไทยไม่เคยเปลี่ยน"ในเวบบอร์ดประชาไท และเวบบอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกัน

ดร.สมศักดิ์กล่าวว่า ผมดูคลิปการแถลงข่าวของพันธมิตร นัดชุมนุมวันที่ 15 พย.(ดูรายงานข่าวที่ http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000135201ดูคลิปได้ที่ http://www.manager.co.th/Multimedia/ViewVideo.aspx?NewsID=9520000135201&BrowseNewsID=0&Speed=0ฟังภาษาที่ใช้ในแถลงการณ์ (สุริยะใสเป็นคนอ่าน) ที่เต็มไปด้วยการกล่าวหาเรื่อง "จาบจ้วงสถาบัน" เรียกร้องให้ชาวไทยมาร่วมชุมนุมแสดงพลัง ต่อต้านการ "จาบจ้วง" ฯลฯ

แล้วอดนึกถึง การประกาศ ทำนองนี้ ผ่านสถานีวิทยุยานเกราะ ในบ่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2519 ไม่ได้

ภาษาที่ใช้ไม่ได้ห่างกันนัก อ้าง"ในพระปรมาภิไธย" อ้าง"สถาบันพระมหากษัตริย์" แทบทุกวรรค ทุกประโยค ไม่ขาดปาก

และที่ไม่ต่างกันเลย คือ นิสัยขี้โกหกบัดซบ อย่างชนิด หามูลไม่ได้เลย

แขวนคอตัวละครเล่นเป็นช่างไฟฟ้านครปฐม ก็ยกเมฆว่า "แขวนคอหุ่นพระยุพราช" "ย่ำยีหัวใจคนไทย" บลา บลา

พูดแสดงความจงรักภักดี ก็บอกว่า พูดจาบจ้วง "ย่ำยีหัวใจคนไทย" บลา บลา

ผมพยายามมองเรื่องนี้อย่าง"ขำๆ" ว่า

ตอนนี้ 33 ปีผ่านไป ไมมีใครโง่พอจะเชื่อคำโกหกในบ่ายวันที่ 5 ตุลาคม 2519 ของ ยานเกราะ ดาวสยาม กับพวกแล้ว

คงต้องรออีก 20-30 ปีข้างหน้า ละกระมัง

ถึงตอนนั้น จึงค่อยมาอ่าน คำสัมภาษณ์ทักษิณจริงๆ แล้วจึงเห็นความโกหกหน้าด้านของพวก สนธิ สุริยะใส พิภพ จำลอง

00000000000000
ข่าวเกี่ยวเนื่อง:
-คำต่อคำแม้วสัมภาษณ์TIMESฉบับเต็มไม่หมิ่น ความจริงเชิดชูสถาบันไม่ขาดปาก
-ลำดับเหตุการณ์กรณี 6 ตุลาคม 2519ในกรณีละครแขวนคอ มีเหตุการณ์ดังนี้


-4 ตุลาคม 2519 ตอนเที่ยงมีการชุมนุมที่ลานโพธิ์ นักศึกษาธรรมศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่เข้าสอบ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้นักศึกษาเลิกชุมนุมและเข้าห้องสอบแต่นักศึกษาไม่ยอม มีการอภิปรายและการแสดงละครเกี่ยวกับกรณีฆ่าแขวนคอพนักงานการไฟฟ้านครปฐม(ซึ่งพนักงานไฟฟ้าดังกล่าวเป็นผู้สนับสนุนนักศึกษาไปแจกใบปลิวประท้วงถนอมกลับประเทศ และถูกฆ่าแล้วจับแขวนคอ) จัดโดยชุมนุมนาฏศิลป์และการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สถานีวิทยุยานเกราะออกข่าวว่านักศึกษาที่แสดงละครมีใบหน้าคล้ายเจ้าฟ้าชายถูกแขวนคอ

5 ตุลาคม 2519ในตอนเช้า หนังสือพิมพ์ดาวสยาม และบางกอกโพสต์ เผยแพร่ภาพการแสดงล้อการแขวนคอของนักศึกษาที่ลานโพธิ์ โดยพาดหัวข่าวเป็นเชิงว่าการแสดงดังกล่าวเป็นการ “หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”

10.00 น. สถานีวิทยุยานเกราะเปิดรายการพิเศษ เสียงของ พ.ท.อุทาร สนิทวงศ์ กล่าวเน้นเป็นระยะว่า “เดี๋ยวนี้การชุมนุมที่ธรรมศาสตร์ไม่ใช่เป็นเรื่องต่อต้านพระถนอมแล้ว หากแต่เป็นเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ”

21.30 น. นายประยูร อัครบวร รองเลขาธิการฝ่ายการเมืองของ ศนท.ได้แถลงที่ อมธ. พร้อมกับนำ นายอภินันท์ บัวหภักดี นักศึกษาปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ และนายวิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ นักศึกษาปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ สมาชิกชุมนุมนาฏศิลป์และการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และกล่าวว่าการแสดงดังกล่าวก็เพื่อแสดงให้เห็นความทารุณโหดร้ายอันเนื่องมาจากการฆ่าแขวนคอที่นครปฐม โดยมีการแต่งหน้าให้เหมือนสภาพศพ และการที่เลือกเอาบุคคลทั้งสองก็เพราะเป็นนักแสดงในมหาวิทยาลัย อีกทั้งตัวเล็กมีน้ำหนักเบา ไม่ทำให้กิ่งไม้หักง่าย การแสดงแขวนคอใช้วิธีผูกผ้าขาวม้ารัดรอบอกและผูกเชือกด้านหลังห้อยกับกิ่งไม้ จึงต้องใส่เสื้อทหารซึ่งมีตัวใหญ่เพื่อบังร่องรอยผ้าขาวม้าให้ดูสมจริง นายประยูรกล่าวว่า “ทางนักศึกษาไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมสถานีวิทยุยานเกราะและหนังสือพิมพ์ดาวสยามจึงให้ร้ายป้ายสีบิดเบือนให้เป็นอย่างอื่นโดยดึงเอาสถาบันที่เคารพมาเกี่ยวข้อง…”

21.40 น. รัฐบาลเสนีย์ ปราโมช หัวหน้าพรรคประชาธืปัตย์ ออกแถลงการณ์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 แจ้งว่า “ตามที่ได้มีการแสดงละครที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ศกนี้ มีลักษณะเป็นการหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อองค์รัชทายาท รัฐบาลได้สั่งให้กรมตำรวจดำเนินการสอบสวนกรณีนี้โดยด่วนแล้ว”

สถานีวิทยุยานเกราะและชมรมวิทยุเสรีออกอากาศตลอดคืนเรียกร้องให้ประชาชนและลูกเสือชาวบ้านไปชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจับกุมผู้กระทำการหมิ่นองค์สยามมกุฎราชกุมารมาลงโทษ

6 ตุลาคม 2519



08.30-10.00 น. หลังจากตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) ร่วมกับกองกำลังอันธพาลการเมือง รุมกันใช้อาวุธยิงถล่มนักศึกษาที่ชุมนุมในธรรมศาสตร์ราว3,000คน ตลอดคืน ช่วงนี้หลายคนแตกตื่นวิ่งหนีวิถีกระสุนที่ ตชด. และกลุ่มคนที่เข้าก่อเหตุได้ยิงเข้าใส่ฝูงชนอย่างไม่ยั้ง ทั้งๆ ที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของนักศึกษามีปืนพกเพียงไม่กี่กระบอก

นักศึกษาประชาชนที่แตกตื่นวิ่งหนีออกไปทางหน้าประตูมหาวิทยาลัยในจำนวนนี้มีมากกว่า 20 คนถูกรุมตีรุมกระทืบ บางคนถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส แต่ยังไม่สิ้นใจ ได้ถูกลากออกไปแขวนคอ และแสดงท่าทางเยาะเย้ยศพต่างๆ นานา

นักศึกษาหญิงคนหนึ่งถูกรุมตีจนสิ้นชีวิต แล้วถูกเปลือยผ้าประจาน โดยมีชายคนหนึ่งซึ่งเข้าก่อเหตุ รูดซิปกางเกงออกมาแสดงท่าเหมือนจะข่มขืนหญิงผู้เคราะห์ร้ายนั้น ให้พวกพ้องที่โห่ร้องอยู่ใกล้ๆ ดู มีประชาชนบางส่วนเมื่อเห็นเหตุการณ์ชวนสังเวช ก็จะเดินเลี่ยงไป ด้วยน้ำตาคลอ

ประชาชนที่ชุมนุมอยู่หน้าประตูมหาวิทยาลัย ลากศพนักศึกษาที่ถูกทิ้งอยู่เกลื่อนกลาดข้างหอประชุมใหญ่ 3 คนออกมาเผากลางถนนราชดำเนิน ตรงข้ามอนุสาวรีย์พระแม่ธรณีบีบมวยผม ใกล้ๆ กับบริเวณแผงขายหนังสือสนามหลวง โดยเอายางรถยนต์ทับแล้วราดน้ำมันเบนซิน จุดไฟเผา ศพนักศึกษาอีก 1 ศพถูกนำไปแขวนคอไว้กับต้นมะขามแล้วถูกตีจนร่างเละ