WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

อภิสิทธิ์-ฮุน เซน (1)

ที่มา บางกอกทูเดย์

ถามไถ่กันมา...ถามว่า...กัมพูชาของ...สมเด็จฯ ฮุนเซน...เล่นเป็นหรือเล่นพลาดในเกมระหว่างชาติ...ในสงครามอารมณ์ กับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะในมุมมองของอาชีวะที่ไม่วิปลาศไปกับ...กระดาษปิดข้างฝาปัญญาฝรั่งกัมพูชา...หลังวันที่สหประชาชาติมาจัดการเลือกตั้ง...กัมพูชามี 3 พรรคที่เป็นหลักของการปกครองแผ่นดินที่ยากจนในอดีตแต่จะมั่งคั่งมั่งมีที่สุดในอนาคตอันใกล้...พรรคของสมเด็จฯ ฮุน เซน...พรรคนิยมจ้าว ฟุนซินเปคและพรรคของ สมรังสี..ประชาธิปไตย

อันศักดิ์สิทธิ์ประกาศิตแห่งผู้ปกครองแผ่นดินมาจากประชาชน...แน่นอนทุกวินาทีแห่งการบริหารราชการแผ่นดิน...การฉกฉวยความนิยมจากประชาชนเป็นลมหายใจของนักประชาธิปไตย...สมเด็จฯ ฮุน เซน...ก็เช่นกันประวัติศาสตร์อันยาวนาน...ชนชาวกัมพูชา...เรียนรู้อย่างเจ็บชํ้า...ในสงครามที่ชาวสยามหยิบยื่นให้...เหมือนกับเราชาวไทยที่เจ็บชํ้ากับประวัติศาสตร์...ความพินาศของกรุงศรีอยุธยาที่ราบเป็นหน้ากองเพราะเปลวไฟจากผู้ชนะในการรุกราน...พม่าสมเด็จฯ

ฮุน เซน...รู้ว่า...การแสดงความไม่ยำเกรงต่อแสนยานุภาพของประเทศไทย...จะทำให้เขาเข้าไปอยู่ในจิตใจของประชาชนคนกัมพูชา...และเขาจะยิ่งเป็นอันดับหนึ่งของ...วีรบุรุษ...เมื่อเขาท้ารบกับประเทศที่พวกเขาพ่ายแพ้มาตลอดเวลานับพันปีแห่งประวัติศาสตร์...ประโยคที่ว่า...วันที่กัมพูชามีปราสาทนครวัดนั้น...ประเทศไทยอยู่ที่ไหน...ใครรุกรานใคร...ประโยคนี้จะกึกก้องอยู่ใู่นหัวใจของประชาชนตนกัมพูชาไปจนกว่า จะถึงวันเลือกตั้งครั้งหน้ากองทัพกัมพูชาจะยิง

ทุกคนที่เหยียบย่างเข้ามา...พันปีแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย...บรรพบุรุษแห่งเผ่าพันธุ์ไทย...ไม่เคยได้ยินอย่างที่เราได้ยิน...ทุกประโยคของ ฮุน เซน...เขากำลังพูดกับประชาชนคนกัมพูชา...เขาคือ สุริยวรมันที่กลับชาติมาเพื่อคืนความยิ่งใหญ่ให้กับกัมพูชาเช่นวันที่...นครวัดได้อุบัติขึ้นจนสร้างชนชาตินี้...ให้เป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์ที่สร้างสิ่งมหัศจรรย์เป็น 1 ใน 7 นับตั้งแต่โลกอุบัติเราบ้ากับการตามล่า...และใช้อารมณ์กับการไล่เข่นฆ่าผู้แพ้ที่กระเซอะกระเซิง...จนลืม

ประโยคแห่งบรรพบุรุษที่เตือนไว้ว่า...อย่าทำให้สุนัขจนตรอกทักษิณ...ไม่ใช่สุนัข...แถมเขายังเป็นคนไทยที่มีคนไทยให้คะแนนมากที่สุดในหีบเลือกตั้ง...หยุดยั้งความวิปลาศและเอาเวลากลับมาดูแลชาติดูแลประชาชนไม่ดีกว่าหรือ...หรือจะให้...ความวิปลาศมันเดินนำหน้าชาติอยู่แบบนี้...ถามไถ่กันมา...ก็ต้องถามกลับไปบ้างว่า...จะบ้าไปกับมันด้วยหรือ 