WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 13, 2009

2 มาตรฐาน?

ที่มา บางกอกทูเดย์

รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการ 2 มาตรฐานกับกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลือง แม้ว่าจะไม่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯเพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ”เสียงประกาศก้องคลองหลอดของ“บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ออกมายืนยันพร้อมปฏิเสธข่าว เกณฑ์คนในภาคอีสานโดยเฉพาะพื้นที่ บุรีรัมย์-นครราชสีมา เข้ามาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ในวันที่ 15 พ.ย.นี้“ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง รวมถึงไม่มีการนำกลุ่มคนเสื้อนํ้าเงินเข้าร่วมการ

ชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยแต่ก็เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯเป็นสิทธที่จะแสดงออกถ้าอยู่ภายใต้กฎหมาย”นอกจากนี้ นายบุญจง ยังกล่าวด้วยว่า ที่ฝ่ายค้านอ้างว่ากระทรวงสั่งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านรวบรวมประชาชนเตรียมมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ขอปฏิเสธว่าเรื่องนี้ไม่มีเกิดขึ้นอย่างแน่นอนไม่มีการสั่งการให้มาร่วมชุมนุม มีแต่จะทำให้ทุกอย่า่งเกิดความสมานฉันท์ความสามัคคีและไม่มีการสั่งการให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุม

ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงนัดระดมทุนในพื้นที่ของ รมช.มหาดไทยในวันที่ 14 พ.ย.52ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมานั้นนายบุญจง ได้สั่งการพื้นที่ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาคเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและความเรียบร้อย“อะไรก็ตามที่แสดงออกในกติกาก็ไม่มีปัญหา เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ทุกจุดทั่วประเทศไทย ถ้าไม่ไปละเมิดกฎหมาย”นายบุญจง หยอดคำหวานทิ้งท้ายเพื่อยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติและแน่นอนแล้วว่า

การชุมนุมในวันที่ 15 พ.ย.นี้ รัฐบาลจะไม่เลือกใช้บริการพ.ร.บ.ความมั่นคง กฎหมายคู่บุญรัฐบาลนายกฯรูปหล่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”แต่ในด้านการเตรียม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1ออกมารับลูกพร้อมจัดกำลังตำรวจ 3กองร้อย 450 นายโดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1รับผิดชอบบริเวณท้องสนามหลวงกองบังคับการตำรวจนครบาล 6รับผิดชอบบริเวณพื้นที่โดยรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล รับผิด

ชอบบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้านอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอีก 100 นาย ชุด ปะ ฉะ ดะ หรือหน่วยเคลื่อนที่เร็วอีก 15 นาย โดยจะเริ่มวางกำลังตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยังระบุด้วยว่า จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 30,000 คนซึ่งหากมีการเคลื่อนขบวนก็จะทำการปิดถนนบางเส้นทาง แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ชุมนุมดังกล่าว จะไม่มีการยืดเยื้อ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นประเด็นการปฏิบัติแบบ 2

มาตรฐานได้ถูกกลุ่มเสื้อแดงตั้งข้อสังเกตตั้งแต่วันที่แกนนำพันธมิตรฯ อย่าง “พิภพ ธงไชย”เข้าพบนายกรัฐมนตรี ถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อจี้ให้รัฐบาลยกเลิกเอ็มโอยูกับกัมพูชาจากนั้นเพียง 1 วัน แกนนำพันธมิตรฯก็เปิดบ้านพระอาทิตย์ แถลงจัดรวมพลครั้งใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 15 พ.ย.นี้“กรณีที่ นายพิภพ เข้ายื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น เป็นการทวงสัญญาใดหรือไม่ เนื่องจากวันต่อมาทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ประกาศนัด

ชุมนุมใหญ่ในวันที่15 พฤศจิกายนนี้”นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐานของรัฐบาลเพราะเมื่อเทียบกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อควบคุมดูแลการชุมนุมขณะเดียวกันในช่วงเช้าวันที่ 12พ.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยหน่วยงานด้านความมั่นคง ต่างระดมกึ๋น เพื่อใช้ตอบโต้กัมพูชา แต่หนึ่งในนั้นรวมถึงแผนสกัดคนเสื้อแดงที่กำลังจะชุมนุมด้วย

เช่นกันในเรื่องนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคงออกมายืนยันชัดเจนว่า การโค่นล้มรัฐบาลวันนี้คงทำได้ยาก หากไปชักชวนประชาชนมาร่วมขบวนกับคนเสื้อแดงเพื่อโค่นล้มรัฐบาลจะเกิดคำถาม ว่าโค่นล้มรัฐบาลเพื่อใคร เพื่อทักษิณบวกฮุน เซน ใช่หรือไม่ถ้าเป็นอย่างนี้ชวนใครก็ไม่มาจึงถือเป็นเรื่องยากที่จะโค่นรัฐบาลแม้ทางรัฐบาลจะออกมาปฏิเสธทุกครั้งที่สื่อตั้งคำถามนี้ แต่ในทางปฏิบัติก็คงเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเป็นเช่นไรไม่ต้องอธิบาย! 