WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 14, 2010

สหรัฐฯอาจลดเกรดประเทศไทย

ที่มา Thai E-News


US downgrade predicted
June 11, 2010
ที่มา – Political Prisoners in Thailand
แปลและเรียบเรียง – แชพเตอร์ ๑๑

ดิอิระวดี ได้ตีพิมพ์จดหมายของจิม เวปส์ วุฒิสมาชิกของสหรัฐฯที่มีต่อฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศ ส่วนใหญ่ในจดหมายกล่าวถึงเรื่องอื่นซึ่งเนื้อความที่เกี่ยวกับประเทศไทยตามข้างล่างนี้

๒. การให้ความช่วยเหลือด้านประชาธิปไตยในประเทศไทย:

รายการการค้ามนุษย์ (ทีไอพี) ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯมีหมายกำหนดที่จะประกาศในกลางมิถุนายนนี้ สถานทูตสหรัฐฯในกรุงเทพได้รายงานว่า สถานภาพของประเทศไทยจะถูกลดระดับลงจากขั้นที่สอง (Tier ๒) (หมายเหตุจากผู้แปล – Tier ๒ คือประเทศที่ปฏิบัติตามกฎหมายยังไม่ถึงระดับมาตรฐานสากล แต่มีความพยายามปรับปรุงแก้ไข และ Tier ๒ Watch List มีลักษณะคล้าย Tier ๒ แต่มีจำนวนเหยื่อเพิ่มขึ้น หรือไม่มีหลักฐานชัดเจนในการต่อต้านการค้ามนุษย์ หากประเทศใดถูกจัดอยู่ใน Tier ๒ Watch List ติดกัน ๒ ปี จะถูกปรับเป็น Tier ๓) มาเป็นขั้นสองที่ต้องเฝ้าระวัง (Tier ๒ Watch List) สถานทูตขอขัดแย้งต่อคุณค่าของการวิเคราะห์นี้ และสถานทูตเป็นกังวลต่อผลเสียที่จะตามมาจากการลดระดับในครั้งนี้

การลดระดับประเทศไทยให้อยู่ในลำดับสองที่ต้องเฝ้าระวังนี้ ส่งผลให้ประเทศไทยต้องเสี่ยงต่อการถูกแซงชั่นจากการได้รับความช่วยเหลือของสหรัฐฯ โดยเฉพาะโครงการหลักในด้านประชาธิปไตยและด้านสิทธิมนุษยชน หากการลดระดับประเทศไทยเกิดขึ้นในเวลาที่ประเทศไทยประสบภาวะคับขันที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมากเพื่อนำมาพัฒนาความเป็นประชาธิปไตยทางการเมือง และเพื่อส่งเสริมความมั่นคงทางการเมือง ภายใต้กฎหมายปัจจุบันนี้ เฉพาะประธานาธิบดีที่สามารถยกเลิกการแซงชั่นนี้ได้ แต่จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้มีการประกาศการแซงชั่นไปก่อนหน้านี้แล้ว

กระผมหวังว่าคุณคงจะรับข้อเสนอแนะ และคำปรึกษาจากสถานทูตของเรา (สหรัฐฯ) ในประเทศไทย และปฏิเสธคำแนะนำล่วงหน้าใดๆหากมี จากรายงานการค้ามนุษย์ที่จะประกาศออกมาเพื่อการลดระดับสถานะของรัฐบาลไทยในขณะนี้ จากสิ่งที่กระผมทราบมาสำหรับประเด็นเวลาที่เหมาะสม เรื่องนี้ต้องการการปฏิบัติอย่างทันทีทั้งจากคุณ และจากคณะรัฐมนตรีของคุณ
เวปส์เป็น “มิตรของประเทศไทย” อีกคนหนึ่ง การลดระดับดังกล่าวจะเป็นการส่งสัญญาณในทางลบที่มีต่อประเทศไทย และรัฐบาลของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และอาจจะมองเห็นถึงการแสดงความไม่พอใจต่อต้านสหรัฐฯค่อนข้างมากก็เป็นได้