WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

ชวนรับเสด็จ"ในหลวง"5ธันวา พท.จี้ปลด"เนวิน"พ้นปธ.จัดงาน

ที่มา มติชน



ใต้ร่มพระบารมี - ชาวเผ่าม้งชมรมทหารผ่านศึก บ้านเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มาร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน หลังจากชนเผ่าที่ราบสูงเผ่าต่างๆ ได้ทยอยกันลงมาถวายพระพรจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่หอประชุมศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช แถลงข่าวการจัดงาน 5 ธันวามหาราช ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม ที่ท้องสนามหลวง โดยมี ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) นายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำพรรค พท. และคณะกรรมการจัดงานร่วมกันแถลงข่าว

นายจรินทร์กล่าวว่า ไฮไลต์ของงานปีนี้คือมีการรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ขบวนเสด็จตามหมายกำหนดการประมาณหนึ่งทุ่ม เสด็จออกจากประตูวิเศษไชยศรี มาตามถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินนอก ประชาชนก็จะรับเสด็จ จุดเทียน เปล่งเสียงถวายพระพร ทรงพระเจริญเรียงรายไปตามลำดับจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปจนถึงพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

นายจรินทร์กล่าวว่า ส่วนบริเวณพิธีมณฑลท้องสนามหลวงยังมีพิธีจุดเทียนชัย ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และจะจุดเทียนชัยพร้อมเพรียงกันทุกจุดทั่วประเทศ และอีก 3 เดือน คือวันที่ 28 เมษายน 2553 จะเป็นวันครบราชาภิเษกสมรส ครบ 60 ซึ่งขณะนี้มีการหล่อระฆังคู่จำลองตอนนี้เก็บรักษาไว้ที่วัดระฆังโฆสิตาราม และจะสร้าง "หอเฉลิมพระเกียรติราชาภิเษกสมรส" เพื่อเป็นที่ประดิษฐานระฆังคู่จำลอง เพื่อเป็นอนุสรณ์ ให้ได้วันที่ 28 เมษายน 2553

สำหรับสถานที่ก่อสร้างหอเฉลิมพระเกียรติฯ จะสร้างในเนื้อที่ 9 ไร่ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้ทุนในการก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท

นายอาทิตย์ เปี่ยมศุภทรัพย์ คณะกรรมการจัดสร้าง "สมเด็จพระพุทธรตนมณี" กล่าวว่า จะจัดสร้าง "สมเด็จพระพุทธรตนมณี" อมตะพระเครื่องชั้นสูงด้วยอัญมณี คือ เพชร บุษราคัม ไพลิน ทอง และโลหะชาติ ผ่านมหาพิธีกรรมที่ยิ่งใหญ่ เพื่อมอบให้เป็นที่ระลึกให้กับผู้ที่ร่วมสมทบทุนจัดสร้าง "หอเฉลิมพระเกียรติฯ"

ส่วนกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่งตั้งนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นประธานคณะทำงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่วันที่ 5-13 ธันวาคมนั้น นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า เรื่องนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะสุ่มเสี่ยงที่นายเนวินจะนำตำแหน่งประธานการจัดงานไปสร้างกระแสนิยมทางการเมืองให้กับกลุ่มของตัวเอง จึงไม่สมควรนำบุคคลที่มีผลประโยชน์ทางการเมืองเข้ามาเป็นประธาน ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรพิจารณาหาบุคคลที่เหมาะสมและคนส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือมาเป็นประธานจัดงานแทนนายเนวิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึกศิริราช 100 ปี ว่า ยังคงมีประชาชนจากทุกสารทิศมาลงนามถวายพระพรไม่ขาดสาย อาทิ คณะผู้เข้าร่วมประชุมคณะแพทย์และพยาบาลจาก 17 ประเทศ กลุ่มชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 30 คนจากชมรมทหารผ่านศึก บ้านเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และเนื่องจากมีกระแสข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ประชาชนจึงต่างมาจับจองที่นั่งกันจำนวนมาก