WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

"จุติ"เล็งระดมทุนรัฐวิสาหกิจซื้อ"บ.ไทยคม"เปลี่ยนแค่กรรมการ-ผู้ถือหุ้น

ที่มา มติชน


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง ได้ให้ไอซีทีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือถึงแนวทางซื้อดาวเทียมไทยคมคืนในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) ว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะแนวทางการระดมทุนจากรัฐวิสาหกิจ อย่างไรก็ตามกระทรวงไอซีทีคงทำหน้าที่รับฟังเท่านั้น และยังไม่มีข้อเสนอใดๆ เพราะรายละเอียดเรื่องดังกล่าวทั้งหมดอยู่ที่ นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักกิจการอวกาศ กระทรวงไอซีที ที่ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ


นายจุติ กล่าวว่า การระดมทุนจากรัฐวิสาหกิจนั้นเป็นเรื่องที่ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) จะต้องพิจารณา เพราะเมื่อดูจากทรัพย์สินทั้งหมดของรัฐวิสาหกิจ 40 แห่ง ในประเทศมีมูลค่าสูงถึง 6 ล้านล้านบาท แต่ปัจจุบันยังใช้ไม่ถึง 10% ซึ่งหากรัฐวิสาหกิจเข้ามาช่วยประเทศก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น เนื่องจากอนาคตของประเทศไทยอยู่ที่รัฐวิสาหกิจ


"การซื้อบริษัทไทยคมคืนมานั้นง่ายกว่าการซื้ออายุสัมปทานที่เหลือคืน เนื่องจากหากซื้อสัมปทานที่เหลือจะเจอกับปัญหาที่ไม่มีคนมาดูแล แต่หากเป็นการซื้อมาทั้งบริษัท ก็แค่เพราะแค่เปลี่ยนคณะกรรมการและผู้ถือหุ้นเท่านั้น"