WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 12, 2009

MOUขายชาติ??

ที่มา เดลินิวส์

เชื่อแล้วว่า กระบวนคน หาเรื่องใส่ตัว หาเหาใส่หัว ไม่เคยมีใครเกินคนชื่อ ทักษิณ จริง ๆ ตามปกติการให้สัมภาษณ์นั้น คนจะให้สัมภาษณ์สามารถถามหัวข้อนักข่าวได้อยู่แล้ว จะคุยกันประเด็นไหนหรือ

หาก ไทมส์ออนไลน์ บอก มีหัวข้อ พาดพิงสถาบันเบื้องสูง ก็สมควรตอบ ปฏิเสธไป หรือ แม้แต่ระหว่างสัมภาษณ์ นักข่าวแวบเข้าเรื่องสถาบัน คนถูกสัมภาษณ์ ก็มีสิทธิเต็มที่ ปฏิเสธไม่พูดได้

บอกไปเลย สถาบันหลัก อยู่เหนือการเมือง คนไทยทุกคนย่อมรู้ดี อะไรควร ไม่ควร

เกิดเรื่องขึ้นแล้วจะว่า เขาพาดหัวผิด หรือ จตุพร พรหมพันธุ์ มาอ้าง มีคนไทย 2 คน บินไปนิวยอร์ก แล้วเล่นเกม วางแผน นำไปบิดเบือนก็ฟังไม่ขึ้น โทษตัวเองแหละดีสุด ตายเพราะปาก อีกแล้ว คุ้มกันหรือ

รู้ทั้งรู้ ตัวเองมีจุดอ่อน เรื่องความจงรักภักดี ถูกหยิบเอามาเล่นงานไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ไม่รู้ทำไมไม่เข็ดหลาบ ลงเอยทีไร พังพาบทีนั้น ลำพังตัวเองตายน่ะ ไม่เท่าไหร่หรอก

แต่พลอยทำให้พรรคการเมืองที่ตัวเองปลุกปั้น คนสู้เพื่อประชาธิปไตย พลอยรับผลสะเทือนไปด้วย ทั้งที่ไม่ได้รู้เห็นเป็นใจเลย มันสมควรแล้วหรือ ???

เรื่องนี้เข้าทาง ปชป. ที่จะเอามาขยายผลต่อ ตอกย้ำที่จุดอ่อน เรื่องความจงรักภักดี แต่นั่นแหละ ระวังจะกลายเป็นเอาสถาบันมาหาผลประโยชน์ให้ตัวเองก็แล้วกัน สำเหนียกกันไว้บ้าง

อย่าจงรักภักดีแต่ปาก

วันอังคารที่ผ่านมา ทักษิณ ก็ไปกัมพูชาแล้ว โดยเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัว มี สมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชามารอรับถึงสนามบิน และวันนี้ พฤหัสบดี ทักษิณ จะไปพูดกับนักธุรกิจกัมพูชากว่า 300 คน

เดาได้ล่วงหน้า รัฐบาลกัมพูชา ปฏิเสธส่งตัวทักษิณเป็นผู้ร้ายข้ามแดนแน่ รัฐบาลมาร์คทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะเป็นอธิปไตยของเค้า ที่ทำได้ คือ มติ ครม. 10 พ.ย. ฉีกทิ้งบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ระหว่างไทย-กัมพูชา ว่าด้วยพื้นที่ทับซ้อนในไหล่ทวีปทางทะเล 2.6 หมื่นตร.กม. ซึ่งเชื่อว่าอุดมด้วยแก๊สธรรมชาติ

ลงนามสมัยรัฐบาลทักษิณ แต่ริเริ่ม สมัย ชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ

MOU ฉบับนี้ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีต รมว.การต่างประเทศ ยืนยันเป็นแค่ข้อตกลงว่า ไทยและกัมพูชา จะริเริ่มเจรจาเรื่องผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนในทะเล ยังไม่มีอะไรเป็นตัวเป็นตนเลย 8 ปี ทำได้แค่นั้น

เลิกก็เลิกสิ!!!

แต่เหนืออื่นใด MOU นี้ ดร. สุรเกียรติ์บอก ไทยเสนอเป็นแพ็กเกจ หากจะเจรจาผลประโยชน์ทางทะเล ต้องเจรจาพื้นที่ทับซ้อนทางบกด้วย (รวมทั้ง 4.6 ตร.กม.) และให้ยึดหลักเขตแดนที่เป็นกฎหมายสากล

แสดงว่าบันทึกนี้เป็นผลดีต่อไทย ก็ปราสาทพระวิหาร ที่ไทยแพ้คดีในศาลโลก ก็เพราะใช้แผนที่ฝรั่งเศส 1 ต่อ 200,000 ตร.กม. นี่ล่ะ หากเขมรยอมรับ ก็เท่ากับต่อไปจะใช้ “สันปันน้ำ” แทน ซึ่งไทยสู้มานานแล้ว

หรือจะเหมาว่า ดร.สุรเกียรติ์ ขายชาติ อีกคน !!!

แล้วทำไมบันทึกช่วยจำ หรือ MOU ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ตอนเป็น รมช.การต่างประเทศ ไปลงนาม 14 มิ.ย. 2543 ยอมรับอัตรา 1 ต่อ 200,000 ตร.กม. ทำไมไม่ยกเลิกด้วย เก็บไว้ทำไมเล่า ???

แกนนำพันธมิตรฯที่เข้าพบนายกฯ ที่ทำเนียบฯ เย้ว ๆ ให้จัดการเขมรขั้นเด็ด ขาด ก็จี้ให้ยกเลิก MOU ฉบับนี้ ด้วย กล่าวหา ปชป.ขายชาติ มาแล้วไม่เจ็บปวดบ้างรึ.

ดาวประกายพรึก