WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 18, 2010

แต้มต่อขาดก็พลาดได้

ที่มา ไทยรัฐ


Pic_90257

อภิสิทธิ์

เซียนหลบลงรู หมูเฮฮาปาร์ตี้อยู่บนตึกไปตามๆกัน

ควันหลงฟุตบอลคู่ช็อกโลก ทีมชาติสเปนที่เป็นต่อแบบสุดกู่ พลาดท่าโดนทีมรองบ่อนอย่างสวิตเซอร์แลนด์ หักเขากระทิงเดี้ยงคาสนาม แพ้ไปแบบล็อกถล่ม

บอลลูกกลมๆเอาแน่นอนไม่ได้

ในอารมณ์เดียวกับเกมการเมืองไทย ในสถานการณ์ที่กระแสพลิกไปพลิกมา กับยี่ห้อประชาธิปัตย์ ที่ว่าฐานแน่น กองเชียร์เยอะ

ลีลาลากเลื้อยเหนือกว่าคู่แข่ง

แต่กับเกมล่าสุด ที่ลากดาวเทียมไทยคมมากลบปมเลือดคนเสื้อแดง ตามจังหวะแย่งพื้นที่ข่าวเบี่ยงกระแสที่ดินเขาแพง บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของลูกชาย "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล

สับขาหลอกคู่ต่อสู้และคนดู

แล้วก็พลาดสะดุดขาตัวเอง "เข้าเนื้อ" กับปมอินไซเดอร์หุ้น ฟันค่าต๋ง 300 ล้านบาท

แทนที่จะโหมกระแสชาตินิยมตีกินอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ตามโปรแกรมที่วางกันไว้ กลายเป็นว่า "เดอะวอลเปเปอร์" นายศิริโชค โสภา คนสนิทที่ยืนเป็นฉากหลังนายกฯอภิสิทธิ์ และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ต้องปัดเผือกร้อนกันมือเป็นระวิง ออกตัวปฏิเสธไม่เกี่ยวกับเรื่องหุ้นไทยคม

โดยความคลางแคลงใจที่ต้องเคลียร์กันเหนื่อย

มันก็เป็นอะไรที่สะท้อนกระแสมุมกลับ วันนี้โดยยี่ห้อประชาธิปัตย์เอง ก็ไม่ได้ฐานแน่นกว่าคู่แข่งสักเท่าไหร่ เปิดเกมไล่บี้ฝ่ายตรงข้าม โดนสวนก็ยวบเหมือนกัน

แต่นั่นก็ยังไม่หวาดเสียวเท่ากับรายการลุ้น "จุดโทษ" คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กระทงแรก ในความผิดฐานใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ที่จบกระบวนการของคู่ความ หมดเงื่อนไขประวิงเวลา

จ่อเข้าหลักประหาร ปลายเดือนมิถุนายน

ตามคิวพลิกคว่ำพลิกหงาย จับอาการประชาธิปัตย์ "แข็งนอก" แต่ "อ่อนใน"

และก็บังเอิญต้องเจอไฟต์บังคับ กับคิวเลือกตั้งซ่อมแทนนายทิวา เงินยวง อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิต โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้หย่อนบัตรในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

โดยศักดิ์ศรีแชมป์เก่ายี่ห้อประชาธิปัตย์ที่ถูกวางราคาให้เป็นต่อคู่ต่อสู้

ตามคิวที่ปล่อยชื่อกันออกมาไล่ตั้งแต่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม. นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. นายพนิช วิกฤตเศรษฐ์ ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ

รวมไปถึง "น้องตั๊น" น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์ คนสวย ก็แสดงความจำนงขอเปิดซิงลงชิงชัยสนามเลือกตั้ง ส.ส.

ประชาธิปัตย์ต้องฟัดกันเองก่อนในยกแรก เพื่อแย่งโควตา

นัยว่า ถ้าได้เป็นตัวแทนของพรรค ประทับยี่ห้อประชาธิปัตย์ก็เป็นต่อไปแล้วค่อนตัว ตามกระแสพ่อยกแม่ยกเมืองกรุงที่เทใจให้ นายกฯอภิสิทธิ์

ถ้าเป็นบอลก็ต่อครึ่งลูก เสมอเป็นแพ้

แต่พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ท้าชิงก็หวังลุ้นไม่ใช่น้อยเหมือนกัน กับเขตเลือกตั้งคันนายาว คลองสามวา บึงกุ่ม หนองจอก พื้นที่ ชานเมืองกรุง

โซนสีแดงหนาแน่น

ตามคิวที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค ก็ขันอาสาลงสนามวัดดวง เบียดแย่งพื้นที่กับเจ้าของโควตาเก่าอย่างนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ เด็กสร้างของ "เจ๊หน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าแม่ กทม. ซึ่งคราวที่แล้วคะแนนเข้าป้ายเป็นอันดับห้า

คิวนี้ก็ต้องวัดกำลังภายในกันเองก่อน

แต่ที่ไม่ต้องเหนื่อยฟัดกันเองแย่งโควตา ตามคิวของพรรคการเมืองใหม่ที่ปล่อยชื่อนายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรค ออกมาโยนหินถามทาง แล้วก็เงียบหายไป ท่ามกลางความสับสน เดี๋ยวก็สู้ เดี๋ยวก็บาย ตามจังหวะยึกๆยักๆ กล้าๆกลัวๆ

จับอาการได้ มุมหนึ่งก็ไฟต์บังคับ โดยคิวบีบให้ต้องเปิดตัว ยี่ห้อ "การเมืองใหม่" แต่อีกนัยหนึ่งก็ไม่ชัวร์ ถึงเวลาลงสนามจริง

ถ้าพ่ายหมดรูป จะยิ่งเสียฟอร์มไปกันใหญ่.


ทีมข่าวการเมือง