WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 16, 2010

ประชาชน

ที่มา บางกอกทูเดย์


เขาว่ากันว่า ต้องเป็นประชาชนก่อน ถึงจะสั่งสอนประชาชนได้ เขาว่ากันว่า ต้องเป็นลูกหลานของประชาชน ประชาชนถึงจะเชื่อฟัง เก่งแค่ไหน..ก็เข้ากับพวกเขาไม่ได้ สามารถเพียงใด ก็ไร้ประโยชน์ พาดหัวตัวรอง..จากกรุงเทพธุรกิจ..ว่า..ศอฉ.เตรียมชงนิรโทษเสื้อแดง...นี่น่าจะเป็นข่าวดีข่าวแรกๆหลังจากประเทศนี้หมุนตัวเองเข้าไปอยู่ในนรกมานานหลายเดือน..นรกที่พวกเราคนไทยไปสร้างกันขึ้นมาเอง..เรื่องราวของประเทศไทยในช่วงเวลานี้ ไปเที่ยบเคียงได้กับประเทศ คีร์กิชสถาน..คนที่นั่น.. ชาวอุชเบก กับ คีร์กิช..

บาดหมางและยกพวกเข้าปะทะกัน..เป็นเหตุให้มีคนตายและบาดเจ็บ..โดยที่ฝ่ายหนึ่งมีความนิยมในประธานาธิบดี บาคิเยฟ..ที่โดนยึดอำนาจ..กับฝ่ายที่นิยมรัฐบาลใหม่..เราประเทศไทย..คนไทย 2 ที่มีความเชื่อมั่นต่างกันในตัวผู้นำทางการเมือง..ต่างฝ่ายต่างก็พยายามขัดขวางและผลักดันฝ่ายของตนให้ขึ้นมาเป็นผู้ใช้อำนาจรัฐ

เรื่องราวของ คีร์กิชสถาน..ถึงวันนี้ก็ยังไม่จบ..เรื่องราวของประเทศไทย..ก็ไม่มีใครเชื่อว่าจะจบลงได้..แม้แต่ฝ่ายที่ถืออำนาจรัฐอยู่ก็ยอมรับว่า..ยังมีความเคลื่อนไหวมากมายอยู่ภายใต้ภาวะกดดันที่รัฐบาลใช้กำกับบังคับอยู่ เชื่อกันว่า..หากผ่อนคลายลงเมื่อใด..เรื่องราวทั้งหลายก็พร้อมที่จะกลับมาเกิดขึ้นใหม่..

เพราะไปเชื่อกันว่า..ประชาชนทั้งหลายถูกว่าจ้างถูกชักนำให้มาดำเนินการต่อต้านรัฐบาล..รัฐบาลจึงไม่รู้ว่าประชาชนจำนวนนั้น คิดกันอย่างไร..เป็นหน้าที่ของรัฐบาลผู้ปกครองจะต้องแยกให้ได้ระหว่าง..คนที่มาด้วยใจ กับคนที่มาด้วยการว่าจ้าง..คนที่มาด้วยการว่าจ้างนั่นไม่ใช่ปัญหา..ผู้ที่มาด้วยใจต่างหาก..

คือปัญหาและเป็นปัญหาใหญ่ เขาจึงว่า....ต้องทำตัวเป็นลูกหลานประชาชน..ประชาชนถึงจะเชื่อฟัง..และหากว่า..ใช้กำลังทำร้ายหรือบีบบังคับขู่เข็ญ..เพื่อให้คนที่มาด้วยใจ..จำยอม..ทุกประวัติศาสตร์ของโลก..กำหนดผู้แพ้และผู้ชนะไว้ชัดเจน..ในเกือบจะทุกแผ่นดิน.