WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 10, 2009

กลุ่มกรุงเทพฯ50ย้ายซบ"เพื่อไทย"ลั่นต้องเลือกข้าง จวกรบ.นำชาติฝ่าวิกฤตไม่ได้-คอร์รัปชั่น-ไร้ภาวะผู้นำ

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพท. แถลงเปิดตัวสมาชิกกลุ่ม “กรุงเทพฯ 50” รวม 48 คน นำโดยพ.ต.ท. กุลธน ประจวบเหมาะ หัวหน้ากลุ่ม เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของพท. หลังลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) เมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งปี 2550 โดยมีผู้บริหารพท. รวมถึงพล.อ.อ. สุเมธ โพธิ์มณี ร่วมให้กำลังใจอย่างพร้อมเพรียง

พ.ต.ท. กุลธนกล่าวว่า กลุ่มกรุงเทพ 50 เกิดจากการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีชาติตระกูลและบรรพบุรุษทำงานรับใช้ประเทศชาติมายาวนาน ซึ่งตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลไม่สามารถนำประเทศฝ่าวิกฤตไปได้ อีกทั้งยังมีข่าวการคอร์รัปชั่น และเกิดปัญหาเรื่องการไร้ภาวะผู้นำ กรณีไม่สามารถแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ จึงถึงเวลาที่กลุ่มกรุงเทพฯ 50 ต้องเลือกข้าง

"การสมัครเข้าเป็นสมาชิก พท. มีวัตถุประสงค์ 5 ประการคือ 1. ต้องการแสดงความเชื่อมั่นในความจงรักภักดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าไม่ได้คิดทรยศชาติ 2.ต้องการเห็นความยุติธรรมแท้จริงเกิดขึ้นในสังคม 3.ต้องการโอกาสใช้ความรู้ความสามารถของสมาชิกในกลุ่ม 4.ต้องการให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะการนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ และ 5.ต้องการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น" พ.ต.ท.กุลธนกล่าว และว่า การสมัครเป็นสมาชิก พท.นั้นได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ เช่น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ มาก่อนหน้านี้ 4-5 เดือนแล้ว และตัดสินใจแล้วว่าจะเปิดตัวในช่วงนี้