WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 10, 2009

ไฮโซกรุงเทพ50 ซบเพื่อไทย ไม่หวั่นข้อหาทรยศ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_45875

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ

"กุลธน ประจวบเหมาะ" นำทัพ กรุงเทพ50 ซบ เพื่อไทย ไม่หวั่นข้อหาไม่รักชาติ เผยสมาชิกส่วนมากเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ยันมีบรรพบุรุษรับใช้ชาติมายาวนาน

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พ.ย.นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงเปิดตัวกลุ่มกรุงเทพ 50 โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ หัวหน้ากลุ่มกรุงเทพ 50 กล่าวว่า ได้คุยกับผู้ใหญ่หลายคน ทั้งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก่อนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยไม่หวั่นต่อกระแสที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่รักชาติและให้สัมภาษณ์กระทบต่อสถาบัน เพราะสื่อนอกไปบิดเบือนข้อเท็จจริง เชื่อมั่นว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จงรักภักดี หากพิสูจน์ได้ว่า ขายชาติและไม่จงรักภักดี ตนก็ไม่เอาด้วยแน่ อีกทั้งที่ 2 ปีที่ผ่านมา มีนายกรัฐมนตรี 3 คน การเมืองก็เดินหน้าต่อไปไม่ได้ แม้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่สามารถนำพาประเทศให้ฝ่าพ้นวิกฤติ ต่างๆไปได้ และยังมีปัญหาการทุจริต กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ มีชาติตระกูล และมีบรรพบุรุษรับใช้ชาติมายาวนาน จึงตัดสินใจเลือกข้างทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย เพื่อต้องการแสดงความเชื่อมั่นว่าในพรรคเพื่อไทย รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีใครคิดทรยศหรือขายชาติ

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ซึ้งใจที่กลุ่มกรุงเทพ 50 มาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ถูกโจมตี เราต้องเป็นรัฐบาลให้ได้โดยชนะเลือกตั้ง แม้ผลสำรวจโพลออกมาว่า กระแสรัฐบาลดีขึ้นหลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของกัมพูชา สิ่งที่เห็นคือยอดภูเขาน้ำแข็ง ฐานใหญ่ยังเป็นของพรรคเพื่อไทยอยู่ ขอให้มั่นใจว่ายังมีคนสนับสนุนเราไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งไหนอย่างต่ำ ที่สุด 14 ล้านเสียง ให้ดูการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 14 พ.ย. ว่าจะมาถึง 1 แสนคนหรือไม่ และเมื่อวันที่ 9 พ.ย. เสื้อแดงชุมนุมถึง 40 จุด เสื้อแดงคือฐานเสียงของเรา มีฐานอยู่แล้วไม่ต้องมีนโยบายหาสมาชิกพรรคเพิ่ม ผลงานของเราแม้เป็นฝ่ายค้านก็ดึงดูดให้คนมาร่วมงานกับเรา แสดงถึงความรักชาติ จงรักภักดี ไม่มีเป็นอื่น และในวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย. จะจัดอบรมสมาชิกพรรคใหม่ที่เข้ามาพร้อมกับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เตรียมทหารรุ่น 10 (ตท. 10) และกลุ่มกรุงเทพ 50 โดยจะให้ทำการบ้าน 5 ข้อ ทั้งด้านการปกป้องและจงรักภักดีต่อสถาบัน ด้านการป้องกันการโกง ด้านทำแผนสันติภาพทำอย่างไรไม่ให้มีการปฏิวัติ ด้านความสมานฉันท์ต้องทำอย่างไร โดยมีพล.อ.ชวลิต บรรยายเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี บรรยายเรื่องการเมืองภาคประชาชน

ขณะที่นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจที่สื่อพาดหัวข่าวให้หวือหวาไม่ตรงกับเนื้อข่าว และเสียใจที่พรรคการเมืองนำพาดหัวข่าวไทม์สออนไลน์มาใช้ ทั้งที่เรียกร้องสร้างความสมานฉันท์ แต่ทำตรงกับข้ามนำเรื่องนี้มาพูด ไม่ได้อะไรขึ้นมา สร้างความแตกแยก สุดท้ายความจริงจะปรากฎ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มกรุงเทพ 50 เป็นลูกหลานตระกูลไฮโซ อาทิ นายบุญอนันต์ เปี่ยมพงศ์สานต์ ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล หลานม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย นายวีรยุทธ โพธารามิก บุตรชาย นพ.ยุทธ โพธารามิก นายตระการ พันธุมเลิศรุจี นักแสดงและพิธีการชื่อดัง และ นายพรศักดิ์ ศรีละมุล สมาชิกส่วนมากเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา