WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

สวรรค์กลาย

ที่มา บางกอกทูเดย์


เป็นความวิตก ไม่ใช่เฉพาะคนไทย...แต่กับใครๆ ทั่วโลกก็มีความหวาดวิตกพอๆกัน...เพราะโลกใบนี้มันเล็กลงกว่าเก่ามากมาย...ติดปีกบินไปไม่ถึง 2 กรอบโลก กรุงเทพประเทศไทย...จึงกลายเป็นเมืองของโลกที่ใครๆ ก็อยากมา...ฝั่งทะเลไทยกลายเป็นสวรรค์ฝั่งในฝันของคนทั้งโลก...ที่จะมาชมอาทิตย์ขึ้น

อาทิตย์ตกในทะเลไทย...เมืองสวรรค์กลายใครต่อใครก็ต้องเสียดาย นิวส์วิค...บรรยายว่า...เมืองสวรรค์ดินแดนแห่งรอยยิ้ม หนึ่งในเสือเศรษฐกิจเอเชีย เที่ยบชั้นกับเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และมาเลเซีย...สวรรค์ของนักท่องเที่ยวปีละ 13 ล้านคน...นี่คือประเทศที่เป็นอันดับ 1 ของเมืองท่องเที่ยวแห่งเอเชีย ไทม์...

คาดหมายไว้ในบทความของเขาว่า...นี่คือแผ่นดินที่กำลังจะลุกเป็นไฟ...จากการเผชิญหน้ากันระหว่างประชาชนกับรัฐบาล ประชาชนกับกองทัพ...และประชาชนกับประชาชน...และวาดภาพแห่งความหวาดหวั่นให้ปรากฏต่อสายตาชาวโลกว่า...จะไม่ต่างไปกว่า...กลุ่ม ไออาร์เอ ในไอร์แลนด์เหนือ กับกลุ่มโบโกต้าในโคลอมเบีย...

22 ล้าน ของประชาชนคนไทย...คือคนอิสานตอนบน...นั่นคือที่ตั้งของ 4 จังหวัดใหญ่ที่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่เคอร์ฟิว...วิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์...รักษาการผู้ว่าอุดร...บอกว่า...นี่คือเมืองหลวงของคนเสื้อแดง...1 ล้าน 7 แสนคน... คือประชาชนใน 3 จังหวัดภาคใต้...เกินแสนล้านบาทกับอีก 5 พันชีวิต...

คือวิกฤติไฟใต้...ที่ยังลุกไหม้ไร้วันจบ...ถ้าหวาดวิตกของ นิวสวีคและไทม์...มันเป็นจริงขึ้นมา...นั่นคือประเทศไทยในความวิตกกังวงของประชาชนทั่วโลกมันจะต้องคูณกันเข้าไปอีกเท่าไหร่...ไม่ว่างบประมาณหรือชีวิต หน้าที่ของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรี...คือการทำให้ความวิกตเหล่านี้ไม่เป็นความจริง...

เป็นงานหนักเหนื่อย ของสุเทพ เทือกสุบรรณ...รองนายกฝ่ายความมั่นคง...และเป็นสงครามใหญ่ของใครก็ตามที่จะขึ้นมาเป็น ผู้บัญชาการทหารบก สืบต่อจาก พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นหน้าที่ของคนไทยที่รักประเทศไทย...จะต้องสวดมนต์ภาวนา...อย่าให้มันเกิดขึ้น...เป็นประชาชนมันก็ทำได้แค่ สวดมนต์ภาวนา